Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Chủ Nhật 15/09/2024 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?
TOTTENHAM HOTSPUR V ARSENAL

 

Bước vào trận derby, các Pháo Thủ đã nhận được cú hích về mặt tinh thần, khi huấn luyện viên của họ Mikel Arteta kí vào bản cam kết sẽ làm thuyền trưởng của họ thêm ít nhất 3 năm nữa. Đây là hợp đồng làm vui vẻ tất cả các bên, không ai phù hợp hơn cho Arsenal ở thời điểm này và sắp tới, còn đối với vị chiến lược gia 42 tuổi, Arsenal đơn giản là nhà của ông.

Những chấn thương của các tân binh như Riccardo Calafiori, Mikel Merino và đặc biệt là Martin Odegaard truớc trận đấu liệu có thể khiến cho Mikel Arteta bối rối? Theo người viết là có một chút, nhưng quá lo lắng thì là không. Trong một chiến dịch dài hơi, hơn ai hết Mikel Arteta hiểu rằng, chuyện này sớm muộn sẽ xảy ra mà thôi.  Nhưng nói gì thì nói trong khi cả Mikel

Merino và Calafiori chỉ mới là các tân binh, thì sự vắng mặt của đội trưởng Martin Odegaard sẽ khiến cho Arteta phải phiền lòng.

Ai cũng biết tiền vệ người Na Uy là nhạc trưởng và cảm hứng của The Gunners kể từ khi anh đặt chân đến Emirates cách đây 3 năm. Có thể nói ở Ngoại hạng Anh lúc này, nếu xét riêng chỉ vai trò nhạc trưởng, Martin Odegaard về trình độ thì chỉ có thua Kevin Bruyne ( khoảng cách càng ngày càng thu hẹp). Có Odergaard trên sân, người mà vừa có thể điều phối, kiến thiết, đồng thời có thể ghi bàn, Arteta yên tâm hơn hẳn.

Mikel Arteta đã úp mở về khả năng ra sân của người đội trưởng của mình trong cuộc họp báo trước trận đấu. Nếu tiền vệ 25 tuổi được ra sân, đó sẽ là sự khích lệ lớn lao cho các Pháo Thủ, còn nếu anh buộc phải ngồi ngoài, Arteta sẽ phải có những điều chỉnh khi cả Declan Rice cũng sẽ không được chơi do án treo giò.

Tottenham Hotspur vs Arsenal Pháo bắn hạ Gà 1
Declan Rice

Khả năng cao Leandro Trossard sẽ được kéo về trám vào vị trí của người đội trưởng, cùng với Thomas Partey và Jorginho án ngữ khu trung tuyến, trong khi phía trên bộ ba tấn công sẽ vẫn là Martinelli, Kai Havertz cùng vị trí bất khả xâm phạm của Buyako Saka. Phương án thứ hai khả dĩ nhất mà Mikel Arteta sẽ sử dụng là kéo Kai Havertz về đá vị trí tiền vệ đồng thời trả vị trí trung phong cắm lại cho Gabriel Jesus, người cũng vừa kịp bình phục chấn thương.

Tất cả những biến động như trên đều phụ thuộc vào khả năng của Martin Odegaard. Trong một chặng đường trường dài hơi khắc nghiệt như Premier League, Mikel Arteta hơn ai hết phải hiểu rằng, nếu nôn nóng sử dụng người đội trưởng của mình khi anh chưa thật sự sẵn sàng là điều cực kỳ mạo hiểm, nếu chẳng may tái phát chấn thương dài hạn, người thiệt hại lớn nhất không chỉ là tiền vệ người Na Uy, mà là cả chiến dịch của Pháo Thủ.

Arsenal là thế, còn với đội chủ nhà, nói về mức độ hay số lượng chấn thương, chủ nhà Tottenham cũng không hề kém cạnh so với đối thủ cùng thành phố, khi Richarlison chắc chắn vắng mặt bên cạnh bản hợp đồng đắt giá Dominic Solanke và trung vệ Van de Ven. Nhưng cũng giống như đối thủ, trong tay Ange Postecoglou vẫn còn rất nhiều phương án khác nhau để nghênh chiến Arsenal, trọng tâm trong tất cả các phương án đó, vẫn sẽ là vai trò đầu tàu của đội trưởng Son Heung Min.

