Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi 36 rực rỡ đang đón chờ kỷ lục gia Lionel Messi

Chủ Nhật 22/01/2023 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình với chiếc cúp vàng thế giới danh giá. Thế nhưng, sự nghiệp của ngôi sao người Argentina chưa dừng lại ở đó và anh sẽ còn chinh phục thêm nhiều hơn nữa những danh hiệu trong năm 2023 khi bước sang tuổi 36.

“Vô địch World Cup là ước mơ  của mọi cầu thủ. Tôi may mắn vì đã đoạt mọi danh hiệu, bởi World Cup đã ở đây rồi”, Messi hạnh phúc chia sẻ sau khi cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch thế giới ở Qatar.

Tiền đạo mang áo số 10 kết thúc kỳ World Cup với 26 trận, 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Messi cũng là cầu thủ duy nhất nhận giải Quả bóng vàng World Cup dành cho cầu thủ nam hay nhất tới 2 lần, vào năm 2014 và 2022.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã đoạt 39 danh hiệu trong sự nghiệp ở mọi giải đấu mà anh góp mặt, nổi bật là La Liga, Ligue 1, Champions League, Copa America và giờ là World Cup. Đó là chưa kể đến chức vô địch U20 thế giới năm 2005 và huy chương vàng bóng đá nam Olympic 2008.

Tuổi 36 rực rỡ đang đón chờ kỷ lục gia Lionel Messi 1
Messi vô địch World Cup 2022

Messi hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của người đàn anh Dani Alves (43 danh hiệu) khi sự nghiệp vẫn đang tiếp diễn.Năm 2022 của Messi đã vô cùng rực rỡ khi khép lại với Cúp vàng World Cup, nhưng ngôi sao người Argentina hứa hẹn sẽ còn bùng nổ và tiếp tục phá vỡ nhiều kỷ lục, gia tăng danh hiệu trong năm tới.

Những danh hiệu tập thể nào Messi có thể chinh phục?

Đầu tiên phải kể đến đó là vô địch Champions League. Đây là danh hiệu mà đội bóng nhà giàu nước Pháp còn thiếu và đang khát khao giành được nó. 

Messi vốn đã có tới 4 chức vô địch cùng Barca, song anh sẽ có cơ hội chạm vào chiếc cúp tai voi danh giá lần nữa nếu như cùng PSG đăng quang ngôi vô địch. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Messi sẽ gia nhập ngôi đền của những huyền thoại với 5 lần sở hữu danh hiệu cao quý này.

El Pulga cũng chỉ kém người đang nắm giữ kỷ lục Cristiano Ronaldo có 11 bàn thắng ở sân chơi Champions League. Việc thi đấu trong đội hình của PSG hoàn toàn có thể giúp Messi vượt mặt kỳ phùng địch thủ, nhất là khi CR7 đã chuyển sang chơi cho một đội bóng tại Saudi Arabia, đồng nghĩa với việc hết cơ hội gia tăng cách biệt bàn thắng với Messi.

Bên cạnh đó, Messi có thể cùng đồng đội tại PSG một lần nữa bảo vệ ngôi vương Ligue 1. Đây có lẽ là danh hiệu khó lọt khỏi tay của đội chủ sân Công viên các hoàng tử nhất.

Tuổi 36 rực rỡ đang đón chờ kỷ lục gia Lionel Messi 2
 

Họ hiện đang đứng vững chãi trên bảng xếp hạng Ligue 1 với 34 điểm sau 15 vòng đấu, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Lens tới 18 điểm. Ngoài ra, Messi cũng có thể chinh phục thêm Siêu cúp Pháp và Cúp Quốc gia Pháp. Ở đầu năm 2022, PSG đã gây sốc khi thất bại ở vòng 1/8 trước Nice.

Đó là trận đấu mà El Pulga ra sân từ đầu nhưng không thể giúp đội nhà có được sự khác biệt. Tuy nhiên, anh sẽ có thêm lần nữa đoạt Siêu cúp Pháp cùng đội chủ sân Công viên các hoàng tử trong năm 2023.

Những danh hiệu cá nhân nào đang chờ Messi trong năm 2023?

Bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của Messi đã có đầy đủ các giải thưởng lớn như Quả bóng vàng, Giày vàng châu Âu, The Best (FIFA), cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, QBV World Cup… Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina hoàn toàn có thể chinh phục những danh hiệu cá nhân ấy trong năm 2023.

Và đáng giá hơn cả là danh hiệu Quả bóng vàng. Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã cùng Ronaldo tạo ra một cuộc cạnh tranh đầy kịch tính. Tuy nhiên, cuộc đua ấy giờ đây dường như chỉ còn mình lại tiền đạo người Argentina. Nếu như CR7 sở hữu 5 Quả bóng vàng thì Messi đã có tới 7. Và anh hoàn toàn có cơ hội giành thêm Quả bóng vàng thứ 8 sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022.

 Messi
Messi hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2023

Kế đến, Messi còn có thể giành Siêu Quả bóng vàng (Super Ballon D’Or), đây là giải thưởng mà tạp chí France Football chỉ trao 30 năm một lần và chỉ dành cho các cầu thủ châu Âu. Huyền thoại Alfredo Di Stefano là người duy nhất vinh dự nhận danh hiệu này từ trước tới nay.

Di Stefano đóng góp công lớn trong việc giúp Real Madrid giành 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp. Ông sinh ra ở Argentina nhưng khoác áo tuyển Tây Ban Nha nên đủ điều kiện. Sau chức vô địch World Cup 2022, giới mộ điệu cho rằng, Messi xứng đáng nhận được một Siêu Quả bóng vàng.

Ngoài ra, Messi còn có thể chinh phục một danh hiệu mà anh vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Đó là danh hiệu bàn chân vàng (Golden Foot). Ở lễ trao giải vừa qua tại Monaco, tiền đạo Robert Lewandowski mới là người được vinh danh.

Đây là giải thưởng đặc biệt tôn vinh những cầu thủ đang thi đấu ở độ tuổi từ 28 tuổi trở lên. Ronaldo cũng đã nhận giải thưởng kể trên vào năm 2020.

Với phong độ được duy trì tốt như hiện tại, bước sang tuổi 36, Messi hoàn toàn có thể thỏa sức giành thêm nhiều hơn nữa những danh hiệu tập thể và cá nhân. Cúp Vàng World Cup đã là đỉnh cao nhưng với kỷ lục gia Lionel Messi, mọi thứ vẫn chưa dừng lại.

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X