Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: Man Utd gặp khắc tinh

Thứ Sáu 08/02/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Việt Nam đón Tết Nguyên Đán, thì cuối tuần này tại nước Anh, vòng 26 Premier League diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là cuộc so tài tại Old Trafford, nơi Everton được kỳ vọng sẽ cản đường Man United.

Trong số các đội bóng Anh, Everton có lẽ là đối thủ khiến Man United e ngại nhất. Chỉ tính riêng tại Premier League, Quỷ đỏ đã 4 lần vấp ngã trong 6 cuộc chạm trán Everton gần đây . Ngay cả khi thi đấu trên sân nhà, thành tích đối đầu của Man United trước Everton cũng chẳng sáng sủa hơn là bao.

Everton (dưới) sẽ thêm một lần cản bước Man Utd
Everton (dưới) sẽ thêm một lần cản bước Man Utd

Ở lần tiếp Everton gần đây nhất tại Old Trafford, Quỷ đỏ từng dẫn trước 2 bàn tới tận phút 82, song vẫn không thể rời sân với 3 điểm. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, Everton đã ghi liên tiếp 2 bàn để ấn định tỷ số hòa 4-4 chung cuộc. Cú ngã tai hại này mở ra giai đoạn sa sút của Man United mà hậu quả là thầy trò Ferguson để tuột chức vô địch Premier League 2011/12 vào tay kình địch Man City.

Mùa này, Everton tiếp tục là khắc tinh của Quỷ đỏ. Ngay tại vòng mở màn Premier League 2012/13, Man United đã gục ngã 0-1 trên sân Goodison Park sau pha đánh đầu thành bàn của Fellaini. Điểm qua một chút về những cuộc đối đầu gần đây để thấy rằng, Everton thực sự là nỗi ám ảnh đối với M.U. Lối đá mà HLV David Moyes xây dựng tại đội bóng vùng Merseyside có rất nhiều điểm khắc chế Man United.

Vì thế, một bộ phận không nhỏ NHM hy vọng Everton sẽ cản đường Quỷ đỏ vào cuối tuần này, để cứu Premier League khỏi một cái kết nhàm chán. Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở bởi Everton hiện thi đấu rất ổn định.

Everton đang sở hữu chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại trên các đấu trường. Bên cạnh lối đá chặt chẽ, khoa học mang thương hiệu David Moyes, Everton hiện nay còn sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. CĐV Man United hẳn vẫn chưa quên Jelavic, cầu thủ lập cú đúp vào lưới thủ môn De Gea trong trận hòa 4-4 mùa giải trước. Leighton Baines cũng luôn sẵn sàng đe dọa Quỷ đỏ với những đường căng ngang từ cánh trái cùng các quả đá phạt hiểm hóc. Song cầu thủ khiến Man United e ngại nhất là Fellaini, người vừa khai hỏa trở lại bằng một cú đúp vào lưới Aston Villa ở vòng 25 Premier League.

Giờ đây, Everton đang mang theo bao kỳ vọng của NHM. Nếu như thầy trò HLV David Moyes thất bại trong nhiệm vụ giành điểm tại Old Trafford vào cuối tuần này, Man United càng có cơ hội bỏ xa các đối thủ bám đuổi lại phía sau. Nên nhớ, sau trận đấu này cho tới tháng 4, Quỷ đỏ chỉ phải gặp những đối thủ làng nhàng như QPR, Norwich, Reading.

Chính vì vậy nên cuộc so tài Man United - Everton tại vòng 26 Premier League nhận được sự chú ý đặc biệt. Thành bại của trận đấu này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hai đội mà còn tác động đến cả cục diện Premier League.

Sissoko hứa tiếp tục ghi bàn

Dù phải đến làm khách của Tottenham cuối tuần này, nhưng trong trạng thái tâm lý vô cùng hưng phấn, tân binh của Newcastle, Moussa Sissoko vẫn không ngần ngại tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới Spurs. “2 bàn thắng vào lưới Chelsea mới chỉ là bước khởi đầu của tôi. Tôi cảm thấy tôi có duyên với các đội bóng London, và Tottenham chính là mục tiêu tiếp theo”, Sissoko phát biểu trên Daily Mail. Trước cú đúp vào lưới Chelsea, Sissoko vừa trải qua chuỗi 17 trận liên tiếp không ghi bàn.

Thống kê

- Stoke là đội bóng thi đấu kém nhất tại Premier League trong năm 2013 với vẻn vẹn 1 điểm giành được.
- Arsenal đã không thắng 4/5 chuyến làm khách trên sân The Light của Sunderland gần đây.
- Chelsea thắng 5/6 cuộc đối đầu Wigan gần đây. Họ không thủng lưới 4 trận ở chuỗi 5 trận này.
- Tiền đạo Michu (Swansea) đã trải qua 7 vòng đấu liên tiếp tịt ngòi tại Premier League, hoàn toàn tương phản với phong độ chói sáng của anh hồi đầu mùa.

Chân sút hàng đầu

18 bàn: Van Persie (Man United)
17 bàn: Suarez (Liverpool)
14 bàn: Ba (Chelsea)
13 bàn: Michu (Swansea)

Minh Tâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X