Tottenham Hotspur vs Arsenal Pháo bắn hạ Gà 2
Son heung min

Tiền đạo 32 tuổi người Hàn Quốc là người chưa bao giờ ngán Arsenal, khi anh đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới đối thủ. Bước qua mùa giải thứ 9 ở giải ngoại hạng, Son vẫn đang chứng tỏ, anh vẫn là cây săn bàn ổn định và là chỗ dựa tinh thần cho Spurs. Son Heung Min sẽ lãnh vai trò tiền đạo cắm của Spurs trong trận đấu này, bên cạnh sự hỗ trợ của những Dejan Kulusevski, Timo Werner.

Cả Tottenham và Arsenal có lẽ đã không quá hài lòng với những điểm số mà họ thu được sau 3 vòng đấu đầu tiên. Với Arsenal là một “ thất bại” khi chỉ giành được 1 điểm sau trận hoà trước Brighton ngay tại Emirates, mặc dù họ đã có hai chiến thắng trước đó. Còn đối với Tottenham, có thể nói sau bao nhiêu năm họ vẫn thế, phập phù và thiếu ổn định khi chỉ giành được 4 điểm sau ba trận ra quân.

Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra ở Tottenham Hotspur Stadium tối nay, có thể nói dù lực lượng có như thế nào thì phương châm thực chiến của cả Arsenal và Tottenham dưới thời hai huấn luyện viên đương quyền là không thay đổi: Tấn công. Nhưng với riêng Arsenal của Mikel Arteta, theo từng năm họ bắt đầu tấn công có kiểm soát và mưu tính nhiều hơn, tuỳ theo tính chất trận đấu và đối thủ.

Nếu như Arsenal của Mikel Arteta có thể nhún nhường ai đó trong việc kiểm soát thế trận vì chiến thuật thì đó chỉ có thể là Manchester City, còn với tất cả những đối thủ còn lại ở Premier League lúc này, Pháo Thủ không cho phép mình e dè trước bất cứ đối thủ nào, Spurs thì lại càng không. Nhưng để thắng được Spurs ngay trên sân đối thủ, có thể Mikel Arteta sẽ lại cho các học trò chơi như trong trận lượt về mùa giải trước: bình tĩnh chống đỡ các pha tấn công của đối thủ, rồi tung ra những cú đấm chí mạng

Tottenham Hotspur vs Arsenal Pháo bắn hạ Gà 3

Arsenal là thế, còn với Tottenham của Postecoglou, câu chuyện càng rõ ràng hơn, khi với chiến lược gia 59 tuổi người Australia, bóng đá của ông đơn giản là tất cả cùng hướng lên phía trước. Tottenham sẽ tấn công tất cả các đối thủ trên sân nhà của mình, trước Arsenal thì điều đó được coi như là hiển nhiên. Tottenham sẽ tấn công, nhưng họ giành chiến thắng chung cuộc hay không lại là một câu chuyện khác. Trận lượt về mùa giải trước là một thí dụ điển hình cho điều này, khi họ thua đối thủ ngay trên sân nhà.

Spurs vẫn sẽ lao lên, nhưng rồi họ sẽ nhận lấy những cú đâm chí mạng mà các học trò của Mikel Arteta có thể sẽ mang lại cho họ một lần nữa. Hơn ai hết, Arteta hiểu rõ đối thủ cùng thành phố và các quân bài mà ông đang có trong tay. Arsenal giờ là một bậc thầy trong việc chuyển đổi trạng thái và là chuyên gia của những pha phản công tốc độ cao dựa trên những cầu thủ chất lượng như Buyako Saka hay Gabriel Martinelli.

Kết quả trận đấu sẽ được định đoạt bằng việc liệu Totteham sẽ ghi được bao nhiêu bàn sau những pha hãm thành David Raya đồng thời Arsenal sẽ ghi được bao nhiêu bàn sau những pha phản công nhanh sắc nét.

Nguời viết tin vào một kết quả có lợi cho Arsenal hơn, vì họ hiện tại ở một trình độ và bản lĩnh cao hơn so với đối thủ. Mikel Arteta và các học trò sẽ có một buổi tối cuối tuần vui vẻ và nhìn lên phía trên, nơi đối thủ quen thuộc Manchester City đang ngự trị.

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X