Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ việc Paul Pogba có thể rời Juventus: “Thiên đường ảo” Serie A

Thứ Bảy 12/10/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Chủ tịch Andrea Agnelli bất ngờ thừa nhận, rất khó để giữ Paul Pogba, hẳn các tifosi Juventus đã không khỏi giật mình. Nỗi ám ảnh mất đi một trong những tài năng lớn nhất của mình đang hiển hiện. Nếu điều này trở thành sự thực, người ta càng có cơ sở cho mối nghi ngờ rằng, phải chăng Serie A chỉ là “thiên đường ảo” so với những giải đấu hàng đầu khác như Premier League, La Liga?

Paul Pogba
 

Thiên đường thật hay giả?

Mùa hè 2013 đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Serie A trên thị trường chuyển nhượng khi 20 CLB chi tổng cộng 440 triệu euro cho cuộc mua sắm lực lượng. Đáng chú ý nhất là việc hàng loạt ngôi sao lớn cập bến dải đất hình chiếc ủng, từ Gonzalo Higuain, Carlos Tevez, Kaka, Mario Gomez, Fernando Llorente tới Kevin Strootman, Jose Callejon, Dries Mertens. Tất cả đem đến hy vọng về cuộc hồi sinh cho một giải đấu đình đám thuở nào.

Tuy nhiên, xét về bản chất, Serie A vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng của mình. Những bản hợp đồng lớn nói trên chỉ là chiếc vỏ che lấp phần xấu xí bên trong. Bằng chứng, để mua sắm rầm rộ như vậy, các CLB đã phải hy sinh rất nhiều từ chính nội lực có trong tay. Napoli chỉ có thể chi 85 triệu mua Higuain, Mertens, Albiol, Callejon, Zapata nhờ số tiền bán Cavani. Tương tự, Roma bỏ túi tới 93 triệu nhờ đẩy đi Lamela, Marquinhos, Osvaldo, Stekelenburg mới vung tay đưa về Strootman, Gervinho, Benatia, Ljajic. Fiorentina tậu Gomez khi đã quyết định bán hai ngôi sao sáng giá nhất là Jovetic và Ljajic. Nhà ĐKVĐ Juventus cũng chỉ rón rén chi 9 triệu cho Tevez, còn Llorente thuộc dạng miễn phí. Milan thậm chí không mất xu nào cho Kaka.

Với cách đầu tư “mỡ nó rán nó” như vậy, rõ ràng Serie A đã tạo nên sự ảo tưởng cho nhiều người về cái gọi là “thiên đường” đang trở lại. Chưa ai quên những siêu sao như Cavani, Lamela, Marquinhos, Jovetic, Osvaldo, Giaccherini, Boateng vừa dứt áo rời biên giới Italia thế nào. Giờ đến lượt Pogba, Llorente, Zuniga hay Pirlo cũng đang bị chèo kéo đến một “thiên đường” thực sự hơn đối với họ.

“Bán máu”, điều không thể khác

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tới có thể chứng kiến một cuộc ra đi ồ ạt của nhiều ngôi sao Serie A. Cả Premier League lẫn La Liga đều sẵn sàng mở rộng vòng tay đón chào họ với sức hấp dẫn không thể cưỡng nổi, từ danh tiếng cho đến tiền bạc. Không hấp dẫn sao được khi được chơi trong một SVĐ đầy ắp khán giả ở xứ sương mù thay vì những khán đài trống rỗng. Những mức lương “triệu phú” cũng đang chờ họ tại Real Madrid, Barcelona, Man City, Arsenal mà chắc chắn các CLB Italia khó có thể so đọ.

Khi rời Bilbao đến Juventus, có lẽ Llorente không thể lường trước được một kết cục tệ hại của mình tại Serie A. Từ một tiền đạo danh tiếng ở La Liga và được gọi vào ĐT Tây Ban Nha, giờ anh đã phải làm quen với băng ghế dự bị. Sẽ là điều tất yếu nếu Llorente cập bến Premier League, nơi Arsenal đang chèo kéo với tần suất ngày càng lớn. Khả năng Pirlo đến nước Anh cũng được mở rộng một khi Juventus tỏ ra kém mặn mà trong việc giữ chân tiền vệ này bằng bản hợp đồng mới. Thậm chí, dù vừa gia hạn cùng điều khoản giải phóng hợp đồng, Zuniga vẫn không loại trừ khả năng nghe theo tiếng gọi của Barcelona, đội bóng chưa từ bỏ ý định chiêu mộ.

Trên tất cả là thương vụ đình đám Pogba mà chính Juventus đã tự mở cửa mời chào các đối tác. “Nếu có một đề nghị lớn, Juve sẽ không có sức mạnh nào để từ chối”, thừa nhận ấy của Chủ tịch Agnelli chẳng khác nào việc Bianconeri chấp nhận bán ngôi sao trẻ sáng giá nhất của mình và chỉ còn chờ một cuộc đấu giá.

Sự thực thì ngoài chuyện đàm phán hợp đồng mới bị ngưng trệ, chính Pogba cũng mập mờ về tương lai của mình qua tuyên bố: “Tôi không biết mình có kết thúc sự nghiệp tại Juve hay không”. Rõ ràng, Juventus chưa hẳn là một thiên đường hoàn hảo cho Pogba khi anh còn đứng trước nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn, chẳng hạn như Real Madrid hay Man City. Chỉ riêng về chuyện tiền lương đã có sự khác biệt lớn. Mức thù lao 700.000 euro hiện nay dù được tăng lên gấp 4 lần cộng thêm khoản thưởng (tổng cộng 3,5 triệu) như Juve đề nghị vẫn chưa đạt tới đòi hỏi 4 triệu từ người đại diện Mino Raiola. Trong khi Juve coi con số nói trên là mức trần thì những đại gia ở La Liga hoặc Premier League thừa sức trả cao hơn thế.

Nhưng ngoài vấn đề tiền lương, điều mà Juve chấp nhận hy sinh Pogba là bởi việc “bán máu” đã trở thành nhiệm vụ không thể khác của họ nếu muốn tái đầu tư cho đội hình. Truyền thống cũng chứng minh rằng, Bianconeri chẳng ngán bán ngôi sao nào miễn là được trả giá cao. Từ Baggio, Vieri cho tới Zidane, Inzaghi đều đã được đưa lên thị trường chuyển nhượng và chính số tiền bán họ sau đó tái đầu tư cho Trezeguet, Buffon, Thuram, Nedved…

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X