Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Serie A: Câu trả lời từ Milan!

Thứ Sáu 16/09/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú bước hụt ở ngày ra quân, 2 ứng viên nặng ký nhất cho Scudetto là Milan và Inter sẽ tiếp tục gặp thử thách khó khăn ở vòng đấu cuối tuần này.

Chinh phục San Paolo?

Hai trận hòa đầy kịch tính cùng tỉ số 2-2, hai kịch bản khác nhau cho 2 mặt trận quan trọng nhất, hai cảm xúc đối lập nhau cho Milan: Buồn ở Serie A nhưng tự hào ở Champions League. Nhưng điều không thể phủ nhận là những tín hiệu tích cực và bầu không khí lạc quan của thầy trò HLV Allegri. Trận hòa anh hùng ở Nou Camp chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng từng 7 lần đoạt Champions League/Cúp C1, còn trận hòa Lazio chỉ ra điểm yếu cần khắc phục cho HLV Allegri.

Inter Milan có thể tỉnh giấc sau 3 trận thua liên tiếp

Nhưng chắc chắn các Milanista trông đợi nhiều hơn thế ở chuyến làm khách tại San Paolo. Mùa trước, giấc mơ Scudetto của Milan đã được chắp cánh bằng 2 thắng lợi thuyết phục trước Napoli (và dĩ nhiên là cả Inter nữa). Cuộc đọ sức ấy làm gợi nhớ lại cuộc thư hùng giữa 2 đội cách đây 23 năm, thời Napoli bay cao trên đôi chân của Maradona, còn “Grande Milan” đang trên giai đoạn hình thành.

San Paolo không còn là điểm đến đáng sợ với Milan nữa, sự uy nghiêm của “thánh đường” bóng đá lớn nhất miền Nam Italia bị Rossoneri trêu đùa suốt 3 năm qua. Không cần Ibrahimovic, người để lại dấu ấn đậm nét trong cả 2 thắng lợi trước Napoli mùa trước, Milan chắc chắn vẫn biết cách đứng vững tại San Paolo, như họ vừa làm trước 10 vạn CĐV ở Nou Camp. 90 phút ngộp thở ở trận đấu muộn nhất vòng rất đáng để chờ đợi!

Tỉnh dậy đi, những ứng viên!

Inter - Roma, không giống như những trận so tài tác động trực tiếp tới Scudetto, không còn cảnh Totti hành hung Balotelli, không còn những ánh mắt nảy lửa giữa Mourinho và Ranieri, giữa Mancini và Spalletti, cuộc gặp gỡ lần này là của những kẻ thất thế. Theo những cách khác nhau, nhưng Inter và Roma đều kết thúc trận ra quân với tư cách kẻ thua cuộc.

HLV Enrique đã sớm nói về một cuộc cách mạng trong lối chơi theo hướng “La-tinh hóa” Roma. Nhưng nhìn lại 90 phút trước Cagliari, lối chơi lãng mạn mà Enrique nói đến hóa ra lại chỉ là những đường tấn công đơn giản đến ngờ nghệch. Gần như Roma chỉ có 2 phương án tiếp cận khung thành là tình huống cố định và… lật cánh đánh đầu. Sức ép lại càng tăng bởi trước đó, Roma đã bị đối thủ vô danh Slovan Bratislava đánh bại ở vòng sơ loại Europa League.

Enrique đang chịu sức ép sa thải, Gasperini cũng bắt đầu linh cảm thấy điều tương tự khi nghe những lời bóng gió của chủ tịch Moratti. Thất bại trước Trabzonspor lại càng làm mọi chuyện tệ hơn nữa. Sự mong manh của Inter hiện tại làm gợi nhớ lại thời kỳ “đi trên dây” với HLV Leonardo mới mùa trước, các Interista đang chờ đợi một câu trả lời đích thực của thầy trò Gasperini.

Trong bối cảnh chờ đợi câu trả lời từ 2 đội bóng thành Milan, Juve có cơ hội lớn để giữ vững ngôi đầu khi chỉ phải gặp đội đàn em Siena.

Thống kê
0. Trong lịch sử, Inter và Roma chưa từng đối đầu nhau trong bối cảnh họ chưa giành nổi điểm nào trước đó.
1. Siena mới chỉ thắng Juve 1/12 lần đối đầu ở Serie A, đó là thắng lợi 1-0 ở cuối mùa 2007/08 khi Juve hết mục tiêu.
6 & 7. Trong 8 lần đụng độ gần nhất giữa Udinese và Fiorentina, 7 trận kết thúc với tối thiểu là 3 bàn thắng, 6 trận có ít nhất 1 lần lưới rung trong 15 phút cuối.
400. Nếu kịp bình phục và ra sân, Gattuso (Milan) sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 400 ở các giải VĐQG (Italia và Scotland), trong đó có 364 trận ở Serie A.

Danh sách treo giò: Benalouane (Cesena), Angel (Roma), Birsa (Genoa), Sardo (Chievo), De Ceglie (Juventus).

Chân sút hàng đầu
2 bàn: Miccoli (Palermo), Milito (Inter), M.Moralez (Atalanta)
1 bàn: 29 cầu thủ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X