Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Tương lai của Ten Hag và đại chiến thành London

Thứ Bảy 14/09/2024 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, vòng 4 Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ bắt đầu bằng trận làm khách của Manchester United trước đối thủ mới lên hạng Southampton.
Trước vòng 4 Premier League Tương lai của Ten Hag và đại chiến thành London 1
 

Khởi đầu bết bát với 3 trận toàn thua, chủ nhà Southampton là đối thủ không thể nào tốt hơn cho Erik ten Hag và các học trò có thể tìm kiếm một chiến thắng nhằm trở lại với đường ray đồng thời cứu lấy chiếc ghế của vị huấn luyện viên 54 tuổi người Hà Lan.

Giải đấu mới bước qua 3 vòng mà có cảm tưởng tương lai của Erik Ten Hag đã nóng như đến vòng 30. Mục tiêu của MU không gì khác ngoài 3 điểm, nếu không phải 3 điểm, có lẽ Ruud Van Nistelrooy nên chuẩn bị tâm lý để ngồi vào chiếc ghế nóng trong lúc ban lãnh đạo MU lại một lần nữa lục tung CV của các ứng cử viên. Còn với đội chủ nhà Southampton, áp lực sau 3 trận thua trắng buộc họ phải chiến đấu với tâm thế của kẻ vào đường cùng ngay từ bây giờ.

Erik ten Hag và MU vui mừng vì "vớ" phải Southampton, còn với đội chủ sân St Mary’s, cảm giác có khi cũng giống như những Mancunians. Một chiến thắng trước Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ là liều doping cực lớn cho họ.

Trái ngược với tình cảnh của vị huấn luyện viên đồng hương, Arne Slot đang trải qua những tháng ngày khởi đầu đẹp như mơ. 3 chiến thắng tuyệt đối cùng Liverpool giúp cho cựu huấn luyện viên Feyenoord tạm thời xua tan đi những áp lực khi kế nhiệm Jurgen Klopp. Nottingham Forest rõ ràng là chưa đủ trình độ để có thể ngăn cản “Lữ đoàn đỏ” hướng đến chiến thắng thứ 4. Anfield vẫn là một địa danh chết chóc với bất cứ ai, và Mohamed Salah cùng các đồng đội sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng vào lưới đối thủ mới chính xác là câu hỏi cho trận đấu này.

Trước vòng 4 Premier League Tương lai của Ten Hag và đại chiến thành London 2
 

Đồng hành cùng Liverpool tất nhiên phải là Manchester City của Pep Guardiola. Mùa giải mới vẫn là câu chuyện cũ, ai sẽ là đối thủ cuối cùng trong chặng đường trường khắc nghiệt cùng với nửa xanh thành Manchester.

Các đối thủ có như thế nào thì Manchester City vẫn ở đó, vẫn là gã khổng lồ với 4 chức vô địch liên tiếp, với sự tự tin và đẳng cấp vượt trội. Chiến thắng thứ 4 trước Brentford của Thomas Frank liệu có dễ dàng? Theo người viết sẽ có đôi chút bất ngờ trong trận đấu này. Mặc dù luôn là kẻ mạnh hơn trong những trận đối đầu ( tất nhiên), nhưng trong 4 trận đối đầu gần nhất, Brentford có đến 2 lần đả bại đội bóng của Guardiola. Liệu Thomas Frank cùng các học trò có thể làm gì đó ở Etihad không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Lượt trận ngày thứ bảy có lẽ sẽ khẳng định thêm vị thế ngựa ô của Aston Villa và Brighton, khi cả hai sẽ có những trận đấu được đánh giá dễ dàng trước những ứng cử viên xuống hạng Ipswich Town và Everton. Chiến lược gia 31 tuổi Fabian Hurzeler của “Chim Mòng Biển” đang chứng tỏ, nếu đủ tài năng, tuổi tác chỉ là con số, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất tháng” sẽ là động lực rất lớn để riêng ông và Brighton tiếp tục kiếm thêm 3 điểm trên sân nhà.

Bên cạnh đó với Unai Emery và Aston Villa, họ đơn giản là đang đi tiếp con đường của mình, sau thành công lớn ở mùa giải trước. Thất bại trước Arsenal là thất bại có thể hiểu được của đội chủ sân Villa Park, đơn giản là vì Arsenal là đối thủ không phải lúc nào cũng có thể giành kết quả tốt trước họ.

