Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước cặp đấu Inter - Barca: Giá như đây là chung kết

Thứ Ba 20/04/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những tên tuổi lớn nhất Champions League như Real Madrid, Milan, M.U… đều đã bị loại, để lại 4 cái tên: Inter, Barca, Bayern Munich và Lyon thì trận bán kết giữa Inter – Barca xứng đáng được coi là chung kết sớm, điều mà các Interista chẳng hề muốn…

>>> Inter - Barca: Sức nhàn có thắng sức mỏi?
>>> Trước trận Inter - Barcelona: "Bắt chết" Messi, chỉ có thể là Mourinho!
>>> Barca đến Milan bằng xe buýt

1. Núi lửa ở Iceland hoạt động khiến hàng không châu Âu tê liệt. Điều này đồng nghĩa thay vì mất vài tiếng đi máy bay, thầy trò HLV Guardiola phải oằn mình trên xe buýt, mất đứt gần 1 ngày để vượt qua quãng đường hơn 1.000 km từ Barca tới Milan. Mẹ Thiên Nhiên “nổi giận” đúng trước thềm trận bán kết Inter - Barca để gây khó dễ cho thầy trò Guardiola. Và nếu một cule mê tín sẽ cho rằng đây là điềm báo không lành trong hành trình bảo vệ chức vô địch của Barca. Nên nhớ, trong lịch sử Champions League, chưa đội bóng nào làm được điều này.

Trong lần gặp lại này, ai sẽ là người được hưởng niềm vui

Tạm gác yếu tố tâm linh, nhìn từ một khía cạnh khác, Inter xứng đáng là bài test khó cuối cùng của Barca ở Champions League năm nay. Thật vậy, quan sát Barca chơi bóng, họ thường chỉ gặp khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng biết cách phòng ngự khu vực, liên tục áp sát dựa vào nền tảng sức mạnh thể lực trước khi tung ra cú đấm quyết định (Stuttgart cầm hòa Barca 1-1 lượt đi vòng 1/8 bằng tấn công phủ đầu chỉ là ngoại lệ hiếm hoi). Liverpool và Chelsea đều đã khắc chế được Barca nhờ áp dụng chiến thuật này.

Nerazzurri cũng đang sở hữu hàng thủ cực khó bị đánh bại. Trong đó, Lucio sắm vai thủ lĩnh với phong độ xuất sắc đến kinh ngạc tại Champions League. Kể từ sau khi bị Kalou sút tung lưới phút 51 trận lượt đi vòng 1/8 với Chelsea, Inter đã giữ sạch lưới 309 phút. Ở phía trên, Sneijder, Eto’o và Milito luôn sẵn sàng tung ra những đòn trừng phạt bất ngờ. Đó là chưa kể Inter có một Mourinho đầy bản lĩnh và lối chơi của họ ngày một mang đậm chất chắc chắn, thực dụng của HLV người BĐN, đặc biệt là tại Champions League.

Những phẩm chất đó của Inter là điều Bayern Munich và Lyon, 2 đội bóng còn lại ở bán kết không có. Bởi vậy, nếu cả Inter cũng không ngăn được Barca thì chẳng còn ai có thể cản nổi thầy trò Guardiola

2. Với Barca là mệnh lệnh viết lại lịch sử. Còn với Inter là nhiệm vụ dứt cơn khô hạn chung kết Champions League đã kéo dài suốt 38 năm nay, kể từ mùa giải 1971/72. Nếu loại được Barca, đồng nghĩa Inter biết cách phong tỏa Messi, Xavi, Iniesta hay Ibrahimovic thì chẳng có lý do gì lại phải sợ Bayern Munich, đội bóng mà những ngôi sao sáng nhất như Robben hay Olic sao đủ tầm so sánh với Messi. Hoặc nếu đối thủ ở Bernabeu là Lyon thì mọi chuyện còn đơn giản hơn nữa.

Vì tất cả những lý do đó, Barca và Inter là những đối thủ lớn nhất của nhau và đây được xem là trận chung kết sớm. Được so sánh với “kẻ hủy diệt” Barca là vinh dự với Nerazzurri. Tuy nhiên, hẳn các Interista đang nuối tiếc bởi định mệnh nghiệt ngã lại đẩy họ vào cùng nhánh với Barca trong lần đầu tiên vào bán kết sau 7 năm. Bởi đá với Barca lúc này, có lẽ kết quả đã được đoán trước!

Giá như đây là chung kết, để Inter hết cơn khát 38 năm, cho Barca viết lại lịch sử…

Phát biểu người trong cuộc

Moratti (chủ tịch Inter Milan): “Chúng tôi có đội hình mạnh nhất và sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Barca rất mạnh nhưng tôi tin tưởng vào tài năng của HLV Mourinho. Ông luôn có sự tập trung cao nhất và sẽ giúp Inter giành kết quả tốt”.

Busquets (tiền vệ Barcelona): “Barca chơi không tốt trong trận đấu với Espanyol. Nhưng chúng tôi không được phép mắc những sai lầm tương tự trước Inter. Barca đang đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League và tôi tin chúng tôi sẽ có mặt ở Bernabeu”.

Sneijder (tiền vệ Inter Milan): “Những trận đấu với Barca luôn rất khó khăn. Tôi đã có nhiều trải nghiệm với họ khi còn khoác áo Real Madrid. Inter sẽ đánh bại Barca để có vé đi chung kết. Được trở lại Bernabeu trong trận chung kết Champions League là giấc mơ của tôi”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X