Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Serie A: Thu hẹp khoảng cách

Thứ Tư 05/01/2011 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Milan, Napoli và Lazio mất điểm khá lớn khi phải làm khách với những đối thủ khó chơi, mở ra cơ hội cho nhóm bám đuổi.

Milan sang Dubai đá giao hữu nằm trong bản hợp đồng tài trợ ký kết với Fly Emirates. Tiền, dĩ nhiên Milan sẽ có rất nhiều sau trận giao hữu với Al Ahli. Tuy nhiên, cái giá Milan phải trả ở Dubai không hề rẻ chút nào. Bởi sau chuyến đi này, danh sách thương binh của họ bổ sung 2 cái tên: Boateng và Robinho. Ngoài 2 ngôi sao kể trên, trong chuyến hành quân đến sân Cagliari, HLV Allegri còn không có sự phục vụ của cả Pirlo, Flamini, Jankulovski, Zambrotta (chấn thương) và Ibrahimovic (treo giò). Nhìn vào danh sách “thương binh”, các Milanista có lý do để lo lắng bởi hầu hết đều là trụ cột.

AC Milan nhiều khả năng sẽ mất điểm

Trong đó, sự vắng mặt của Ibrahimovic đáng tiếc nhất bởi vai trò của chân sút người Thụy Điển là không thể thay thế. Thiếu Ibra trong khi Ronaldinho đã ra đi, Inzaghi và Boateng chấn thương, Robinho khả năng ra sân chưa rõ ràng khiến Allegri không còn nhiều lựa chọn cho hàng công ngoài Pato mới trở lại sau chấn thương và Cassano vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập. Nghe đâu, Allegri bí người đến mức nhiều khả năng tiền vệ mới 20 tuổi, Strasser sẽ có cơ hội đá chính trận đầu tiên ở Serie A. Với đội hình như thế, không lo mới lạ.

Đã vậy, Cagliari càng không phải đối thủ dễ để Milan bắt nạt, chí ít trong thời điểm này. Đội chủ sân Sant’Elia đang xếp thứ 13 trên BXH nhưng đó là do khởi đầu chậm chạp của HLV Pierpaolo Bisoli. Còn từ khi Donadoni lên dẫn dắt, Cagliari giành 3 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất. Điều đang được các Milanista trông đợi nhất là sự hiểu biết của HLV Allegri về Cagliari (từng dẫn dắt đội bóng này 2 năm) sẽ giúp Milan hạ gục đối thủ.

Khả năng Milan mất điểm cao nhưng cả Napoli và Lazio cũng khó giành trọn 3 điểm. Vòng này, Napoli phải hành quân đến sân của ĐKVĐ Inter Milan. Đây là trận đầu tiên trên cương vị HLV Inter của Leonardo và hẳn chiến lược gia người Brazil muốn giành trọn 3 điểm trong màn ra mắt. Lazio cũng phải đến làm khách trên sân của Genoa. Dù đã sa sút nhiều trong mùa giải năm nay nhưng Luigi Ferraris vẫn là nơi đi dễ khó về với các đội khách. Sẽ rất khó để thầy trò HLV Reja có chiến thắng.

Tóm lại, Top 3 nhiều khả năng sẽ mất điểm ở vòng đấu này. Và đây là cơ hội để nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách. Thuận lợi nhất là Juventus khi được tiếp Parma trên sân nhà. Juventus đang có chuỗi 18 trận bất bại. Họ cũng thắng Parma 5/9 lần đối đầu gần nhất. Dù hàng công đang gặp khó khăn với chấn thương của Iaquinta nhưng Parma vẫn là đối thủ thích hợp để Juventus kiếm trọn 3 điểm. Roma cũng được đá tại Olimpico gặp Catania. Họ vừa có màn “làm nóng” đầu năm không được như ý khi thua cả đội đàn em, Atletico Roma 2-3 nhưng đây chỉ là trận đấu giao hữu không mang nhiều ý nghĩa.

Giai đoạn 2 Serie A sắp mở ra. Và hứa hẹn sẽ có một vòng quay mới với những cuộc bám đuổi kịch tính trên BXH.

Thống kê
0 - Trong lịch sử, Catania chưa bao giờ hạ được Roma trên sân Olimpico.
1 - Milan mới thua 1/14 trận mở màn năm mới gần đây. Lần gần nhất họ thất bại trong trận đấu đầu tiên của năm mới là để thua 0-3 trước Lazio ngày 5/1/1997. Đáng chú ý, hầu hết các trận đầu tiên của Milan trong năm đều có rất nhiều bàn thắng. Rossoneri cũng bất bại trước Cagliari suốt 12 năm nay. Lần gần nhất họ để thua Cagliari là trận thua 0-1 ngày 18/10/98.

Chân sút hàng đầu
10 bàn: Di Natale (Udinese), Cavani (Napoli)
9 bàn: Eto’o (Inter), Ibrahimovic (Milan), Di Vaio (Bologna), Quagliarella (Juventus)
8 bàn: Matri (Cagliari)

Lịch thi đấu

18h30 ngày 6/1: Juventus - Parma
21h00 ngày 6/1:
Bologna - Fiorentina
Brescia - Cesena
Cagliari - Milan
Genoa - Lazio
Lecce - Bari
Palermo - Sampdoria
Roma - Catania
Udinese - Chievo
02h45 ngày 7/1: Inter - Napoli

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X