Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Trái tim Inter Milan

Thứ Năm 17/03/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hẳn đã không xảy ra cuộc lội ngược dòng phi thường đến thế, nếu bên dưới màu áo xanh-đen không có một trái tim lớn.

Một lá cờ Nhật Bản được Nagatomo và trọng tài thứ tư trưng ra khi hậu vệ này vào thay Chivu, biểu lộ sự cảm thông sâu sắc với các đồng bào của Nagatomo ở quê nhà trước thảm họa động đất và sóng thần. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, Inter đã kết nối thế giới với một đội bóng phi thường. Trên đất Nhật Bản, những CĐV đang gồng lên chống chọi với thiên nhiên bỗng nhìn thấy hình ảnh đồng bào mình trong chiến công lịch sử trên đất Đức xa xôi. Ở trường quay của show truyền hình “7 Gold” bên Italia, ngay cả một Milanista nổi tiếng hằn học với Inter như BLV Crudelli cũng nở nụ cười thân thiện khi chứng kiến người đồng nghiệp Tramontana và nhà báo Elio Corno lăn ra sàn nhà ăn mừng. Và ngay cả trên những vùng đất mưa phùn rét mướt cách SVĐ Allianz - Arena cả ngàn dặm, những trái tim Inter cũng ôm lấy nhau hò hét sung sướng bên chén rượu ấm lòng người…

Nagatomo và thông điệp xúc động gửi về quê nhà

Một đội bóng mang trong mình sứ mệnh kết nối quốc tế không bao giờ được phép đầu hàng số phận. Inter đã dùng chính sức mạnh tinh thần của người Đức để đánh bại kình địch Bayern, dù tình thế của họ đã gần như đã tuyệt vọng sau thất bại 0-1 ở lượt đi, sau những sai lầm ngu ngốc của thủ môn Julio Cesar và khi tỉ số 2-2 được duy trì cho tới tận những phút cuối cùng. Mấy năm qua, Inter đã bao lần trải qua những cuộc leo dốc mướt mồ hôi như thế, nhưng chỉ là trước các đối thủ nhỏ bé như Chievo, Parma, Siena, Palermo hay Sampdoria trong biên giới Italia. Lần này là một cuộc đọ sức đỉnh cao ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, được hầu hết các đài truyền hình khắp thế giới lựa chọn ưu tiên để truyền hình trực tiếp.

Hàng trăm triệu khán giả đã tận mắt nhìn thấy một đội bóng quốc tế dũng mãnh xông pha trong lửa đạn. Không ai bắt Inter phải giương cao ngọn cờ Italia, nhưng đội bóng từng bị chính dư luận trong nước ban phát cho những định kiến độc ác ấy, giờ lại thêm 1 năm nữa sắm vai kẻ cứu thế cho một nền bóng đá mục ruỗng đầy những âm mưu, thủ đoạn, ganh ghét, nhỏ nhen. Ngọn cờ Italia rách rưới mà Milan và Roma trưng ra ở Champions League được Inter vá lại với một thắng lợi lịch sử. Chiến thắng đó không chỉ là sự trả thù ngọt ngào, mà còn là lời cảnh báo của Serie A với chính Bundesliga, khi người Đức đã lấy mất một suất dự Champions League của Italia kể từ mùa 2012/13.

Đã và sẽ có những ý kiến cho rằng Inter thắng là may mắn (vì thủ môn mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn?), là nhờ trọng tài (bỏ qua penalty mười mươi khi thủ môn Kraft phạm lỗi với Stankovic?), là do Bayern không đạt phong độ cao (vừa thắng Hamburg 6-0?)…! Nhưng điều quan trọng hơn cả, trong hình hài của đội bóng áo xanh-đen đã thực sự tồn tại bản năng chinh phục, thứ mà người mở đường Mourinho từng ngày đêm quên ăn, quên ngủ gây dựng được. Mourinho không có mặt tại Allianz-Arena để chứng kiến đội bóng cũ của ông làm nên lịch sử, nhưng chỉ cần nghe thấy giọng nói của Người đặc biệt vang lên trong chiếc điện thoại của chủ tịch Moratti, tất cả đã hạnh phúc lắm rồi!

Vài lời cho Leonardo, người đã đưa Inter đến thất bại lượt đi trên sân nhà đầu tiên trong lịch sử ở Cúp C1/Champions League, nay đã sửa chữa được sai lầm bằng một chiến công lịch sử. Đêm 15/3, đêm của những trái tim Inter…

(Theo báo Bóng Đá)


Có thể bạn quan tâm

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân, anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Trận đá chính đầu tiên cho Juventus của Francisco “Chico” Conceicao kết thúc bằng việc anh phải nhận thẻ đỏ và Bianconeri bất ngờ bị Cagliari cầm hòa 1-1, trong khuôn khổ vòng 7 Serie A 2024/25. Đội bóng thành Turin vẫn chưa nếm mùi thất bại, song lại hòa đến 4 trận, và hiện kém 3 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

Xem thêm
top-arrow
X