Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Serie A: Cơ hội cho Milan chiếm ngôi số 1

Thứ Sáu 25/11/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này, những đội thuộc Top 5 như Udinese, Roma, Lazio và Juventus phải tiêu diệt lẫn nhau. Chỉ có Milan là dễ thở khi được tiếp Chievo trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để Rossoneri đánh chiếm ngôi đầu bảng.

Juventus đang trên đường lấy lại vị thế. Việc tới nay, Juve là đội bóng duy nhất ở Serie A còn duy trì được thành tích bất bại là lời khẳng định đanh thép cho sức mạnh của họ. Giành được ngôi đầu đã khó, nhưng giữ vững được trước sức ép từ nhóm bám đuổi càng khó hơn. Vòng này, thử thách đang chờ đón Juventus khi họ phải hành quân đến sân của Lazio.

AC Milan trước cơ hội lên ngôi đầu

Đội bóng của HLV Conte đã có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đối đầu này bằng thắng lợi 7-1 trước Lecce hôm giữa tuần. Ở trận thắng đó, Luca Toni đã ghi 4 bàn trong hiệp 1. Chưa hết, những chuyên gia dự bị như Krasic, Quagliarella, Elia cũng để lại ấn tượng tốt. Đây là tin mừng cho Conte bởi ông sẽ có trong tay nhiều giải pháp thay thế phòng khi cần thiết. Bản lĩnh, cá tính là điều mà Juventus thể hiện được trong những trận đối đầu các đối thủ lớn (Milan, Inter) từ đầu mùa. Và CĐV Juve lại kỳ vọng đội nhà sẽ phát huy những phẩm chất đó trong cuộc chạm chán Lazio.

Nhưng cần biết, Đại bàng xanh cũng có phong độ cực tốt khi bất bại 10 vòng gần nhất. Tuần trước, dù vắng chân sút số 1 Klose nhưng Lazio vẫn anh dũng cầm hòa Napoli 0-0 ngay tại San Paolo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Reja, Đại bàng xanh đang trở thành đội bóng chơi kỷ luật, ổn định, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ (Hernanes) và kinh nghiệm của các cựu binh (Cisse, Klose). Chưa hết, Lazio hiện cũng là pháo đài khó bị đánh bại. Nên nhớ, 6 trận gần nhất thì thủ thành Marchetti chỉ 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Với phong độ cao, cộng thêm lợi thế sân nhà, Lazio đang ấp ủ hy vọng đánh bại Juventus để leo lên ngôi đầu. Tuy nhiên, lịch sử lại chống lại Đại bàng xanh khi đã 13 trận gần nhất tại Serie A, họ không thắng nổi Juve. Lần gần nhất Lazio hạ được Juve đã cách đây 8 năm, 2-0 ngày 7/12/03. Yếu tố lịch sử sẽ là chỗ dựa cho Bianconeri. Thầy trò Conte cần thêm một kết quả thuận lợi để tạo niềm tin bởi chỉ sau đó vài ngày, họ sẽ phải gặp Napoli tại San Paolo.

Lazio, Juventus phải tiêu diệt lẫn nhau. Trong hoàn cảnh đó, chỉ có Milan là hưởng lợi. Vòng này, Rossoneri được gặp Chievo trên sân nhà. Lừa bay đang có phong độ khá tốt khi thắng 2 trận liên tiếp. Tuần trước, Chievo thậm chí còn hạ cả Catania ngay tại Massimino, nơi vốn được coi là “tử địa của những đại gia”. Tuy nhiên, họ hiếm khi duy trì được sự ổn định. Và khi được đặt nhiều kỳ vọng cản đường Milan nhất, rất có thể Chievo sẽ gây thất vọng. Tóm lại, đây là cơ hội để Milan giành trọn 3 điểm, qua đó chiếm ngôi đầu Serie A.

Inter và Napoli cùng gặp 2 tân binh là Siena và Atalanta. Tuy nhiên, sẽ không dễ để hai ông lớn giành trọn 3 điểm, bởi cả Siena và Atalanta đều chơi rất tốt từ đầu mùa. Trong đó, riêng Atalanta còn đang bất bại trên sân nhà.

Thống kê

2. Napoli chỉ thắng vỏn vẹn 2/8 trận gần nhất ở Serie A.
2. Trong 20 trận gần nhất của Palermo, chỉ có 2 trận là không có bàn thắng nào trong hiệp 1.
9. Lần gần nhất Juventus bất bại 11 trận đầu mùa đã cách đây 9 năm, ở mùa giải 2002/03.
9. Milan đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại Serie A trước Chievo. Lần gần nhất Chievo có điểm trước Milan đã cách đây 6 năm. Khi đó, họ thắng Milan 2-1 ngày 4/12/05.
10. Inter bất bại trước Siena trong 14 lần đối đầu gần nhất, với 10 trận thắng.

Chân sút hàng đầu

9 bàn: Denis (Atalanta)
8 bàn: Di Natale (Udinese)
7 bàn: Giovinco (Parma)
6 bàn: Klose (Lazio)

Danh sách treo giò: Doni (Atalanta), Mudingayi (Bologna), Lauro (Cesena), Antonelli (Genoa), Spolli (Catania), Meggiorini (Novara), Balzaretti (Palermo)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X