Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Serie A: Vòng của derby!

Thứ Sáu 14/10/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể gọi vòng 7 là vòng đấu của những trận derby, dù chỉ có duy nhất trận derby đích thực giữa Lazio và Roma.

Cuộc chiến Milano - Sicilia

Như một sự sắp đặt, BTC Lega Calcio xếp 2 đội bóng đảo Sicilia cùng đụng độ 2 đại diện của thành phố Milano ở vòng 7. Trên sân San Siro, Milan sẽ tiếp Palermo với sự trở lại rất được chờ đợi của Mexes và Robinho. Sau thất bại trước Juve, Milan sẽ phải bắt đầu lại tháng 10 đầy hy vọng, thời điểm mà họ thường xuyên có những bước chạy đà xuất sắc ở vài năm qua. Mùa này, sự tự tin của Milan có vẻ đang giảm sút, sau khi nhiều trụ cột đồng loạt than thở về tâm lý chán nản. Trước một Palermo luôn thi đấu khá “hồn nhiên”, liệu Milan có thể hiện được đúng sức mạnh, làm nền tảng cho sự trở lại phong độ?

ĐVKĐ AC Milan sẽ không gặp ít khó khăn trước Palermo

Trước khi Milan và Palermo bước vào sân, Catania và Inter cũng sẽ đối đầu nhau trong thời điểm mà người ta có nhiều sự nghi ngờ dành cho Inter sau thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ranieri. Poli lại chấn thương khi còn chưa kịp đá trận ra mắt, trong lúc 1 tân binh khác là Forlan gặp hạn khi trở về phục vụ ĐT Uruguay và phải nghỉ thi đấu nửa tháng. Nhưng trong chuyến làm khách trước Catania, Inter có sự trở lại rất quan trọng là Sneijder, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tiền vệ của họ đang dưỡng thương. Nhạc trưởng người Hà Lan được trông đợi sẽ đem lại nhiều ý tưởng hơn trong các đợt lên bóng.

Derby thủ đô

Trận derby thủ đô giữa Lazio và Roma vẫn sẽ rất nảy lửa dù thiếu vắng Totti và có thể cả Klose vì chấn thương. Nếu 2 cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới này cùng vắng mặt, trận derby Capitale sẽ mất đi một phần hấp dẫn, bởi đây là những cầu thủ có tầm vóc lớn nhất của đôi bên. Tuy vậy, vẫn có nhiều điều để chờ đợi 2 đội ở trận đấu muộn nhất vòng này.

Roma đang được đánh giá cao hơn, sau khi họ vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa bằng thắng lợi 3-1 trước đối thủ đang đạt phong độ rất cao Atalanta. Trận này vắng Totti, nhưng Roma đang tràn đầy tự tin bởi phong độ cao, cũng như việc chưa từng thua bất cứ CLB nào do HLV Reja dẫn dắt ở Serie A.

Hơn thế nữa, đừng quên rằng Roma còn đang ấp ủ 1 mục tiêu rất lớn. Họ sẽ lập kỷ lục thắng 6 trận derby thủ đô liên tiếp nếu vượt qua Lazio, đồng thời san bằng kỷ lục 6 chiến thắng liên tiếp trong các trận derby của chính đối thủ cùng thành phố được thiết lập ở giai đoạn 1950-1953. Trong lịch sử các trận derby thủ đô, Roma từng 1 lần đạt thành tích thắng Lazio 5 trận liên tiếp (1958-1960), nhưng họ lại thua 1-2 ở trận thứ 6 vào ngày 19/3/1961.

Roma và Lazio, 2 cái tên, 2 linh hồn của 1 thành phố tráng lệ từng một thời là biểu tượng của đế chế La Mã, sẽ cống hiến một màn trình diễn giàu cảm xúc trong 90 phút đêm Chủ nhật dưới sự hò hét của hàng vạn khán giả chật kín sân Olimpico…

Thống kê

0. Trong sự nghiệp, HLV Reja của Lazio chưa từng đánh bại Roma ở 8 lần đối đầu (thua 6, hòa 2).
16. Trong 25 trận derby thủ đô ở Serie A diễn ra vào tháng 10, có 16 trận kết thúc với ít hơn 3 bàn thắng.
200. Nếu được sử dụng ở trận gặp Lazio, tiền đạo Borriello (Roma) sẽ đạt cột mốc 200 lần ra sân ở Serie A, anh ghi 56 bàn trong 199 trận đã đá.
350. Nếu đánh bại Udinese, Atalanta sẽ kỷ niệm chiến thắng thứ 350 trên sân nhà trong lịch sử tham dự Serie A.

Danh sách treo giò: Ranocchia và Obi (Inter), Boateng (Milan), Balzaretti (Palermo), Perez (Bologna).

Chân sút hàng đầu

5 bàn: Palacio (Genoa), Giovinco (Parma)
4 bàn: Di Natale (Udinese), Denis (Atalanta)
3 bàn: Cavani (Napoli), Cerci (Fiorentina), Klose (Lazio), Marchisio (Juventus), Miccoli (Palermo), Milito (Inter), Osvaldo (Roma), Rigoni (Novara).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X