Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận cầu "sinh tử": Chelsea ngập trong lo lắng

Thứ Hai 11/04/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấu trường Champions League đang trở thành cái phao để Chelsea cứu vãn một mùa giải thất bát. Nhưng để giữ được cái phao ấy, thầy trò HLV Ancelotti bắt buộc phải giành chiến thắng tại sào huyệt của kình địch M.U vào giữa tuần này.

Sau khi giành cú đúp danh hiệu FA Cup và Premiership mùa trước, HLV Ancelotti từng mạnh miệng tuyên bố: “Tôi nghĩ Chelsea đủ mạnh để chiến thắng ở Champions League”. Thời điểm ấy, chiến lược gia người Italia đang ngất ngây trong men say chiến thắng. Ông không tưởng tượng được rằng chỉ 11 tháng sau Chelsea đã rơi vào hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo. Họ bị loại khỏi FA Cup và Carling Cup. Còn trên mặt trận Premiership, Chelsea cách ngôi đầu tới 11 điểm và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngai vàng.

Chelsea bộn bề vấn đề trước trận tứ kết lượt về Champions League

Giờ đây, thầy trò HLV Ancelotti phải đối mặt với nguy cơ trắng tay. Họ chỉ còn chút ít hy vọng trên đấu trường Champions League. Song “cửa” đi tiếp của Chelsea tương đối hẹp do đã thất thủ 0-1 ngay tại Stamford Bridge ở tứ kết lượt đi. Để không vỡ mộng Champions League, The Blues bắt buộc phải đánh bại M.U ngay tại sào huyệt của đối phương. Đấy không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi đội bóng thành Manchester đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Cuối tuần qua, HLV Ferguson bên phía M.U cho hơn nửa đội hình chính nghỉ ngơi ở vòng 32 Premiership. Trong khi, phần lớn các trụ cột Chelsea vẫn phải cày ải trên sân.

Việc HLV Ancelotti không quay vòng lực lượng có thể khiến một số cầu thủ Chelsea hụt hơi ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, thể lực không phải là vấn đề lớn nhất mà Chelsea phải đối mặt. Điều khiến HLV này đau đầu hơn cả là bố trí hàng công như thế nào. Diễn biến trận gặp Wigan mới đây cho thấy, HLV Ancelotti vẫn chưa tìm ra lời giải. Từ khi Fernando Torres xuất hiện ở Stamford Bridge, tuyến trên của Chelsea rối như mớ bòng bong. Dù Ancelotti áp dụng đủ mọi cách song tiền đạo đắt giá người Tây Ban Nha vẫn chưa thể ghi bàn. Cuối tuần qua, Torres được đồng đội kiến tạo nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Wigan nhưng anh tiếp tục vô duyên trước mành lưới đối thủ. Một nguồn tin từ Stamford Bridge cho biết tỷ phú Abramovich rất thất vọng về Torres. Nếu tiếp tục mờ nhạt như thời gian qua, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ bị đem bán khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa.

Tương lai của HLV Ancelotti cũng trong cảnh bấp bênh. Nhà cầm quân người Italia mới đây đã đôi lần bày tỏ nguyện vọng gắn bó lâu dài với Stamford Bridge, song phía Chelsea trước sau chỉ ra một thông điệp: chờ đến cuối mùa bóng. Động thái trên cũng có nghĩa là Ancelotti phải cố gắng hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải. Trên thương trường, Abramovich là một doanh nhân lọc lõi và bền gan, nhưng trong thể thao, ông không được kiên nhẫn cho lắm. Hồi năm 2008, Avram Grant từng dẫn dắt Chelsea vào đến chung kết Champions League nhưng vẫn bị sa thải. Nếu như Chelsea thất bại trước M.U tại Old Trafford, tương lai của Ancelotti hẳn sẽ lành ít dữ nhiều.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X