Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Franck Ribery: “Chốt hạ” trong tháng Ba

Thứ Năm 04/02/2010 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả HLV Louis van Gaal của Bayern lẫn người đại diện Alain Migliaccio của Franck Ribery đều nhất trí rằng tương lai của tiền vệ người Pháp sẽ được giải quyết dứt điểm trong tháng Ba tới.

Đôi bên cùng mệt

Tương lai của Ribery là một đề tài đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới trong vòng hơn 1 năm qua, đặc biệt là hồi đầu mùa giải này. Hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đặt vấn đề mua tiền vệ người Pháp, trong đó có những câu lạc bộ theo đuổi “Gã mặt sẹo” trong thời gian dài, như Real Madrid, Barcelona hay Chelsea. Tuy nhiên, tất cả các cuộc đàm phán chuyển nhượng đều lâm vào bế tắc khi Bayern hoặc tuyên bố không bán Ribery, hoặc hét cái giá “trên trời”, đến cả trăm triệu euro. Về phần mình, Bayern xác định muốn giữ chân Ribery để phục vụ cho mục tiêu hồi sinh, tìm lại vị thế của một đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới. Trong trường hợp phải bán “Gã mặt sẹo” thì họ cũng muốn bán với cái giá tương xứng tài năng của cầu thủ này - đắt nhất thế giới!

Ribery mặc nhầm áo Olic trong buổi chụp hình chính thức hồi tháng 8/2009

Những lời đề nghị ký hợp đồng mới của Bayern đều bị Ribery chối bỏ, dù khoản tiền lương dành cho anh tăng với tốc độ chóng mặt so với con số 3,7 triệu euro/năm như hiện tại. Bayern không yên tâm khi hợp đồng hiện tại với Ribery chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2011 còn tiền vệ người Pháp thì chẳng biết tương lai mình rồi sẽ về đâu, có đến được Real Madrid không hay tiếp tục bị “chôn vùi” ở Allianz Arena thêm ít nhất 1 năm nữa. Cũng vì điều này mà cả hai bên đều cảm thấy mệt mỏi và họ đã đi đến thống nhất sẽ gặp nhau trong tháng Ba tới để giải quyết dứt điểm. Migliaccio tuyên bố, tương lai của Ribery ở Bayern sẽ phụ thuộc vào tham vào và khả năng đoạt danh hiệu của đội bóng Đức trên đấu trường Champions League. Trong khi đó, Van Gaal lại “dọa” Ribery bằng phát biểu, rằng “Ở Real Madrid, không phải ngôi sao nào cũng được thi đấu thường xuyên, có người phải chấp nhận ngồi dự bị, như Rafael van der Vaart, Ruud van Nistelrooy hay Raul Gonzalez”.

Huấn luyện viên người Hà Lan vẽ ra một viễn cảnh khá ảm đạm ở Santiago Bernabeu, khiến Ribery cũng... hơi run. Đồng hương của Ribery ở Real Madrid là tiền đạo Karim Benzema, được mua về hồi mùa Hè vừa qua với giá xấp xỉ 40 triệu euro, cũng không ít lần phải ngồi dự bị đấy thôi. Đó là một thực tế mà “Gã mặt sẹo” sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi tìm mọi cách theo đuổi giấc mộng “Galactico”. Biết đâu, rời Bayern đến Real Madrid lại là bước ngoặt khiến sự nghiệp của Ribery lâm vào bế tắc, làm thui chột một tài năng đang bước vào độ chín? Thời điểm này, các bên đều đang tìm cách chơi “đòn gió” để giành lấy lợi thế trước cuộc đàm phán quyết định diễn ra vào tháng sau. Tháng Ba, mọi chuyện sẽ ngả ngũ vì không ai muốn việc này kéo dài thêm nữa. Tất cả đều đang hướng về phía trước, hoặc chung đường, hoặc đường ai người ấy đi...

Olic “thọc gậy bánh xe”?

Hôm qua, Ivica Olic đã phủ nhận những thông tin mà tờ Vecernji trích dẫn phát biểu của anh về cái gọi là “tối hậu thư” mà Bayern đưa ra với Franck Ribery. Tiền đạo người Croatia lý giải rằng phóng viên đã dẫn sai ý của anh, khi anh chỉ nói rằng “Ribery là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới nhưng phải điều trị chấn thương suốt 3 tháng qua và hiện không được ra sân”, chứ không có chuyện huấn luyện viên Louis van Gaal dọa sẽ không màng tới tiền vệ người Pháp nếu cầu thủ này không chịu ký hợp đồng mới. Cả người đại diện Alain Migliaccio của Ribery lẫn Giám đốc thể thao Christian Nerlinger của Bayern đều phủ nhận việc có “tối hậu thư” nói trên.

Thế nhưng, người ta có quyền nghi ngờ về sự “nhầm lẫn”. Phải chăng hoặc Bayern đã dùng Olic để gây sức ép lên Ribery nhằm hướng “Gã mặt sẹo” đến một bản hợp đồng mới, dự định sẽ được ký trong tháng Ba, hoặc tiền đạo người Croatia đã cố tình nói ra thông tin trên để có lợi cho mình. Ai cũng biết rằng, khi Ribery trở lại trong đội hình Bayern thì người mất chỗ dĩ nhiên là Olic, bởi Van Gaal buộc phải hy sinh một tiền đạo để chuyển từ sơ đồ 4-4-2 không Ribery sang sơ đồ 4-4-3 có Ribery. Vì điều này mà Olic chơi trò “thọc gậy bánh xe”, để Ribery “phắn” khỏi Bayern nhằm bảo đảm chỗ đứng cho mình trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Van Gaal?


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X