Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Serie A: Phía trước là vực thẳm

Thứ Sáu 19/11/2010 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật này, trên sân Bentegodi của Chievo, Rafael Benitez sẽ bước vào trận “chung kết” đầu tiên quyết định số phận của ông ở Inter. Ngay với chính Inter, đấy cũng có thể là một trận “chung kết” cho khát vọng bảo vệ thế thống trị của họ ở Serie A suốt bốn mùa giải qua.

Không thay đổi là chết

Theo nhật báo uy tín La Gazzetta dello Sport, Rafa Benitez chỉ còn đúng 2 trận để cứu vớt chiếc ghế của mình, chứ không phải 3 như các nguồn tin trước đó. Đầu tiên là trận gặp Chievo ở vòng 13 Serie A đêm 21/11, cuối cùng là trận tiếp Twente Enschede tại Champions League sau đó ba ngày. Trong đó, trận gặp Twente thực chất không mấy ý nghĩa trừ khi Inter thực sự lột xác, bởi sức ép và độ thử thách ở đó là không nhiều. Chính chuyến hành quân đến làm khách “Lừa bay” cuối tuần này mới là bài thi quyết định cho Benitez, bởi một thất bại nữa, hay thậm chí là một trận hòa, cũng gần như đẩy Inter bật khỏi cuộc đua Scudetto. Lịch sử Serie A đã chứng minh rằng một khi thua kém đội đầu bảng tới 9 điểm ở 1/3 chặng đường, anh đừng hòng mơ Scudetto.

Inter Milan đã bị dồn đến chân tường

Suốt từ năm 2003, Chievo không phải là đối thủ của Inter, khi đội bóng mà Benitez đang dẫn dắt thắng tới 8 và hòa 4 trong tổng số 12 trận gần nhất gặp Chievo, chia đều cho sân nhà và sân khách. Nhưng Chievo bây giờ mang dáng vẻ là một đội bóng thực sự có thể đánh bại Inter. Trên sân nhà Bentegodi mùa này, Chievo đã chơi 6 trận và đã để thua 2, nhưng họ mới chỉ thủng lưới có 4 bàn, ngang bằng với thành tích của Inter. Trong khi 8 trận gần nhất ở Serie A, Inter chỉ ghi được vẻn vẹn 5 bàn thắng. Rõ ràng Inter đang lâm vào thế “lành ít, dữ nhiều”.

Nếu Inter thua hay hòa Chievo, khoảng cách 6 điểm với Milan rất có thể bị nới thành 9 hoặc 8, bởi ở vòng này, “Rossoneri” chỉ phải tiếp Fiorentina, đội bóng không những đang chơi rất thiếu thuyết phục, mà còn kỵ giơ với Milan. Trận này diễn ra trước trận đấu của Inter một ngày, nên nếu Milan thắng để ít nhất duy trì khoảng cách, sức ép sẽ đè nặng thêm lên vai Benitez và các cầu thủ Inter khi đá với Chievo. Phía trước họ đang là vực thẳm. Hoặc họ phải thay đổi, hoặc họ sẽ tự sát cùng nhau.

Cơ hội cho Top 3

Không chỉ Inter gặp khó ở vòng đấu này, mà Juventus cũng đụng phải một thách thức cực lớn khi phải làm khách của Genoa. Nếu cuộc đấu này diễn ra cách đây hai tuần, cơ hội chiến thắng cho Juve sẽ lớn hơn, bởi đó là thời điểm Genoa vẫn còn dưới tay HLV Gasperini. Nhưng dưới sự chèo lái của tân HLV Ballardini, đội bóng xứ Liguria xem ra đã thay hình đổi dạng. Từ chỗ là đội phòng ngự rất kém, Genoa đã giữ sạch lưới cả hai trận đầu tiên với Ballardini, đồng thời giành trọn 6 điểm nhờ nỗ lực cho đến những phút cuối. Còn Juve, sau những trận hòa gần đây, vẫn chỉ thể hiện sự mong manh. Ngay cả Roma, dù được tiếp Udinese trên sân nhà, cũng không dễ giành 3 điểm để mong lọt vào Top 4. Với phong độ khá tốt thời gian gần đây, Udinese hiện chỉ còn kém Roma 2 điểm và hoàn toàn có khả năng tạo ra bất ngờ.

Trong khi đó, ba đội đầu bảng đều không gặp nhiều khó khăn ở vòng đấu này và họ hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt với nhóm dưới. Milan được gặp “con mồi ngon” Fiorentina, đối thủ họ không thua suốt từ năm 2005 và toàn thắng 5 trận gần nhất. Milan đang là 1 trong 3 đội đá sân nhà hay nhất (cùng Roma và Lazio), còn phong độ của Fio trên sân khách mùa này cực tệ, thua 3 hòa 2 trong 5 trận đã chơi. Lazio khó khăn hơn đôi chút khi phải làm khách của Parma, đội vừa hồi sinh ấn tượng bằng hai thắng lợi liên tiếp để thoát khỏi vị trí bét bảng, nhưng Lazio đang cho thấy sự trưởng thành rõ rệt từ thất bại trận derby bằng chiến thắng trước Napoli ở vòng 12. Còn Napoli vòng này chỉ phải tiếp đội đàn em Bologna trên sân nhà.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

Xem thêm
top-arrow
X