Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước loạt play-off lượt về Champions League: Thiên đường gọi tên ai

Thứ Hai 22/08/2011 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt về, cả Lyon, Bayern Munich lẫn Arsenal đều phải thi đấu trên sân khách. Trong khi đó, Villarreal mặc dù được đá trên sân nhà nhưng lại gặp bất lợi về tỷ số. Giờ là lúc những tên tuổi lớn ở châu Âu cần phát huy tối đa bản lĩnh trận mạc.

Tia hy vọng cho Rubin Kazan vẫn chưa hề tắt nhờ bàn thắng của tiền đạo Dyadyun trên sân Gerland của Lyon. Thua 1-3 tại Pháp, đại diện nước Nga cần một chiến thắng 2-0 trong trận lượt về để lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại vòng bảng Champions League. Một nhiệm vụ vô cùng gian nan nhưng không phải bất khả thi.

Arsenal có bảo vệ nổi lợi thế mong manh

Cuối tuần trước, HLV Kurban Berdyev đã cho phân nửa đội hình chính nghỉ ngơi trong trận gặp Amkar ở giải quốc nội. Rubin Kazan đã nai nịt gọn ghẽ, chờ sẵn Lyon tại chảo lửa Central.

“Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn khi thi đấu tại Nga, nhưng Lyon sẽ không đánh rơi lợi thế”, HLV Remi Garde tuyên bố trước trận lượt về. Tự tin là vậy, nhưng người Lyon đã không có sự chuẩn bị tốt nhất. Trận hòa 1-1 với Brest cuối tuần vừa rồi cho thấy phong độ rất thiếu ổn định của nhà cựu vô địch Ligue I. Căn bệnh dứt điểm kém lại tái phát chỉ vài ngày sau khi các chân sút Lyon nã 3 bàn vào lưới Rubin Kazan. HLV Remi Garde cần xốc lại đội ngũ lập tức nếu muốn đứng vững trên đất Nga. Dù sao, Lyon vẫn chiếm ưu thế rất lớn nhờ khoảng cách 2 bàn và dàn cầu thủ đồng đều hơn Rubin Kazan. Và kinh nghiệm dày dạn sẽ là vũ khí quan trọng giúp họ vượt qua vòng play-off.

Cũng dẫn trước đối phương 2 bàn nhưng nhiệm vụ của Bayern Munich đơn giản hơn nhiều Lyon. Bởi sự thực là FC Zurich không tiềm ẩn sức công phá đáng để đội bóng Đức phải lo ngại. Ở trận lượt đi, đại diện Thụy Sỹ thậm chí không sút nổi quả nào trúng khung thành đối phương. Lợi thế sân nhà ở trận lượt về cũng sẽ chẳng giúp FC Zurich cải thiện tình hình là bao nhiêu. Chưa kể các hậu vệ của họ thua kém rõ rệt những Ribery, Robben về tốc độ và sự nhanh nhẹn. Không loại trừ khả năng Hùm xám sẽ lại cất tiếng gầm ngay tại sào huyệt đối phương.

Villarreal cần phải sửa chữa sai lầm ở trận lượt đi (thua Odense 0-1). Trên đất Đan Mạch, đội bóng TBN đã ép sân toàn diện và tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng rốt cuộc lại chịu thất bại từ một sai lầm cuối trận. Trở về El Madrigal, các học trò của HLV Juan Carlos Garrido sẽ biết cách tạo ra sức ép ngàn cân lên hàng thủ Odense. Và sẽ không bất ngờ nếu họ lật ngược tình thế. Benfica cũng cần tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để vượt qua Twente. Nhà Á quân BĐN đã hòa 2-2 ở lượt đi trong trận đấu mà họ chơi hay hơn.

Trong các tên tuổi lớn tham dự vòng play-off, đáng lo nhất chính là Arsenal. Không hẳn vì họ đang khủng hoảng toàn diện mà bởi Udinese thực sự rất nguy hiểm. Giờ đây với điểm tựa Friuli, đội quân của HLV Guidolin sẽ còn làm tốt hơn những gì họ đã trình diễn ở Emirates. Arsenal sẽ phải vận hết sức bình sinh mới hy vọng bảo toàn lợi thế mong manh.

CON SỐ
1. Arsenal chỉ có được 1 chiến thắng trong 8 trận sân khách gần đây tại đấu trường châu Âu.
6. Lyon từng 6 lần giành chiến thắng trên sân nhà trong giai đoạn đấu loại trực tiếp tại Champions League, và cả 6 lần đó họ đều giành vé đi tiếp.
9. FC Zurich đã thua đến 9 trên tổng số 12 trận đối đầu với các đối thủ Đức tại sân chơi châu lục.
13. Benfica đã thắng đến 13 trong số 15 trận gần đây trên sân nhà tại các cúp châu Âu.

Lịch thi đấu

01h45 ngày 24/8
Villarreal - Odense (0-1)
Genk - Maccabi Haifa (1-2)
Malmo - Dinamo Za (1-4)
Apoel - Wisla Krakow (0-1)
FC Zurich - Bayern (0-2)

23h00 ngày 24/8
Rubin Kazan - Lyon (1-3)

01h45 ngày 25/8
Udinese - Arsenal (0-1)
Benfica - Twente (2-2)
Sturm Graz - BATE (1-1)
Viktoria - Copenhagen (3-1)
(trong ngoặc là tỷ số lượt đi)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X