Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Serie A: Dấu hỏi đại chiến

Thứ Sáu 06/05/2011 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở nơi lắm âm mưu và thủ đoạn như Serie A, khó lý giải những bất ngờ chỉ nhờ chuyên môn. Có tới 2/3 trận đại chiến cuối tuần này bị nghi ngờ như thế!

Dấu hỏi Rome?

Milan chỉ còn cách ngai vàng mà họ ao ước suốt 7 năm qua đúng 1 điểm nữa. Trùng hợp thay, 7 năm trước Milan đã chính thức giành Scudetto sớm 2 vòng đấu cũng sau cuộc so tài với Roma. Năm ấy, Ancelotti cùng các học trò nhẹ nhàng đánh bại kẻ bám đuổi Roma của ông thầy cũ Capello 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Shevchenko. Bây giờ, địa điểm thay đổi (từ San Siro sang Olimpico), nhưng tên 2 CLB vẫn như thế, và Milan cũng đang chờ đợi Scudetto.

Milan chỉ còn cách ngai vàng đúng một bước chân

Tuy nhiên, người ta không khỏi nghi ngờ về tính chất quyết liệt của cuộc so tài này. Roma đang rất khát điểm trong cuộc đua giành vé dự Champions League đầy căng thẳng với Udinese, Lazio và cả Juve. Trong khi với Milan, nếu không đăng quang vòng này thì họ hoàn toàn có thể định đoạt cục diện Scudetto cuối tuần tới, khi tiếp đội bóng cũ của HLV Allegri - Cagliari.

Mấy năm qua, Roma và Milan luôn thay phiên cổ vũ lẫn nhau ở giai đoạn cuối giải trong các cuộc đua Scudetto cùng Inter. Chẳng ai dám chắc Milan sẽ quyết làm khó Roma, khi bản thân họ cũng muốn đăng quang ở San Siro.

Dấu hỏi Genova?

Trận derby della Lanterna giữa Genoa và Sampdoria cũng sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới chuyên môn. Sự kình địch kéo dài hàng trăm năm lịch sử giữa hai đội bóng thành Genova có thể đem lại một trận cầu đầy căng thẳng, với không ít bàn thắng và màu đỏ của thẻ phạt. Lúc này là một tình huống nhạy cảm, Genoa trội hơn nhưng hết động lực, trong khi Samp mong manh như ngọn nến và chỉ cần một cơn gió thoảng cũng đủ để thổi họ xuống Serie B.

Đầu tuần này, giữa muôn vàn công việc bộn bề, thị trưởng Genova vẫn nói vài lời đầy ý nghĩa về cuộc chiến chia đôi thành phố, với đại ý Samp và Genoa dù thế nào cũng là anh em, là biểu tượng gắn liền với thành phố. Ông không nhắc đến việc cứ mỗi năm thành phố sẽ mất đi 2 trận derby, hàng chục triệu euro từ các chuyến bay và dịch vụ kèm theo cho các vị khách phương xa tới xem bóng đá… Thế là hiểu, dù Genoa có căm ghét Samp đến mấy, nhưng họ vẫn phải có “trách nhiệm” trước cơn hoạn nạn của người anh em!

Udinese - Lazio, đại chiến đích thực

Không ai có thể nghi ngờ động lực của họ, khi đây là cuộc chiến sẽ có tác động quyết định tới chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới. Cả Udinese và Lazio đều có những cú bước hụt đáng tiếc thời gian qua, họ sẽ phải lợi dụng cuộc chiến này để loại bỏ lẫn nhau. Dù phải đá sân khách, lại vắng Ledesma và Mauri vì án treo giò, nhưng thực tế Lazio trội hơn Udinese, đội đang gặp vấn đề về niềm tin cũng như thể lực. Trong trường hợp họ thủ hòa, kẻ được lợi nhất sẽ là Roma!

Thống kê:

4 & 6. Có tới 6/7 trận sân nhà gần nhất của Udinese kết thúc chỉ với tối đa là 2 bàn thắng, đồng thời cả 4 trận liên tiếp của Udinese đều xuất hiện ít nhất 1 bàn sau phút 75.
6. Milan đã thắng cả 5 trận gần đây nhưng kể từ mùa 2005/06 tới nay, họ chưa từng thắng được 6 trận liên tiếp.
399. Nếu ra sân trong trận gặp Roma, tiền vệ Seedorf sẽ có trận đấu chính thức thứ 399 trong màu áo Milan.

Chân sút hàng đầu

26 bàn: Cavani (Napoli), Di Natale (Udinese)
20 bàn: Eto’o (Inter)
19 bàn: Di Vaio (Bologna)
18 bàn: Matri (Juventus)

Danh sách treo giò: Mutarelli, Mudingayi và Della Rocca (Bologna), Ledesma (Catania), Cossu (Cagliari), Mariga (Inter), Di Michelle (Lecce, 3 trận), Glik (3 trận) và Rudolf (cùng Bari), De Rossi và Perrotta (Roma, cùng 3 trận), Domizzi và Inler (Udinese), Mauri và Ledesma (Lazio).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X