Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trò đùa của Chúa!

Thứ Hai 12/10/2009 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ Người đã quyết định "đùa" với Diego Maradona và ĐT Argentina một chút... cho vui, khi tạo ra một màn kịch hiếm thấy trên sân vận động ở thủ đô Boenos Aires.

ĐT Argentina đã phải chịu những sự thay đổi rất lớn về cảm xúc trong trận đấu này

Trên sân vận động có cái tên rất dài: Monumental Antonio Vespucio Liberti, người Argentina cũng phải sống với những giây phút rất dài sau khi Peru có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1, dù cho khoảng cách giữa bàn thắng này, và bàn thắng "bom tấn" của Argentina chỉ cách nhau 2 phút.

Chắc có lẽ ai cũng hiểu vì sao lại gọi bàn thắng vào phút thứ 93 của Argentina là "bom tấn". Dù dẫn trước Peru trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp hai, và thi đấu rất chặt chẽ cũng như làm chủ được thế trận, nhưng cơn mưa mà Chúa đã tạo ra ở những phút sau đó khiến những đôi chân quen nhảy múa của Argentina trở nên lỗi nhịp. Có lẽ những vũ công Tango cũng thường xuyên nhảy trên những sân khấu lộng lẫy chứ không quen với điều kiện thời tiết mà khi nó xảy ra, người bình thường cũng cần đến một cái ô như vậy. Nếu nhìn những gì diễn ra trong thời gian mưa gió đó, có thể nhận thấy điều kiện thời tiết này lý tưởng cho những đội bóng thi đấu với "niềm tin" như Peru. Cộng thêm sự thiếu kiểm soát của Argentina, đội khách đã có được bàn thắng mà người dứt điểm là Hernan Rengifo không mất quá nhiều công sức.

Diego Maradona đã sung sướng thế nào khi Huiguain mang về lợi thế dẫn bàn cho đội nhà ở phút thứ 48. Từ đó trở đi, "Cậu bé vàng" và cả những người yêu bóng đá của Argentina sống trong vui - lo lẫn lộn. Họ vui vì đội nhà dẫn trước, còn lo vì nếu bị thủng lưới một bàn, chắc chắn cánh cửa để dự VCK World Cup ở Nam Phi sẽ khép lại rất hẹp đối với đội tuyển của họ.

Chỉ một chút nữa thôi, cánh cửa đến Nam Phi của Maradona và các học trò đã khép lại hẹp hơn

Có lẽ khi đó, Chúa trời hiểu rằng cần phải cho Maradona thấy, đã là Argentina thì phải chơi bóng đá đẹp, chứ không có nghĩa dẫn một bàn là rút tiền đạo ra và cho cầu thủ phòng ngự vào (Demichelis vào thay Higuain từ phút 68). Đã là Argentina thì phải thắng thuyết phục chứ không phải dựa trên những chiến thuật mang tính cầu toàn như vậy, đặc biệt khi đối thủ của họ chỉ là một Peru không xứng tầm để so sánh. Chính vì vậy, cơn mưa đã trút xuống, và bàn thua đã đến. Con tim của Maradona và tất cả những ai yêu mến Argentina... vụn vỡ. Địa ngục đã đến rất gần với họ. Ai có thể tưởng tượng được một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới lại không có mặt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh? Ai có thể tưởng tượng được rằng một Maradona vĩ đại lại thất bại đau đớn khi vẫn gắn bó với tình yêu bóng đá bao la của mình khi bước sang một trang sách mới? Ai có thể tưởng tượng được rằng người dân Argentina - những tín đồ trung thành của túc cầu giáo - lại tạm dừng những điệu Tango ăn mừng khi chứng kiến đội nhà thi đấu...? Có quá ít người dám tưởng tượng vào những điều đó.

Đó chính là lý do Chúa cần phải ra tay lần nữa. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Người đã mang đến cho Argentina một ngày hội khó quên. Bóng lập bập trước khung thành đội khách, và Martin Palermo, người mà không ai tin tưởng, ngoài Maradona, đã xuất hiện như có phép tàng hình, và khiến cả sân vận động Monumental Antonio Vespucio Liberti khi đó cũng muốn cởi áo ăn mừng như anh. Chúa đã mang đến cho Maradona một cơ hội để thể hiện tình yêu của mình với trái bóng tròn. Nhưng Người cũng muốn "đứa con ưu tú" của Người phải biết cách khiến tình yêu đó đơm hoa kết trái chứ không phải chỉ dừng lại ở tình yêu đơn thuần.

Maradona cần phải nhớ, đã là Argentina thì phải đá đẹp và chiến thắng thuyết phục

Chính vì thế Chúa đã có lời cảnh báo. Cú sút táo bạo của Vargas ở chấm giao bóng giữa sân chút nữa đã đưa Argentina trở về với... địa ngục. Bóng bật xà ngang bật ra trước sự bất lực của thủ môn Romero. Đặt giả thiết khi đó quả bóng đập vào mép dưới xà ngang, bật vào lưng Romero bật vào lưới? Xong! Cả Argentina chìm trong nước mắt. Chúa đã tạo nên điều đó và Người cũng là người cứu cho Argentina điều đó. Có lẽ người muốn nhắc nhở Maradona rằng: Đã là Argentina thì phải đá đẹp và thắng thật thuyết phục!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X