Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ thông tin Berlusconi định bán AC Milan: Hãy chấp nhận thực tế

Chủ Nhật 06/09/2009 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Tất nhiên, Milan có thể phản bác rằng đó là tin đồn. Berlusconi không ra mặt, mà để người thân tín nhất của ông trong BLĐ CLB là Galliani lên tiếng. Bởi dẫu sao, ngài tỷ phú truyền thông cũng muốn tránh nhiều câu hỏi tọc mạch của báo giới. Trước mắt, việc Galliani lên tiếng phủ nhận là một chiến thuật của Berlusconi, để xoa dịu dư luận và sự phẫn nộ của các Milanista sau khi nguồn tin này bị phơi bầy. Người ta không ngạc nhiên khi các báo Italia đồng loạt đưa tin về sự kiện này, ngoại trừ tờ Gazzetta, một tờ báo thân Milan.

Dẫu cho Berlusconi có nói rằng tình yêu mà ông dành cho Milan vẫn là mãi mãi, rằng ông sẽ không bán Milan… thì đó cũng chỉ là một lời nói. Còn những hành động của ông hoàn toàn ngược lại. Đã từ hơn 1 năm nay, người ta ít thấy Silvio xuất hiện trên khán đài. Cũng từ sau áp phe Ronaldinho sai lầm , khi Milan bỏ ra hơn 20 triệu euro mà không thu được gì, Berlusconi đã chán nản. Từ hơn 1 năm nay, Milan như một đứa trẻ bị bỏ rơi, khi nguồn tài chính từ công ty mẹ Fininvest không còn dồi dào, bất tận như trước nữa…

 

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính chung, các tập đoàn nhà Berlusconi cũng bị thiệt hại nặng về kinh tế. Ông còn gì để đầu tư cho Milan, điều mà Berlusconi vẫn coi đó là một thú vui. Việc Milan phải bán Kaka và Gourcuff (tổng cộng được hơn 80 triệu euro) để bù lỗ cho các hoạt động chuyển nhượng trong mùa Hè vừa qua mà không sử dụng tất cả số tiền đó để tái đầu tư vào chuyển nhượng (chỉ mua về đúng Huntelaar - 13 triệu euro), đủ cho thấy Berlusconi cũng đã không còn thiết tha gì với CLB nữa.

Việc bán Milan lúc này là điều cần thiết với Berlusconi, bởi Rossoneri vẫn đang còn được giá. Được biết, tỷ phú Muammar Gaddafi người Libya sẵn sàng trả 400 triệu bảng để mua được quyền sở hữu Milan. Nhân vật này không xa lạ với bóng đá Italia. Trong quá khứ, ông đã từng là một cổ đông của Juventus và có con trai Al-Saadi Gaddafi từng khoác áo Perugia.

Berlusconi giờ chỉ còn là một hoài niệm đẹp với Milan. Sự ra đi của ông là cần thiết trước khi Milan bị “hạ cấp” xuống ngang tầm với những CLB bình thường ở Serie A. Vẫn biết người Italia luôn khó chấp nhận việc các CLB bị những thế lực tài chính ngoại lai thôn tính, nhưng cũng đã đến lúc họ phải học tập Premiership, để giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn và phát triển trở lại. Nếu không có tiền, Milan sẽ không bao giờ có thể tranh chấp được với Inter, và những trận derby Milan thất bại bẽ mặt sẽ còn tiếp diễn…

PCT: Galliani: Phủ nhận dự định bán AC Milan

Trước làn sóng biểu tình mãnh liệt của các tifosi ruột của Milan, mới đây Adriano Galliani đã phải xuất hiện trước báo giới để xoa dịu dư luận. Theo “Phó tướng” của Milan, không hề có chuyện CLB sẽ được bán cho một nhà đầu tư người nước ngoài nào khác.

Cách đây 2 hôm, La Repubblica khẳng định họ đã “chộp” được thông tin Berlusconi đã gặp gỡ một số nhà đầu tư nước ngoài để tính chuyện bán AC Milan. Nguồn tin đó càng trở nên có cơ sở hơn khi các tờ báo uy tín khác ở châu Âu cũng đưa tin về chuyện tỷ phú Gaddafi người Lybia sẵn sàng tiếp quản Milan nếu Berlusconi muốn bán.

Phát biểu với hãng thông tấn ANSA, Galliani khẳng định: “Chưa bao giờ Berlusconi có ý định bán Milan. Tất cả những nguồn tin đã đưa về việc này đều không có thật và vô căn cứ”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X