Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận siêu Cup Italia: Wesley Sneijder & sơ đồ 3-4-3 của Gasperini

Thứ Năm 04/08/2011 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở sân Giuseppe Meazza trong mùa Hè năm nay, Wesley Sneijder và tân HLV Gasperini đã trở thành tâm điểm trong các buổi nói chuyện của tifosi Inter. Tương lai của tiền vệ người Hà Lan và khả năng thành công của chiến lược gia 53 tuổi này phụ thuộc khá nhiều vào kết quả của trận tranh siêu Cup Italia với Milan trên SVĐ Tổ chim vào ngày 6/8.

Việc chủ tịch Moratti bổ nhiệm HLV Gasperini ngồi vào ghế nóng ở sân Giuseppe Meazza khiến không ít NHM đội bóng áo xanh-đen bất ngờ. Như đã biết, Gasp vốn là tifosi trung thành của Juve (đội bóng được xem là đối thủ không đội trời chung với Inter). Thế nhưng, trong tình hình cấp bách (Leonardo bất ngờ từ chức, những ƯCV khá như Villas-Boas, Guss Hiddink lần lượt khước từ lời mời của Inter), tỉ phú người Italia buộc phải chữa cháy bằng cách đưa nhà cầm quân 53 tuổi này về dẫn dắt Inter với bản hợp đồng 2 năm. Điều đáng lo ngại nhất là phong cách huấn luyện của cựu HLV Genoa dường như không phù hợp với lối chơi của Nerazzurri. Từ đó, giới truyền thông xứ sở mỳ ống mới có nhiều điều đề đưa ra dự đoán về mối lương duyên được xem có phần ngược đời này.

Tương lai của Sneijder có thể sẽ được định đoạt sau trận siêu Cup Italia

Khi Gaspirini chính thức trở thành vị thuyền trưởng thứ 16 dưới triều đại chủ tịch Moratti (tính cả những người tạm quyền), các chuyên gia bóng đá hàng đầu ở Italia cho rằng công thần Wesley Sneijder sẽ mất vị trí trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của nhà cầm quân sinh ra ở Torino. Sở dĩ, nhận xét trên được đưa ra với lí do sau đây. Thứ nhất, hàng tiền vệ 4 người trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gasp áp dụng cho Inter sẽ đảm nhận nhiệm vụ tranh bóng (chủ yếu), đồng thời kiến tạo cho các tiền đạo. Theo đó, vai trò hộ công của Wesley Sneijder sẽ không còn đất để diễn. Thứ hai, sở trường của tiền vệ người Hà Lan là làm bóng, sút xa và đá phạt. Dẫn đến, tiền vệ 27 tuổi này khó lòng thích nghi với lối thiên về sử dụng thể lực trong lối chơi của Inter ở mùa tới. Chính vì vậy, việc dự đoán Wesley Sneijder phải bật bãi khỏi sân Giuseppe Meazza không có gì là quá bất ngờ.

Tuy nhiên, chủ tịch Moratti vốn rất khoái lối chơi của tiền vệ người Hà Lan. Vì vậy, nhiệm vụ dành cho tân HLV Gasperini lại càng khó khăn hơn nhiều. Trước hết, nhà cầm quân 53 tuổi này phải tìm cách sử dụng Wesley Sneijder trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc cựu HLV Genoa phải tạo không gian cho tiền vệ 27 tuổi này làm bóng. Tuy nhiên, điều đó sẽ phá vỡ cấu trúc sơ đồ chiến thuật của Inter. Nên nhớ, Nerrazzurri sẽ được vẫn hành như một guồng máy với tốc độ rất cao, bởi các cầu thủ trong sơ đồ 3-4-3 (gồm cả 3 tuyến) phải di chuyển liên tục nhằm gây áp lực lên đối phương. Rõ ràng, nếu Wesley Sneijder muốn có mặt trong đội hình của Gasp, cựu cầu thủ Real buộc phải tìm cách thích nghi.

Còn về phía cựu HLV Genoa, nhà cầm quân sinh năm 1958 cũng tìm cách áp dụng chiến thuật linh hoạt cho đội chủ sân Giuseppe Meazza nhằm sử dụng Wesley Sneijder theo như yêu cầu của chủ tịch Morratti. Tuy nhiên, kết quả trong những trận đấu giao hữu của Nerazzurri chưa làm các tifosi Inter yên tâm (hòa 0-0 với Galatasaray, thua 0-3 trước Man City). Nhưng đó mới chỉ là những trận đấu thử nghiệm của Gasp nhằm tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất cho lối chơi của Inter ở mùa tới. Và trận tranh siêu Cup Italia với Milan được xem là bài test cuối cùng và quan trọng nhất cho Nerazzurri trước khi bước vào mùa giải 2011/12 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 28/8.

Nếu Inter thi đấu thành công, nhiều khả năng Wesley Sneijder sẽ ở lại sân Giuseppe Meazza. Ngược lại, để thua Milan, đội bóng áo xanh-đen buộc phải để tiền vệ người Hà Lan ra đi (dù chủ tịch Moratti và các tifosi Inter không mong muốn chuyện này). Lúc đó, cuộc đàm phán với MU về tương lai của tiền vệ 24 tuổi này sẽ được nối lại. Theo đó, hãy chờ xem tân HLV Gasperini đã làm những gì cho Inter kể từ khi được bổ nhiệm thay đồng nghiệp Leonardo vào ngày 24/7.

 

Lê Mạnh (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X