Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Serie A: Rossi có cản nổi Milan?

Thứ Sáu 18/11/2011 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi lớn nhất ở Serie A lúc này là đội bóng nào có thể chặn đứng được “cơn bão” Milan, chấm dứt được chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp với sức mạnh tàn phá của nhà đương kim vô địch. Đêm mai, Fiorentina của tân HLV Delio Rossi sẽ có nghĩa vụ phải trả lời.

Delio Rossi may mắn ngay từ đầu khi đến Fiorentina thay Mihajlovic, bởi nhờ đợt đá các ĐTQG, ông có gần 10 ngày để “quy hoạch” lại đội bóng vốn đã rất rệu rã về mặt tinh thần trước đó. Chừng ấy thời gian có thể là chưa đủ để Rossi khôi phục lại sự tự tin cho đội bóng mới, song rõ ràng việc có thêm ngày tập sẽ khích lệ các cầu thủ Fiorentina rất nhiều, khi trước mặt họ đang là thách thức lớn nhất kể từ đầu mùa. Gặp Milan, Fiorentina không chỉ gặp đối thủ đang có phong độ tốt bậc nhất châu Âu hiện nay, mà còn gặp đối thủ đã đánh bại họ ngay tại sân Artemio Franchi ở 4 lần gặp gần nhất kể từ năm 2008. Sức ép kỳ vọng trên vai nhà cầm quân 51 tuổi Delio Rossi dĩ nhiên là rất lớn.

Delio Rossi rất có duyên thắng Milan từ 2009 đến nay

Rossi sẽ làm gì để đánh bại Milan? Câu hỏi ấy được cả Serie A đặt ra, nhưng bản thân Rossi thì chỉ có một câu hỏi duy nhất, là làm thế nào để đưa Fiorentina trở lại với sức mạnh và niềm tin vốn có của họ, dẫu có thua Milan. Để trả lời cho câu hỏi của Serie A, thì hãy cược vào Delio Rossi, người mà từ năm 2009 đến nay đã thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1 trong những lần đối đầu Milan trên cương vị người dẫn dắt Palermo. Để trả lời cho câu hỏi của Rossi, không gì khác là quyết tâm của các cầu thủ áo tím, những người vẫn đứng về Mihajlovic dù đội bóng chơi sa sút sau vài trận khả quan đầu mùa.

Theo ghi nhận của báo giới, Delio Rossi đã gạt sơ đồ 4-3-3 của người tiền nhiệm để sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 từng giúp ông giành được nhiều thành công ở Palermo. Ngay ở trận đấu tập đầu tiên chỉ 3 ngày sau khi Rossi nhậm chức, Fiorentina đã thắng đậm đội bóng làng Rondinella 10-0, trong đó có 5 bàn của Gilardino, một cựu cầu thủ Milan. Băn khoăn lớn nhất lúc này của Rossi là sẽ sử dụng ai đá hộ công, Jovetic hay Montolivo. Đó vốn là vị trí sở trường của Jovetic, nhưng cầu thủ này đã chơi khá hay từ đầu mùa khi đá tiền đạo, trong khi Montolivo thường xuyên đá vị trí này ở ĐT Italia.

Cũng như Fiorentina, Inter, Napoli và Juventus vòng này đều được đá sân nhà và nhiệm vụ giành 3 điểm là bắt buộc. Cả ba đội bóng ấy đều đã không ra sân ở vòng 11 do bị ảnh hưởng bởi thiên tai, khiến cho sự liền mạch về cảm giác thi đấu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng tai hại nhất là họ đã bị các đối thủ vượt lên. Trừ Inter đang đứng quá thấp và nhiệm vụ lúc này chỉ là nhìn vào chính mình thay vì hướng mắt đến Milan hay Juve, thì Juve và Napoli đều đã bị đặt vào tình thế rượt đuổi dù vẫn còn 1 trận chưa đấu, điều chắc chắn gây ra cho họ những cản trở về mặt tâm lý.

Trong số ba đội, Napoli sẽ gặp thách thức lớn nhất khi đối thủ là Lazio, đội đang cùng Udinese dẫn đầu giải sau 10 trận đấu, với thực tế đáng ngại là Lazio chính là đội chơi tốt nhất trên sân khách ở Serie A mùa này (giành tới 13/21 điểm hiện có trên sân khách). Juventus thì đụng Palermo, đối thủ mà họ đã thua sân nhà ở cả 3 trận gần nhất. Còn Inter, dù chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký là Cagliari, cũng không dễ tạo được niềm tin chiến thắng, khi ngay sau trận này là chuyến làm khách cực kỳ quan trọng đến sân Trabzonspor ở Champions League mà họ cần phải thắng để giữ ngôi đầu bảng. Ngoài ra, Cagliari cũng vừa thay HLV và rất có thể sẽ gây ra những bất ngờ.
 

Lịch vòng 12

Chủ nhật 20/11:

00h00 Inter - Cagliari;
02h45 Fiorentina - Milan, Napoli - Lazio
18h30 Bologna - Cesena;
21h00 Catania - Chievo, Genoa - Novara, Juventus - Palermo, Parma - Udinese, Siena - Atalanta

Thứ Hai 21/11: 02h45 Roma - Lecce

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Di Natale (Udinese)
7 bàn: Denis (Atalanta)
6 bàn: Klose (Lazio), Giovinco (Parma)

Treo giò vòng 12: Lanzafame (Catania), Natali (Fiorentina), Boateng (Milan), Kaladze (Genoa), Porcari (Novara), Chivu (Inter), Santana (Napoli), Muriel (Lecce), Cigarini & Masiello (Atalanta).

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X