Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Barca tới đội tuyển Brazil: Neymar nhảy Samba

Chủ Nhật 13/10/2013 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Neymar đã hòa nhập với Barca

Neymar đang trở thành một cầu thủ quan trọng của Barca, đó là nhận định của nhiều tờ báo tại Tây Ban Nha nói riêng. Cứ qua từng trận đấu, người ta lại thấy Neymar gắn kết hơn với các đồng đội, và tự thân anh cũng biết cách phát huy những giá trị tốt nhất. Trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Celtic tại vòng bảng Champions League, Neymar chính là điểm tựa cho Barca. Tới cuối tuần trước, ngôi sao trẻ này lại thi đấu chói sáng, góp công lớn vào màn vùi dập Valladolid 4-1 của đội nhà. Hôm ấy, khi Messi vắng mặt vì chấn thương, Neymar đã truyền cảm hứng cho hàng công khi vừa kiến tạo, vừa ghi bàn và tạo ra hàng loạt những tình huống uy hiếp khung thành đối phương.

Neymar luôn đầy cảm hứng khi trở về phục vụ ĐTQG
Neymar luôn đầy cảm hứng khi trở về phục vụ ĐTQG

Trong bài phát biểu mới đây, HLV Martino có nói: “Neymar có đủ tài năng và tư chất để tiếp tục tỏa sáng”. Từ chỗ bị đặt dấu hỏi lớn về tài năng, Neymar đang phô ra cho cả châu Âu, cả thế giới biết rằng anh là sản phẩm ưu tú bậc nhất của bóng đá Brazil chứ không phải sản phẩm của giới truyền thông. Đến với Barca, Neymar đã thay đổi không ngừng, như một sự thích nghi cần thiết với môi trường mới, cuộc sống mới, áp lực hơn và khắc nghiệt hơn. Cứ nhìn hành động lao cả về phần sân nhà để tham gia hỗ trợ phòng ngự thì đủ thấy Neymar hòa nhập với Barca ra sao. Nên nhớ ở Santos trước đây, Neymar chỉ có nhiệm vụ cầm bóng tấn công, còn hỗ trợ phòng ngự là điều quá xa xỉ.

Linh hồn của “Selecao”

Nếu việc Neymar tạo tầm ảnh hưởng lớn ở Barca là hình ảnh mới thì ở ĐT Brazil, người hâm mộ đã quá quen với một Neymar “ông chủ”. Ở vào tuổi 21 và ở cấp độ ĐTQG, không nhiều cầu thủ có thể giữ vai trò, vị thế giống Neymar. Mới năm thứ 4 khoác áo đội bóng Vàng-Xanh nhưng Neymar đã làm được quá nhiều thứ. Dưới thời Scolari, HLV có phong cách thiên về thực dụng, Neymar càng trở nên khó lường hơn. Những pha bóng kiểu màu mè Nam Mỹ ẩn khuất để nhường chỗ cho điệu Samba truyền thống. Neymar vẫn trình diễn lối chơi kĩ thuật nhưng đi song song với đó là tính hiệu quả rất cao. Chức vô địch Confed Cup 2013 của ĐT Brazil đã chứng kiến một Neymar (giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải) như thế.

Vào thời điểm này, khi các ĐTQG quốc gia hối hả bước vào giai đoạn quyết định tại vòng loại World Cup 2014 thì ĐT Brazil tiếp tục miệt mài với những trận tập huấn. Mới nhất, Selecao có chuyến di chuyển tới Hàn Quốc để đá giao hữu với ĐTQG nước này. Và không ai khác, Neymar lại trở thành linh hồn trong lối chơi của Brazil. Sắm vai “số 9 ảo” quen thuộc, ngôi sao trẻ này liên tiếp có những tình huống làm khổ hàng thủ đội chủ nhà. Trong bối cảnh ĐT Brazil có phần bế tắc, Neymar đã lên tiếng bằng bàn mở tỷ số trước khi Oscar lập công ấn định tỷ số 2-0. Đó là cú đá phạt hàng rào hoàn hảo, thể hiện cho một điều – Neymar đang trên đường hoàn thiện mọi kĩ năng săn bàn. Ronaldo và Messi cũng đều từng bước nâng tầm theo cách ấy, giờ tới lượt Neymar.

Neymar, từ Barca tới ĐT Brazil, anh là 2 trong 1. Phong độ tại Barca ra sao từ giờ cho tới mùa hè sang năm tất nhiên sẽ là điểm tựa để Neymar thăng hoa cùng ĐT Brazil trên quê nhà. Và ngược lại, thành công ở ĐTQG cũng là động lực giúp Neymar nỗ lực hơn ở cấp CLB. Neymar còn rất trẻ, còn rất nhiều thứ cần trau dồi và vươn tới những đỉnh cao thực sự của đời một cầu thủ bóng đá. Ở Barca, Neymar mới chỉ đang là Hoàng tử nhưng ở ĐT Brazil, anh có thể coi đã là Vua. Dù vậy điều đó không quá qua trọng với những người yêu bóng đá đẹp, yêu những gì Neymar đang cống hiến.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X