Arsenal thì vậy nhưng Everton chắc chắn là không, đội bóng của Sean Dyche là đội bóng có thể nói là nhiều vấn đề nhất Premier League ở mùa giải năm nay, và kết quả trên sân phản ánh đúng thực tế của họ. Thất bại trước Aston Villa có lẽ là điều không thể khác, và điều này sẽ dìm họ thêm sâu vào khủng hoảng, cuộc chiến trụ hạng của Everton có lẽ đã bắt đầu ngay từ vòng đấu đầu tiên rồi.

Trước vòng 4 Premier League Tương lai của Ten Hag và đại chiến thành London 3
 

Chủ nhật sẽ bắt đầu với trận làm khách của Chelsea trước những người chủ nhà Bournemouth. Có thể nói sau biết bao biến động, Chelsea đang dần trở thành một đội bóng “tầm trung” và rất khó đoán định. Ở Chelsea có một cầu thủ mà nếu chúng ta nhìn vào, sẽ thấy giống Chelsea đến bất ngờ: Mykhaylo Mudryk.

Enzo Maresca từng đánh giá hồi tháng 8, phong độ của anh chàng từng tốn đến 100 triệu Euro này như tung đồng xu vậy, phập phù và không ổn định. Nói học trò như vậy không rõ Enzo Maresca có nhìn lại mình không, khi Chelsea đến giờ rõ ràng cũng quá nhiều bất ổn, không biết đâu mà lần. Trước một Bournemouth khá ổn định, không biết Chelsea của Maresca sẽ trình diễn bộ mặt nào đây?

Vòng đấu thứ 4 có lẽ cũng sẽ khẳng định tư cách ngựa ô của một đội bóng khác. Sau một mùa giải trầy trật, Newcastle của Eddie Howe đang trở lại thành một đối thủ vô cùng khó chịu, khi giành đến 7 điểm sau 3 vòng đấu. Hành quân đến Molineux Stadium, “ Chích Choè” vùng đông bắc nước Anh chắc chắn đặt mục tiêu giành lấy 3 điểm để bức tốc lên hẳn phía trên bảng xếp hạng. Còn đối với đội chủ nhà, họ có lẽ đã biết mùa giải này mục tiêu của họ là gì, sau khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Tiêu điểm của vòng đấu thứ 4, là trận Super Sunday giữa Tottenham và Arsenal, hai đội bóng cùng thành phố London sẽ gặp nhau trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu. Những chấn thương của cả hai bên đang là tâm điểm trước cuộc quyết đấu, đội chủ nhà chắc chắn mất Richarlison trong khi những Van de Ven, Dominic Solanke thì đang chạy đua với chấn thương trước giờ G.

Đội chủ nhà là vậy trong khi với đội khách, nếu Martin Odegaard không kịp bình phục (khả năng cao), thì hàng tiền vệ của Pháo Thủ sẽ cực kỳ mong manh, khi Declan Rice bị treo giò trong khi tân binh Mikel Merino còn chưa kịp ra mắt.

Trước vòng 4 Premier League Tương lai của Ten Hag và đại chiến thành London 4
Arsenal đá thế nào khi không có Odegaard Rice và Merino?

Lực lượng là vậy nhưng mục tiêu của Mikel Arteta và các học trò không gì khác ngoài chiến thắng. Hai lần về nhì trước Manchester City với những khoảng cách sít sao buộc Arsenal phải hiểu, mỗi trận đấu mà họ sẩy chân, thì ngôi vô địch vào cuối mùa càng xa họ.

Trận hoà Brighton đã là một lần “ thất bại” rồi, nếu không thắng được Tottenham, khi nhìn lên phía trên, họ sẽ thấy Liverpool, và tất nhiên là Manchester City nữa đang bỏ lại họ phía sau lưng, dù mùa giải chỉ mới khởi tranh không quá lâu. Arsenal khát khao là vậy, nhưng Tottenham cho họ thoả nguyện không là một câu chuyện khác, khi Son Heung Min và các đồng đội cũng chưa bao giờ muốn thua trong một trận derby như thế này.

Một vòng đấu nếu nhìn vào cứ ngỡ là bình thường, nhưng nếu chúng ta nhìn vào những phân tích kể trên sẽ thấy, nó không bình thường chút nào. Liệu Manchester United sẽ ra sao sau vòng đấu này? Tương lai Erik ten Hag sẽ đi đến đâu? Chelsea sẽ trình diễn bộ mặt nào đây hay Arsenal có đủ bản lĩnh vượt qua thử thách ngay tại hiểm địa của người hàng xóm? Chúng ta sẽ cùng chờ xem.

Hưng Trần

 

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X