Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước bán kết lượt về Champions League: MU và Barcelona hẹn nhau ở Wembley

Thứ Hai 02/05/2011 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đánh bại Real, MU khuất phục Schalke, đều với tỷ số 2-0 trên sân khách. Và khi đã nắm lợi thế quá lớn, chắc chắn hai đội bóng lớn này sẽ không lỡ bước khi thiên đường Wembley trước mắt để tái hiện trận chung kết trong mơ như năm 2009.

Đại chiến Real Madrid - Barcelona tập III đã kết thúc với những diễn biến mà không ai ngờ tới. Kết quả chỉ là một phần, nhưng diễn biến trước, trong và sau trận đấu mới là điều người hâm mộ ngạc nhiên. Mourinho và Guardiola liên tiếp đả kích nhau với những lời lẽ kiểu chợ búa, thiếu lịch sự.

Tại Bernabeu, Real Madrid tìm đủ mọi cách từ đá xấu, tiểu xảo, chặt chém đề ngăn lối đá phối hợp của Barcelona. Nhưng binh đoàn xứ Catalan cũng không vừa, họ sẵn sàng ăn vạ, gây ức chế cho đối thủ và liên tiếp có màn quây trọng tài Wolfgang Stark để gây sức ép đòi phạt thẻ đối phương.

Ronaldo và các đồng đội chỉ còn con đường duy nhất: tấn công

Những màn ẩu đả, va chạm trong trận đấu đã làm xấu đi hình ảnh của trận đấu vĩ đại này. Nhưng chưa hết, dù bị truất quyền chỉ đạo Mourino đã luôn miệng chê bai trọng tài với những lời lẽ đầy kích động và chọc ngoáy truyền thống Barca, đồng thời nghi ngờ sự ưu ái nào đó từ UEFA.

Phía Barca không ngồi yên, họ kiện đối thủ đến cùng vì những lời lẽ thiếu tôn trọng danh dự đội bóng. Sau khi chửi nhau, đánh nhau, cả hai CLB quyết định kiện tụng nhau, khiến yếu tố chuyên môn trở nên nhạt nhòa, dù tính căng thẳng của trận “Siêu kinh điển” được đẩy lên cao hơn mức cần thiết.

Nhưng tất cả cũng chỉ hướng đến mục đích cuối cùng, đó là chiến thắng, Barcelona đã hơn Real Madrid chỉ bởi hai bàn thắng tuyệt đẹp từ đôi chân Lionel Messi, nhưng chừng đó là lợi thế quá lớn mà thầy trò Guardiola sở hữu trước cuộc tái đấu ở Nou Camp.

Real Madrid đối mặt với muôn ngàn gian khó, họ mất Pepe, Ramos hai cầu thủ phòng ngự tốt nhất cùng HLV Mourinho. Barcelona có thể đón chào sự trở lại của Iniesta cùng vài trụ cột khác, rõ ràng lợi thế mà Los Blaugrana đang sở hữu khiến cơ hội vào đến chung kết của họ chiếm đến 90%.

Nhưng ở thế chân tường, giờ là lúc người ta chờ đợi một trận đấu thiên về tấn công tại Nou Camp, nơi Real Madrid không còn sự lựa chọn nào khác. Với Ronaldo, Oezil, Di Maria, Kaka và Benzema, nếu quyết tâm, “Kền kền trắng” sẵn sàng chơi đôi công cùng Barcelona.

Thầy trò Guardiola không phải quá mạnh trong phòng ngự và họ không chấp nhận chơi tử thủ ở Nou Camp. Cả châu Âu ôm khư khư quan điểm “đôi công cùng Barca là tự sát” hay “Mourinho chỉ giỏi phòng ngự”. Liệu đây có phải là cơ hội để Real Madrid và Mourinho khẳng định điều ngược lại để nuôi mộng tiến vào trận chung kết.

Nếu Barcelona còn đôi chút e ngại về sự bùng nổ từ Real Madrid thì chỉ có cơn địa chấn, sự điên rồ mới có thể buộc MU dừng bước ở vòng bán kết. Thắng lợi 2-0 tại Veltins Arena đã là sự đảm bảo chắc chắn cho tấm vé vào chung kết cho “Quỷ đỏ” bởi họ nắm lợi thế quá lớn trước cuộc đối đầu tại Old Trafford.

Schalke khó làm nên nên chuyện trước MU

Tinh thần và sự quả cảm của người Đức là điều Fergie có lý do để lo lắng, nhưng có vẻ như Schalke không có được chất thép, bản lĩnh như Bayern, Dortmund hay Leverkusen trước đây. Thất bại bạc nhược 0-2 là do họ quá tự mãn, dám dồn lên tấn công và lãnh đòn chí mạnh. Một người Đức đích thực ít khi chơi ngây ngô đến vậy trước MU.

Tinh thần MU có phần đi xuống bởi sau trận thua Arsenal 0-1, họ chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm và sẽ gặp đối thủ này ở vòng tới để tranh ngôi Vua Premier League. Nhưng Schalke còn thê thảm hơn, họ mới bị Bayern đè bẹp 4-1 tại Bundesliga và đang kiệt sức do dàn trải cả 3 mặt trận.

Dù phải giữ quân cho đại chiến với Chelsea, nhưng MU thừa khả năng giải quyết 90 phút êm đẹp trước Schalke để nhẹ nhàng tiến đến Wembley. Và giờ là lúc “Quỷ đỏ” xua tan nỗi ám ảnh luôn bị thất bại trước người Đức ở vòng knock-out suốt 14 năm qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X