Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của AC Milan: "2012"

Thứ Năm 27/10/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấy không phải là tên của bộ phim giả tưởng nổi tiếng nói về ngày tận thế, mà là thời điểm sẽ xảy ra một cuộc đại biến tại Milan. Ngay cả khi bảo vệ được chức vô địch Serie A và chen chân vào nhóm các đội hàng đầu tại Champions League mùa này, Milan vẫn cứ phải tiến hành "thay máu" mạnh mẽ.

Mùa hè vừa qua, một cuộc chia tay hàng loạt của các lão tướng Milan đã không xảy ra khi có tới 9 cầu thủ mãn hạn hợp đồng. Chỉ có Pirlo, Jankulovski và Legrottaglie, người thực tế chỉ là cầu thủ của Milan trong… 7 phút ít ỏi, là xách hành lý ra đi. Ambrosini, Nesta, Inzaghi, Seedorf, van Bommel và Roma được giữ lại thêm một mùa giải. Điều đó có nghĩa là tất cả những cái tên gạo cội ấy sẽ một lần nữa phải ngồi vào bàn đàm phán gia hạn chậm nhất là vào tháng 5/2012, cùng với 6 người khác nữa cuối mùa này cũng đáo hạn hợp đồng là Gattuso, Yepes, Zambrotta, Bonera, Flamini và Aquilani, người được mượn từ Liverpool. Ngoài ra, hợp đồng của HLV Allegri cũng đang ở mùa giải cuối cùng.

Những người này (khung tròn) sẽ ra đi vào cuối mùa?

Nhưng nếu như việc Milan tiếp tục giữ chân Allegri được coi là đương nhiên và chắc chắn sẽ xảy ra, việc mua đứt Aquilani cũng gần như được đảm bảo nếu tiền vệ 27 tuổi này vẫn chơi tốt như hiện nay, thì 11 người còn lại có ít cơ hội được tiếp tục khoác áo sọc đỏ-đen. Hiệp một thảm họa ở sân Lecce cách đây ít ngày trực tiếp tố cáo tác hại của chính sách "đền ơn, đáp nghĩa" mà Milan vẫn áp dụng một cách cảm tính nhiều năm qua, khi các lão tướng không còn sức chiến đấu mà niềm tự hào Milan Lab bây giờ đã hóa thành nỗi thất vọng. Ambrosini (34 tuổi) và Yepes (35) quá chậm chạp, vụng về.

Abbiati (34), Nesta (35) và van Bommel (34) cũng sa sút nhiều so với mùa trước bởi tuổi tác. Việc Milan chơi lột xác trong hiệp 2 để ngược dòng ấn tượng cho thấy rõ vai trò của tuổi trẻ và khát vọng (ở Boateng, Aquilani). Cùng với Cassano, Ibrahimovic và Nocerino, Milan đang sống dựa chủ yếu vào khả năng, vào động lực thi đấu của những tân binh được tuyển mộ trong một năm qua, dưới thời của HLV Allegri.

Câu hỏi liệu Milan có chia tay cùng lúc với cả 11 cầu thủ hay không cần phải đợi đến cuối mùa để có đáp án, vì còn phụ thuộc nhiều vào chiến dịch chuyển nhượng sắp tới và cả chiến lược bổ sung nhân sự mùa hè 2012, nhưng khả năng 8 hoặc 9 người phải ra đi là rất lớn. Các lão tướng vừa được gia hạn thêm 1 năm đều đã quá già, trong đó Inzaghi có thể chia tay ngay ở kỳ chuyển nhượng tới, quá nửa trong số sẽ hết hạn cuối mùa này cũng vậy. Gattuso thậm chí còn có thể phải giải nghệ sớm do chấn thương đặc biệt ở dây thần kinh thị giác. Bonera (30 tuổi) và Flamini (27) thì chưa già, nhưng trong khi Bonera chưa bao giờ đủ trình độ đá cho Milan thì Flamini lại tiêu tốn của Milan quá nhiều tiền lương (4,5 triệu euro/năm, chỉ kém Ibrahimovic). Nếu tiền vệ người Pháp không chấp nhận giảm ít nhất 1/3 mức lương, anh sẽ không được gia hạn.

Như vậy, ngay cả trong trường hợp 2 hay 3 cầu thủ được giữ lại (có thể trong số Nesta, Zambrotta, Bonera hay Flamini), Milan cũng sẽ trải qua một cuộc cải tổ nhân sự ở quy mô lớn, với tối thiểu 1/3 đội hình được thay mới trước mùa giải 2012-13. Để đảm bảo rằng việc thay thế này nhằm củng cố sức mạnh cho đội bóng chứ không phải là gây dựng lại từ đầu, ban lãnh đạo Milan phải làm việc ngay từ bây giờ để có sách lược tuyển mộ đúng đắn. Thực tế, GĐTT Braida đã không ngừng di chuyển từ châu Âu tới Nam Mỹ những tuần vừa qua để xúc tiến việc săn lùng tài năng. Mục tiêu dĩ nhiên là các tài năng đủ sức thế chỗ những người ra đi, nhưng yêu cầu là phải trẻ và không quá đắt. Ngoài ra, còn phải khắc phục những điểm yếu ở một vài vị trí quan trọng như thủ môn, hậu vệ trái hay tiền đạo cắm.

Trong danh sách săn đuổi của Milan, theo báo giới, đang có không dưới 20 cái tên, nổi bật như Ganso, Khedira, Eriksen, Casemiro, van der Vaart, Montolivo, Damiao, M'Vila hay Balotelli, cùng với khoảng 10 cầu thủ Brazil tiềm năng. Sau một mùa hè ém mình trên thị trường cầu thủ (thực chi chỉ 4 triệu euro để tăng cường nhân sự), Milan hứa hẹn sẽ có những hoạt động bùng nổ ở các kỳ chuyển nhượng từ giờ đến hè 2012.


Con số

125 Pippo Inzaghi đã ghi tổng cộng 125 bàn thắng cho Milan kể từ năm 2001, trong đó có 72 bàn ở Serie A, 10 bàn ở Cúp Italia, 40 bàn ở các cúp châu Âu, 3 bàn ở cúp khác.

16 Cầu thủ gắn bó lâu năm nhất với Milan trong đội hình hiện tại là đội trưởng Ambrosini. Anh đến từ CLB Vicenza từ năm 1995, cùng đợt với Weah, Leonardo và Roberto Baggio.

29,3 Là tổng số tiền lương (triệu euro) mà 12 cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng nói trên lĩnh trong 1 năm. Trong đó: Flamini (4,5), Gattuso (4), van Bommel & Zambrotta (3,5), Ambrosini & Seedorf (3), Nesta (2,5), Bonera & Aquilani (2), Yepes (1), Inzaghi (0,8) và Roma (0,5).

33,2 Là độ tuổi trung bình của 12 cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng nói trên, trong đó già nhất là Inzaghi (38 tuổi), trẻ nhất là Flamini và Aquilani (cùng 27 tuổi).

1,5 HLV Allegri đang nhận mức lương 1,5 triệu euro/năm trong hợp đồng hiện tại (ký năm 2010, còn hạn đến hết mùa này). Milan dự tính tăng lên thành 2 triệu euro/năm ở bản hợp đồng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X