Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby thành Madrid: Khi Ancelotti cần những thắng lợi xấu xí

Thứ Tư 10/09/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid vẫn đang loay hoay tìm kiếm sự cân bằng trong lối chơi sau khởi đầu khá uể oải. Nhưng bao giờ họ mới tìm ra, khi Atletico đã ở trước cổng? Đến lúc Carlo Ancelotti phải linh hoạt với những lựa chọn của mình.

Căn cứ vào các cuộc khảo sát của các tờ Marca, AS lẫn lời nói của những cầu thủ đã rời khỏi CLB, Real Madrid của tháng 9/2014 đang yếu hơn Real của tháng 9/2013. Nghịch lý: đội hình tốn kém nhất của Real trong 5 năm gần đây lại đang bị đánh giá là đội hình yếu nhất.

HLV Ancelotti thừa nhận Real Madrid không có được thể trạng tốt nhất
 

Hành trình cũ, con người mới?

Tiền tiêu thả ga không đồng nghĩa với thành công song hành. Những hoạt động chuyển nhượng của Real được tiến hành theo kiểu phụ nữ mua váy hay ví tiền hơn là đội bóng mua cầu thủ, thấy món nào bắt mắt là mua món đấy. Và những người tiến hành việc này lại không phải là HLV trưởng, mà là Giám đốc thể thao với sự chỉ đạo từ cấp cao nhất, ngài Chủ tịch Florentino Perez.

Vì vậy, Carlo Ancelotti chẳng thể phàn nàn điều gì, ông chỉ còn biết đưa đội quân được giao vào khuôn khổ và tìm ra kết quả tốt nhất cho tập thể. Năm ngoái Carletto đã làm được, nhưng còn năm nay? Năm ngoái, Real khởi đầu với thắng lợi 2-1 có phần nghiêng ngả trước Betis, sau đó đánh bại Granada 1-0 theo cách rất thiếu thuyết phục. Isco giúp Real thắng Athletic Bilbao 3-1 ở trận kế tiếp, nhưng đó chỉ là buổi bình minh giả bởi sau đó Real bị Villarreal cầm hòa 2-2. Khởi đầu chật vật như thế nhưng Real vẫn kết thúc mùa bóng trong thắng lợi, cho dù thắng lợi đó đến từ mặt trận Cúp.

Biết đâu Ancelotti cũng sẽ lặp lại hành trình ấy, kể cả sau khi Angel Di Maria và Xabi Alonso đã ra đi? Cần nói thêm rằng khởi đầu mùa bóng trước Real đã mất vài trụ cột do chấn thương ở đầu mùa, từ Alonso tới Bale và Varane. Năm nay tình hình có khá hơn khi chỉ Jese và mới nhất là Carvajal bị đau, Cristiano Ronaldo chưa đến nỗi phải nghỉ dài hạn. Về lý thuyết thì Ancelotti sẽ thay đổi Real dễ hơn so với năm ngoái.

Tuy nhiên nếu tiếp tục giống như năm ngoái, Real sẽ không vô địch La Liga, và sẽ là may mắn nếu họ một lần nữa thành công ở đấu trường Cúp. Chức vô địch La Liga luôn đòi hỏi kẻ chiến thắng phải ổn định về chiến thuật lẫn lực lượng, còn Ancelotti giờ này vẫn phải loay hoay với đội hình mới-cải-tạo của mình. Trận derby Madrid sẽ đến trong tuần này, và nếu thua, Los Blancos sẽ lại rơi vào trường hợp mùa trước khi ngôi đầu của họ bị mất trong tháng Ba do kém thành tích đối đầu với Atletico và Barca.

Carletto cần thực dụng

Nếu Real thực sự coi trọng La Liga nói chung và trận đấu với Atletico nói riêng, họ phải chơi một trận đấu mà trong đó phong cách chơi bóng của cả đội và một số ngôi sao sẽ phải bị hi sinh để tạo ra một thế trận chắc chắn và an toàn hơn. Nói cách khác, Real có thể sẽ cần phải chơi thực dụng, phòng ngự chặt và chờ Atletico mắc bẫy.

Đó tất nhiên không phải là cách chơi mà Real muốn, các cổ động viên muốn xem và cá nhân ông Chủ tịch Perez muốn tận hưởng (chẳng phải vô cơ mà hơn 80 triệu euro được chi cho một mình James Rodriguez). Nhưng với những trận đấu quan trọng, sự linh hoạt trong tư tưởng sẽ mang lại lợi thế, và Real cần lợi thế ấy. Họ có thể khiến khán giả trầm trồ thán phục trong một trận đấu khác, còn với nhà ĐKVĐ, chiến thắng phải được đặt lên đầu.

Cái khó cho Ancelotti là đội hình mà ông được sử dụng lại có khá nhiều người không phục vụ cho tư tưởng thực dụng. James Rodriguez, Ronaldo và Benzema không có chút gì phòng ngự trong gen của họ, còn Luka Modric và Toni Kroos cần thời gian để ăn ý trong việc chia sẻ nghĩa vụ công - thủ. Hàng tiền vệ Real đã bị tràn qua bởi Sociedad, và Atletico chắc chắn sẽ áp đảo nếu gặp tuyến giữa Real.

“Đá đẹp thường ngày, khi cần thì thực dụng” là một phương châm hay. Và trong lúc Ancelotti đi tìm sự cân bằng của đội hình, sự linh hoạt như thế có thể mang lại hiệu quả không ngờ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X