Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Uruguay - Argentina: Thánh nhân vẫn sẽ đãi kẻ khù khờ?

Thứ Ba 13/10/2009 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị Chúa từng giúp Maradona ghi bàn thắng “tai tiếng” vào lưới đội tuyển Anh ở Mexico’86 đã lại cứu giúp “Cậu bé vàng” một lần nữa khi đưa bóng đến đúng chân Palermo trước khung thành bỏ trống trong trận thắng Peru. Nhưng ở lượt cuối, trên sân của Uruguay, liệu Chúa có tiếp tục cứu vớt Maradona thêm một lần nữa?

Thích xoay vòng còn hơn CLB

Các CĐV Argentina có lòng tự trọng hẳn phải lấy làm xấu hổ với những gì đội nhà thể hiện trong trận thắng Peru. Một nền bóng đá từng 2 lần vô địch thế giới, năm ngoái còn vừa giành HCV Olympic 2008, có ngôi sao nhiều khả năng sắp tới sẽ đoạt Quả bóng Vàng (Messi), lại chỉ thắng được đối thủ yếu nhất Nam Mỹ một cách đầy may mắn. Khách quan mà nói, nếu đội ngũ từng giành vàng ở Olympic mà tham dự vòng loại lần này thì họ thừa sức đè bẹp Peru, đồng thời cạnh tranh vị trí nhất bảng với Brazil thay vì vẫn đang phải đi trên dây như hiện nay.

Vấn đề là ở chỗ, người từng giúp Argentina đăng quang ở Bắc Kinh năm ngoái, Sergio Batista, lại không được lựa chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Mà thay vào đó là một vị HLV đồng bóng, ngưòi chỉ biết gây ấn tượng với màn lướt trong đi mưa chứ không phải là tài cầm quân. Đó là người đã biến Argentina, từ chỗ là đội tuyển hàng đầu thế giới, trở thành một đội ngũ hỗn độn chưa từng thấy.

Maradona sẽ lại được dịp ăn mừng như thế này


Thường thì ở cấp CLB thì các HLV mới hãy nghĩ đến chuyện xoay vòng cầu thủ, bởi toàn đội ăn tập cùng nhau cả năm trời, dù có thay vài vị trí so với trận đấu trước đó thì cũng không gây ra những xáo trộn đáng kể. Còn các ĐTQG đá tối đa một tháng cũng chỉ chừng hai trận, các cầu thủ tập trung nhiều nhặn lắm là hơn 1 tuần lễ. Vậy mà trong 7 trận ở vòng loại World Cup 2010 (từ tháng 3 đến tháng 10), Maradona đã sử dụng tới 36 cầu thủ. Trong số này, có 29 người đá chính ít nhất là 1 trận, bao gồm 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 12 tiền vệ và 4 tiền đạo!

Nhưng con số này chắc hẳn vẫn chưa dừng lại, bởi trong trận đấu cuối với Peru, nhiều khả năng vị HLV đồng bóng đó sẽ lại tiếp tục xoay tua, bởi “niềm tin” để ông ta thực hiện cái điều khôi hài ấy là bàn thắng may mắn của Palermo ở phút cuối cùng. HLV đồng bóng ấy dường như không tin tưởng vào sự logic, mà tin vào cảm giác của mình. Chẳng hạn, sau giờ nghỉ của trận gặp Peru, khi tỷ số vẫn đang là 0-0, ông ta tung thêm một tiền đạo nữa là Palermo vào sân với lời nhắn “Vào sân và giải quyết vấn đề đi”. Maradona tin vào những điều dị thường mà Palermo vẫn làm được, như cú đánh đầu ghi bàn từ khoảng cách gần 40m trong màu áo Boca Juniors mới đây.

Thế nên, nhiều khả năng Higuain, dù đã chơi rất hay với bàn mở tỷ số vào lưới Uruguay, vẫn sẽ mất chỗ trên hàng tiền đạo để nhường suất đá chính cho “Thánh Palermo” (lời của Maradona), tác giả của cú hat-trick phạt đền hỏng ăn của tiền đạo này cách đây một thập kỷ. Aimar, người thực hiện cú chọc khe hoàn hảo để Higuain ghi bàn cũng sẽ mất chỗ cho Juan Veron, đã trở lại sau khi mãn hạn treo giò. Nghĩa là trong trận đấu sắp tới trên cái sân có tên Centenario (Trăm năm) ở Montevideo, trục dọc của đội tuyển Argentina sẽ có tổng số tuổi là trên 100: Rolando Schiavi (36) - Veron (34) - Palermo (35)!

Nói tóm lại, Maradona sẵn sàng quay lưng vào yếu tố ổn định. Maradona tin rằng Chúa đã cứu Albiceleste ở trận gặp Peru thì sẽ tiếp tục dang tay với họ ở trận gặp Uruguay, theo kiểu “đã cứu thì cứu cho trót”. Nhưng hãy nhớ, Uruguay sẽ được chơi trên sân nhà, và họ sẵn sàng tử chiến để đoạt chiếc vé chính thức đến Nam Phi chứ không phải đá cho vui như Peru.

Các khả năng nào cho loạt trận cuối?

* Nếu Argentina thắng Uruguay: Argentina sẽ giành vé trực tiếp cuối cùng của khu vực Nam Mỹ. Trong trường hợp ấy, Ecuador sẽ giành vé dự play-off nếu thắng Chile, còn nếu hòa, đội xếp thứ 5 sẽ là Uruguay, do hiệu số bàn thắng bại Ecuador hiện giờ là âm.

* Nếu Argentina hòa Uruguay: Khi đó, Argentina sẽ được 26 điểm, hiệu số bàn thắng thua là +2. Họ chỉ không giành được vé trực tiếp nếu như Ecuador thắng Chile với cách biệt là 6 bàn.

* Nếu Argenitna thua Uruguay: Trong trường hợp này, Uruguay sẽ giành vé trực tiếp, Argentina sẽ bị loại thẳng cánh mà không được dự play-off nếu như Ecuador thắng Chile.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X