Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 Serie A: Ngựa hay phải thử đường dài

Thứ Sáu 14/01/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau 3 mùa bóng liên tiếp, đội dẫn đầu Serie A sau lượt đi không phải Inter, nhưng dù Milan đang hơn đội đứng gần nhất tới 4 điểm, sự mong manh của họ khiến người ta không tin rằng thầy trò HLV Allegri đang chiếm thế thượng phong thực sự.

Trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu, Milan đang hơn Napoli 4 điểm, hơn Lazio 6 điểm, hơn Roma 8 điểm trong khi khoảng cách với Inter là ...11 (đá ít hơn 2 trận). Những con số này đã đủ thuyết phục để gọi Rossoneri là ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto? Câu trả lời chắc chắn là chưa và đây cũng chính là sự khác biệt lớn nhất ở mùa bóng năm nay.

3 mùa trước, chỉ cần sau giai đoạn lượt đi, Inter đã buộc giới chuyên môn phải công nhận họ là ứng cử viên số 1. Lý do họ luôn duy trì một phong độ ổn định và luôn bước vào các trận đấu có tính thuyết phục cao. Hiện tại, Milan đã chơi rất tốt nhưng họ chưa phải là đội bóng thể hiện được sự ổn định và vượt trội so với phần còn lại. Từ trận hòa 4-4 trước Udinese ở vòng đấu trước cho thấy ở Milan đâu là vấn đề lớn nhất. Hàng công của họ chơi quá ok nhưng hàng thủ và hàng tiền vệ thì không. Không thể lấy công bù thủ mãi được khi phía trước vẫn còn là một mùa giải dài và luôn mang tới rất nhiều những cạm bẫy.

AC Milan sẽ tiếp tục đứng ngôi đầu

Lấy ví dụ điển hình từ Inter ở mùa bóng trước. Là đội bóng có tính ổn định bậc nhất Serie A và chiếm thế thượng phong sau lượt đi, họ vẫn phải toát mồ hôi hột ở giai đoạn lượt về. Sau vòng 23, Inter hơn Roma tới 12 điểm nhưng cũng chỉ hơn Roma có 2 điểm ở vòng đấu cuối. Đó còn chưa kể Roma đã từng soán ngôi đầu của Inter sau vòng 34 và phải tới vòng 36 khi Roma thua 1-2 trước Sampdoria, đội bóng của Mourinho mới thẳng tiến tới ngôi vô địch.

Không còn những cuộc đua theo kiểu "độc mã" hay "song mã", Serie A mùa này đã hứa hẹn mang tới tính cạnh tranh rất cao. Từ sự sa sút của Inter, từ sự vươn lên mạnh mẽ của Milan cho tới sự thăng hoa của những "ngựa ô" Lazio và Napoli, Scudetto hiện không phải là những giấc mơ quá xa xỉ đối với những đội bóng mang ít tham vọng như… Palermo. Xét về khoảng cách trên bảng xếp hạng, đội bóng áo hồng cũng chỉ kém Milan có 9 điểm.

Điều thú vị nhất là ngay trước khi bước vào lượt về, Inter đã kịp trở lại bằng những chiến thắng. Đáng nói hơn, dưới triều đại của tân HLV Leonardo, Inter lại trình diễn một lối chơi thuyết phục và giàu sức sống. Điều đó cũng có nghĩa Nerazzurri đã sẵn sàng trở lại với cuộc đua tới Scudetto. Khoảng cách 11 điểm với Milan không phải là một trở ngại lớn khi Inter đá đủ 2 trận còn thiếu. Khi đó, bản lĩnh của những tay đua đường trường chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thắng bại cho cuộc đua hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính này.

Tái khởi động từ vòng 20

Ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải, Juventus và Lazio lần lượt bại trận trước Bari (0-1) và Sampdoria (0-2), Roma, Inter, Napoli hay Palermo lần lượt bị cầm hòa bởi Cesena (0-0), Bologna (0-0), Fioretina (1-1) và Cagliari (0-0). Chỉ có duy nhất là Milan có được chiến thắng vang dội 4-0 trước Lecce. Từ bước khởi đầu mĩ mãn ấy, Milan đã trở thành nhà vô địch lượt đi.

Cũng chính từ thành tích tốt trong giai đoạn một mà Milan sẽ bước vào loạt trận lượt về với một tâm lý thoải mái hơn. Làm khách của Lecce không phải là một thách thức quá lớn nhất là khi hàng công của Rossoneri đang chơi rất hiệu quả. Sức ép phần nào sẽ đè nặng lên Roma, Juventus và Lazio những đội bóng đang có phong độ phập phù nhất trong top 7 trong khi Inter và Napoli có cơ hội lớn để kiếm được trọn vẹn 3 điểm trước hai đối thủ đang sa sút là Bologna và Fiorentina.

Không còn tính chất khởi động ở lượt đi, từ vòng 20, mỗi vòng đấu sẽ có tính chất không khác gì một trận chung kết phục vụ cho những tham vọng riêng. Mỗi một trận đấu thành công sẽ mang về một lợi thế cực lớn và là bàn đạp cho bước tiến trong các cuộc đua của mỗi đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X