Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất tại World Cup 2014

Thứ Năm 03/07/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bóng đá châu Phi vừa trải qua một kỳ World Cup vô cùng thất vọng nhưng một số cầu thủ đến từ lục địa đen vẫn để lại dấu ấn đậm nét tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

1. Gervinho (Bờ Biển Ngà)

Gervinho ăn mừng bàn thắng cùng Drogba
Gervinho ăn mừng bàn thắng cùng Drogba

Dù ĐT Bờ Biển Ngà già cỗi thể hiện bộ mặt tương đối thất vọng tại World Cup 2014 nhưng Gervinho vẫn là một điểm sáng hiếm hoi. Tiền đạo này đã ghi được hai bàn trong ba trận tại vòng bảng, một bàn vào lưới ĐT Nhật Bản giúp Bờ Biển Ngà thắng ngược và một bàn vào lưới Colombia với nỗ lực cá nhân phi thường. Vì vậy, Gervinho vẫn xứng đáng được vinh danh dù phải về nước sớm. Ngoài Gervinho, Serge Aurier cũng là cái tên nổi bật hiếm hoi của Bờ Biển Ngà tại World Cup 2014.

2. Vicent Enyeama (Nigeria)

Enyeame từ chối một cơ hội của ĐT Pháp
Enyeama từ chối một cơ hội của ĐT Pháp

Mặc dù mắc sai lầm để Pogba ghi bàn mở tỉ số, qua đó khiến Nigeria thất bại 0-2 trước ĐT Pháp và phải dừng bước ở vòng 1/16 nhưng Enyeama vẫn xứng đáng được ngợi khen. Enyeama được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất tại World Cup 2014 nhờ những phản xạ tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thủ thành M'Bolhi của Algeria xứng đáng được vinh danh hơn so với Enyeama.

3. Ahmed Musa (Nigeria)

Ahmed Musa là cầu thủ đầy tiềm năng của nền bóng đá Nigeria
Ahmed Musa là cầu thủ đầy tiềm năng của nền bóng đá Nigeria

Mới 21 tuổi nhưng Ahmed Musa đã đi vào lịch sử ĐT Nigeria. Với hai bàn thắng ghi được trong trận thua 2-3 trước Argentina, Musa chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Nigeria lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup. Dù không ghi được bàn nào trong trận gặp Pháp nhưng Musa cho thấy tiền đạo này có tiềm năng trở thành trụ cột của ĐT Nigeria trong tương lai.

4. Andre Ayew (Ghana)

Andre Ayew được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi tại World Cup 2014
Andre Ayew được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi tại
World Cup 2014

Mặc dù Ghana phải sớm dừng bước ở vòng bảng nhưng họ vẫn có quyền tự hào vì những gì đã thể hiện trong trận gặp ĐT Đức. Đặc biệt là Andre Ayew khi tiền vệ 24 tuổi này đã trực tiếp ghi một bàn thắng cũng như thi đấu quá ấn tượng khiến hàng tiền vệ đầy sao của người Đức phải khốn đốn. Chính vì vậy, Ayew được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi tại World Cup 2014.

5. Islam Slimani (Algeria)

Slimani là đại diện tiêu biểu của một Algeria thi đấu đầy ấn tượng
Slimani là đại diện tiêu biểu của một Algeria thi đấu đầy ấn tượng

Trong số những đại diện đến từ châu Phi, Algeria là đội tuyển gây ấn tượng mạnh nhất. Algeria bị đánh giá thấp trước khi World Cup diễn ra nhưng lại lọt vào vòng 1/16 một cách đầy thuyết phục và chỉ chịu dừng bước khi khiến ĐT Đức phải chật vật thi đấu trong suốt 120 phút. Trong số đó, Slimani là người gây ấn tượng mạnh nhất tại ĐT Algeria khi được xếp đá tấn công. Trong trận thắng tưng bừng trước Hàn Quốc, Slimani đã ghi bàn mở tỉ số cũng như có một pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X