Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trục trặc ở Milanello: Pato dọn đường rời Milan

Thứ Tư 28/12/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như ở Milan sắp xảy ra một cuộc đại biến trên hàng tấn công. Tevez sắp đến, nhưng một ngôi sao có tên Alexandre Pato sẽ ra đi. Đích thân tiền đạo người Brazil đã bước đầu dọn đường rời khỏi sân San Siro khi lên tiếng chỉ trích HLV Allegri.

Pato đang trải qua những ngày khó khăn nhất kể từ khi gia nhập Milan cách đây 4 năm. Những con số thống kê mùa này tố cáo sự sa sút kinh khủng của anh. Pato chỉ ghi được cho Milan vẻn vẹn 1 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở Serie A, ghi 3 bàn trong 12 trận ra sân ở mọi giải đấu. Sau màn trình diễn nhạt nhòa ở trận hòa Bologna 2-2 hôm 11/12, Pato đã phải ngồi dự bị cả 2 trận gần nhất của Milan và chỉ được vào sân khi thế cuộc đã an bài. Đích thân chủ tịch Berlusconi lên tiếng phàn nàn về phong độ của anh, trong khi việc Milan theo đuổi Carlos Tevez đến cùng rõ ràng là tín hiệu đe dọa trực tiếp đến cơ hội của Pato, khi anh chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công Milan.

Pato đang trên đường rời San Siro

Bởi thế, khi được báo chí Italia phỏng vấn trực tuyến sáng qua, Pato đã không ngại ngần bày tỏ tâm trạng bất mãn. Chân sút 22 tuổi cho rằng với hiệu suất trung bình 2 bàn/3 trận cho Milan trong 4 năm qua, anh không đáng bị chỉ trích. Pato thừa nhận đá tồi trong trận hòa Bologna, nhưng không phải chỉ riêng mình anh chơi kém cỏi trận đó, và rằng người ta chỉ xoi mói bởi vì anh là một cầu thủ quan trọng của Milan. Song “cao trào” của câu chuyện là khi Pato ngỏ ý không hài lòng với thái độ mà HLV Allegri dành cho anh, mà xét trong bối cảnh khó khăn lúc này, đó không khác nào những lời chỉ trích. “Ancelotti thường xuyên nói chuyện với tôi và chỉ bảo tôi phải làm thế này thế khác. Leonardo cũng thế, nhưng Allegri thì hiếm khi. Thỉnh thoảng ông ấy cũng giải thích vài điều với tôi, nhưng một HLV luôn phải gần gũi với cầu thủ. Nếu ông ấy muốn tôi phải tiến bộ thì ông ấy cần phải chỉ cho tôi thấy phải làm thế nào. Tôi rất muốn nói chuyện trực tiếp với Allegri nhiều hơn, nhưng không thể” - Pato cho biết.

Tâm sự của Pato hé lộ phần nào những rạn nứt trong quan hệ của anh với Allegri, song điều quan trọng là những phát ngôn mạo phạm như thế này không bao giờ nên được công khai trên báo chí, đặc biệt trong hoàn cảnh nhạy cảm ngay trước kỳ chuyển nhượng và ngay thời điểm anh được săn đuổi. Hôm qua, báo chí Anh cho biết Arsenal đã lên kế hoạch hỏi mua Pato với giá 28 triệu euro, trong khi báo chí Italia khẳng định PSG đã đặt lên bàn đàm phán tấm séc 50 triệu euro cùng bản hợp đồng 5 năm trị giá 35 triệu euro cho cá nhân “Chú vịt”. Sức hút của PSG hiện là cực lớn không chỉ ở khía cạnh tiền bạc. Sự xuất hiện của HLV Ancelotti, trong khi Leonardo đã ở sẵn đấy, là yếu tố có ảnh hưởng rất mạnh đến tâm lý của Pato. Chính Leo đưa Pato đến Milan, trong khi Ancelotti là người đã giúp anh gây dựng uy tín tại châu Âu và rất thích anh (từng đề nghị Chelsea mua Pato khi ông dẫn dắt đội này). Chỉ hai nhân vật ấy cũng có thể tách được Pato khỏi tay Milan.

Tuy vậy, cũng có những tín hiệu cho thấy tất cả những việc này đều nằm trong kế hoạch của các sếp Milan, khi họ nhất quyết đem về Tevez dù tuyên bố sẽ chỉ tuyển mộ tạm thời một “diễn viên đóng thế” để chờ Cassano trở lại. Vai trò, lối chơi của Tevez hoàn toàn tương đồng với của Pato. Sau rất nhiều thất vọng về phong độ thất thường của Pato và sự mong manh thể lực của tiền đạo này, Milan có thể đã quyết định bán khi còn được giá và PSG còn “khát” ngôi sao. Bây giờ thì người ta bắt đầu tin rằng việc PSG cản mũi rồi bất ngờ “nhường đường” cho Milan trong vụ Tevez không phải vô cớ, mà chính là để “đón lõng” Pato.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X