Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lễ bốc thăm Tứ kết Champions League: Kịch bản nào hấp dẫn nhất ?

Thứ Sáu 16/03/2012 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Đúng 11h45 (giờ CET, tức 17h45 giờ Việt Nam) chiều nay, thứ Sáu ngày 16/3/2012, buổi lễ bốc thăm chia cặp Tứ kết Champions League sẽ được tiến hành tại trụ sở của UEFA tay Nyon, Thụy Sỹ. Cho đến thời điểm này của mùa giải, tất cả các đội sẽ được "đối xử" như nhau trong lễ bốc thăm, không phân biệt hạt giống, quốc gia hay bất kỳ một tiêu chí để ưu tiên nào khác. Chính vì vậy, có rất nhiều điều thú vị được chờ đón tại vòng đấu này.

Real - Barca sẽ là kịch bản hấp dẫn nhất

Không được mong chờ nhất, nhưng chắc chắn sẽ hấp dẫn nhất nếu Real Madrid đụng độ phải đại kình địch Barcelona ngay tại Tứ kết. Mùa giải trước, việc Los Blancos nằm cùng nhánh với thầy trò Pep Guardiola và hai đội buộc phải loại nhau ngay tại ngưỡng cửa của trận chung kết đã khiến nhiều NHM cảm thấy chút gì đó tiếc nuối. Thế nên, mùa bóng năm nay, họ trông chờ vào một trận chung kết "Siêu kinh điển" trong mơ, mà không phải ở vòng Tứ kết âu cũng là điều dễ hiểu.

Trên thực tế, xác xuất 1/7 không quá lớn nên nhiều khả năng Real Madrid và Barcelona chưa phải loại nhau ngay tại Tứ kết. Có điều, nếu kịch bản "không được chờ đợi" này xảy ra, chắc chắn đây sẽ là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng đấu. Hấp dẫn không chỉ bởi từ khi Jose Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu, Los Balncos có quá nhiều món nợ cần giải quyết với Barca, mà còn vì hai đại diện của La Liga được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch nên chắc chắn về chuyên môn, đây ắt hẳn phải là một trận đấu chất lượng.

AC - Marseille sẽ là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất

Nếu AC Milan đụng độ Olynpic Marseille, đây chắc chắn là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất. Lần cuối cùng Rossoneri chạm trán đội bóng Pháp tại giải đấu danh giá nhất châu lục này chính là tại trận chung kết Champions League năm 2003. Trận đấu đó, đội chủ sân San Siro đã để thua đội bóng của đội trưởng Didier Deschamps với tỷ số 1-2 và ngậm ngùi về nhì. Nếu gặp lại nhau 19 năm Marseille vắng bóng, sẽ thật tuyệt vời nếu AC Milan có thể đòi lại món nợ năm xưa từ đội bóng của Deschamps, nhưng lần này người đội trưởng khi xưa đã trở thành HLV trưởng.

Với người Đức nói riêng, kịch bản ưa thích nhất của họ chắc chắn là khi AC Milan, Chelsea, Barca và Real nằm cùng một nhánh. Như vậy, Bayern Munich sẽ chỉ phải đụng độ 2 trong 3 đội bóng nhẹ ký hơn (Marseille, Benfica và APOEL) trước khi bước đến trận chung kết trên sân nhà Allianz Arena vào ngày 19 tháng 5 tới. Dẫu vậy, xác xuất để Hùm xám xứ Bravia có thể có được một kịch bản ưng ý đến như vậu vô cùng nhỏ, gần như là không thể xẩy ra.

Còn với người Anh, chắc chắn rằng sau màn lội ngược dòng vô cùng kỳ vĩ của Chelsea trước Napoli hôm vừa qua, ít nhiều trong đầu họ cũng hình thành một tư tưởng "không ngán" bất một đội bóng nào. Chẳng thế mà tiền vệ Frank Lamaprd đã lên tiếng cho rằng cho dù có đụng độ phải Real hay Barcelona đi chăng nữa, The Blues cũng chẳng e dè. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng đối thủ mà thầy trò Di Matteo muốn đối đầu nhất chính là một APOEL nhỏ bé đang cần mẫn viết lên câu chuyện "thần tiên" tại Champions League.

Danh sách 8 đội tham gia bốc thăm: AC Milan, APOEL Nicosia, Barca, Bayern, Benfica, Chelsea, Marseille, Real Madrid.

* Chú ý: Để quý độc giả tiện cập nhật kết quả, Ban biên tập chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp Lễ bốc thăm chia bảng Tứ kết Champions League vào lúc 17h45 chiều này (giờ Việt Nam). Kính mong quý độc giả chú ý theo dõi.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X