Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Inter: Khi Mourinho nắm đằng chuôi...

Thứ Tư 03/03/2010 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Moratti và ngay bản thân HLV Mourinho liên tục khẳng định Người đặc biệt vẫn sẽ dẫn dắt Inter mùa tới, nhưng hoàn toàn có thể nghi ngờ tính xác thực của thông tin trên...

Những gì báo chí Tây Ban Nha và Italia đăng tải về chuyện Mourinho có thể đến Real Madrid không phải là không có cơ sở. Sự thực là với những tham vọng vô bờ bến của chủ tịch Perez, Los Blanco khó có thể trông đợi vào HLV Pellegrini, dù chiến lược gia người Chile đang làm rất tốt công việc. Từ lâu, Mourinho đã nằm trong tầm ngắm của các ông chủ “Nhà trắng”. Họ sẵn sàng trả mức lương kỷ lục để lôi bằng được HLV giàu cá tính bậc nhất thế giới về sân Bernabeu.

Không thể không nghi ngờ tính trung thành của Mourinho. Ông đang là HLV nhận mức lương cao thứ Nhì thế giới (chỉ sau Scolari), nhưng đãi ngộ đặc biệt ấy của chủ tịch Moratti chưa chắc đã níu được chân Mourinho. Rõ ràng về lý thuyết, với dàn siêu sao hiện tại của Real, khả năng Mourinho đưa đội bóng này lên đỉnh cao dễ hơn nhiều so với nhiệm vụ tương tự ở Inter. Mới đây, chính C.Ronaldo - người từng tuyên bố không thèm nói chuyện Mourinho cũng đã thừa nhận anh muốn HLV người đồng hương đến Real. Mọi chuyện giờ chỉ phụ thuộc vào Inter và chính bản thân Mourinho.

 

Sau gần 2 năm trên đất Italia, những phát ngôn ngông cuồng và đầy phức tạp về động cơ của Mourinho vẫn thường xuyên chia đôi dư luận Italia. Một nửa căm ghét ông đến cùng cực, nửa còn lại (hầu hết là CĐV Inter) yêu mến cựu HLV Chelsea và luôn sẵn sàng bảo vệ ông. Sau Zdenek Zeman, có lẽ chưa bao giờ Serie A có một HLV dũng cảm đến mức dám công khai tấn công các quan chức và những điều “khó nói” trong nền bóng đá Italia, nhằm bảo vệ đội bóng mình đang dẫn dắt như Mourinho. Với Inter, ông là người hùng thực sự, nhưng lại là kẻ thù không đội trời chung của tất cả các đội bóng đối địch và hầu hết các đồng nghiệp.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Mourinho dám nói những điều mà không ai dám? Đó không đơn giản chỉ là việc Người đặc biệt thể hiện cá tính đặc biệt, mà còn vì rất có thể ông đã xác định đây đang là mùa bóng cuối cùng của ông trên đất Italia. Thất bại trước Man Utd năm ngoái là cái cớ để những kẻ luôn hằn học với Inter tìm cách hạ thấp Mourinho, nhưng sự thực thì với chiến thắng trước Chelsea mới đây, ông đã để lại dấu ấn đậm nét. Sau gần 4 năm không thắng và 5 trận đấu liên tiếp không ghi bàn tại các vòng knock-out, Inter mới lại bước vào Champions League hứng khởi đến thế. Trận lượt về vẫn còn ở phía trước với biết bao hoài nghi, nhưng rõ ràng Inter đã có những tiến bộ vượt bậc dưới tay Mourinho.

Không Interista nào muốn Mourinho ra đi cuối mùa này, bởi điều đó có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của đội bóng dưới tay một HLV khác (Laurent Blanc?). Nhưng bây giờ, tương lai của Inter và Mourinho lại đang phụ thuộc vào ý chí của cựu HLV Porto!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X