Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Trang sử mới của Erling Haaland

Thứ Sáu 11/10/2024 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành hàng đầu thế giới Jan Oblak, góp công lớn giúp đội tuyển Na Uy đánh bại đội tuyển Slovenia với tỉ số 3-0, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng 3 League B UEFA Nations League năm nay.
dl
 

Huấn luyện viên Stale Solbakken đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, và thực hiện một số sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thắng 2-1 trước đội tuyển Áo ở lượt trận thứ hai. Martin Odegaard dính chấn thương là tổn thất nghiêm trọng, và Solbakken đã xếp Julian Ryerson thay thế nơi cánh phải. Ở hành lang đối diện, Felix Myhre ngồi dự bị, và Antonio Nusa đá chính từ đầu. Tại khu trung tuyến, Morten Thorsby được lựa chọn thay cho Patrick Berg.

Với điểm tựa sân nhà Ullevaal, đội tuyển Na Uy đã nhập cuộc chủ động, mạnh dạn đẩy đội hình lên cao từ đầu, và sớm tạo lợi thế ngay phút thứ 7, bằng pha lập công của Erling Haaland. Thủ thành Jan Oblak xuất sắc cản phá cú ra chân bất ngờ của Antonio Nusa, nhưng đành bất lực với pha đá bồi quyết đoán của Haaland.

Sang hiệp 2, sau khi Alexander Sorloth nâng tỉ số lên thành 2-0 (phút 52), thì chính Erling Haaland là người đã “đóng hòm” trận đấu, với một quả đặt lòng mẫu mực bằng chân trái, từ đường chuyền dọn cỗ của Sorloth. Bàn thắng ấy còn mang ý nghĩa trọng đại, khi đưa cầu thủ 24 tuổi này đi vào lịch sử, phá vỡ cột mốc tồn tại sừng sững suốt 90 năm của Jorgen Juve để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Na Uy (34 bàn, sau 36 trận). 

Trang sử mới của Erling Haaland 1
 

Ngoài cú đúp bàn thắng nêu trên, Erling Haaland còn thực hiện rất nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, có 29 lần chạm bóng, tung ra 8/10 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 80%), tạo 3 đường chuyền quyết định, 1 lần rê bóng thành công, 5/7 tình huống thắng tranh chấp, và 1 lần giải vây.

Huấn luyện viên Matjaz Kek của Slovenia thừa hiểu sự nguy hiểm đến từ Erling Haaland nên đã bố trí cặp trung vệ Jaka Bijol và Vanja Drkusic đeo bám sát sao. Nhưng tiền đạo mang áo số 9 của đội tuyển Na Uy vẫn biết cách thoát đi, vượt qua khỏi vòng kiềm tỏa của đối thủ, bằng tốc độ cùng sức mạnh thể chất vượt trội.

Trước Slovenia, Erling Haaland đã thể hiện tốt những phẩm chất ưu việt của mình, đó là khả năng di chuyển khôn ngoan, chọn vị trí tài tình, và ra chân sắc lẹm. Anh cũng tích cực lùi về khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, và sẵn sàng lao vào những cuộc đụng độ tay đôi.

Không những vậy, Erling Haaland còn gây ấn tượng với những tình huống quan sát tốt và tung ra các đường chuyền tinh tế cho đồng đội. Sự kết hợp giữa anh cùng Alexander Sorloth trên hàng công cũng mang tới sự ăn ý, nhịp nhàng, mà bàn chốt hạ ở phút 62 là đơn cử.

Trang sử mới của Erling Haaland 2
 

Sau ba lượt trận tại bảng 3 League B UEFA Nations League năm nay, đội tuyển Na Uy đã vươn lên dẫn đầu, với 7 điểm, hơn 3 điểm so với hai đội tuyển xếp sau là Áo và Slovenia. Dù khởi đầu thất vọng với việc bị đội tuyển chiếu dưới Kazakhstan cầm chân 0-0, nhưng Na Uy đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét ở hai lượt trận vừa qua, đánh bại Áo của chiến lược gia lão luyện Ralf Rangnick, và mới nhất là thắng lợi thuyết phục trước Slovenia. Điều đáng nói, hai bại tướng của Na Uy chẳng phải dạng vừa, khi từng vào tới vòng 1/8 Euro 2024.

Với cá nhân Erling Haaland, anh từng hứng chịu không ít lời dè bỉu về việc chỉ thực sự bùng nổ trong màu áo Manchester City và thường chơi nhợt nhạt khi trở về đội tuyển quốc gia. Nhưng thực tế, tiền đạo này vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu để tạo ra những phiên bản tốt hơn qua từng ngày, và việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển Na Uy mới đây là một dấu son không dễ phai mờ trong sự nghiệp.

Nên nhớ rằng, Haaland mới chỉ 24 tuổi, và phía trước là cả một chặng hành trình rất dài. Với bản năng săn bàn thiên bẩm, Haaland hứa hẹn sẽ còn tạo ra thêm những dấu mốc khác nữa, và nuôi ước vọng cùng đội tuyển Na Uy vượt qua những đêm trường tăm tối để góp mặt tại một giải đấu lớn (World Cup hay Euro) trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân", anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X