Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 20 bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kì CN mùa hè (phần 2)

Thứ Năm 02/09/2010 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm nay các CLB ở châu Âu đã chính thức chốt danh sách đăng kí thi đấu và chắc chắn những tân binh quan trọng sẽ có mặt ở hầu hết các đội bóng.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới quý độc giả 10 bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên của kì chuyển nhượng mùa hè, sau đây Bongda24h xin chuyển tới quý độc giả 10 bản hợp đồng đáng chú ý còn lại.

>>> Top 20 bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kì CN mùa hè (phần 1)

Ricardo Carvalho (Từ Chelsea sang Real Madrid)

Hậu vệ 32 tuổi này là một cậu học trò cưng của HLV Jose Mourinho từ thời ở Porto cho đến Chelsea, vì thế ngay sau khi chuyển đến dẫn dắt Real Madrid và được sự hậu thuẫn của chủ tịch Florentino Perez, "Người đặc biệt" đã chi tiêu khá mạnh trên TTCN và một trong những bản hợp đồng đáng chú ý chính là Ricardo Carvalho. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chính thức gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với giá khoảng 8 triệu euro.

Ricardo Carvalho sẽ thành công hay thất bại ở Real Madrid?

Yoann Gourcuff (Từ Bordeaux sang Lyon)

Trái với dự đoán của nhiều người, tiền vệ sáng tạo người Pháp - Yoann Gourcuff đã không chọn một giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn Ligue 1 để thi đấu mà anh đã quyết định gia nhập Lyon để tiếp tục gắn bó với sân chơi bóng đá Pháp. Để có được chữ kí của Gourcuff, Lyon đã phải trả cho Bordeaux số tiền 22 triệu euro.

Milos Krasic (Từ CSKA Moscow sang Juventus)

Săn đuổi tiền vệ tài năng người Serbia này khá lâu và cuối cùng Juventus cũng đã có được bản hợp đồng đáng chú ý này. Với giá 15 triệu euro, "Lão phu nhân" đã chính thức lôi kéo được Krasic từ CSKA Moscow. Đây được coi là một kì chuyển nhượng khá sôi động ở đội bóng thành Turin khi đã có rất nhiều thay đổi trong khâu nhân sự của Juventus.

David Silva (Từ Valencia sang Man City)

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đến từ những ông chủ Ả Rập, Man City từ một đội bóng tầm trung bình của giải ngoại hạng đã thực trở thành một thế lực tiềm tàng của bóng đá Anh. Những chữ kí của các cầu thủ tên tuổi cứ liêp tiếp được đội chủ sân City of Manchester thực hiện. Và ở mùa hè 2010, họ đã thu hút được tiền vệ David Silva từ Valencia với giá khoảng 30,2 triệu euro. Vậy là Valencia mùa hè này đã phải bán đi cả 2 chàng David (David Villa và David Silva) để trang trải bớt nợ nần, chắc chắn sức mạnh hàng công của Los Che sẽ không còn mạnh mẽ như những mùa giải trước nữa.

Nicolas Burdisso (Từ Inter Milan sang AS Roma)

Không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức trong hàng hậu vệ vốn chắc chắn của Inter Milan, hậu vệ người Argentina đã được cho AS Roma mượn hồi năm ngoái. Và kể từ khi sang với đội bóng màu "bã trầu", anh đã phần nào lấy lại được phong độ, vì thế trong kì chuyển nhượng mùa hè qua, đội bóng của thủ đô Roma đã quyết định mua đứt Nicolas Burdisso với giá khoảng 8 triệu euro.

Loic Remy (Từ Nice sang Marseille)

Dù là ĐKVĐ giải hạng nhất Pháp nhưng trong kì chuyển nhượng mùa hè qua, Marseille cũng đã để "chảy máu" nhân sự khá nhiều. Và như một cách để khỏa lấp vị trí sau sự ra đi của Mamadou Niang, BLĐ đội bóng đã quyết định bỏ ra 15 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Loic Remy từ CLB Nice.

Ramirez (Từ Benfica sang Chelsea)

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB của Bồ Đào Nha - Benfica cộng với sự thể hiện tốt ở World Cup 2010 vừa qua đã giúp Ramirez được khá nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu săn đón. Và cuối cùng, Chelsea là CLB đã có được chữ kí của tiền vệ người Brazil này với giá 22 triệu euro.

Ramires(phải) là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Chelsea trong kì CN mùa hè qua

Stephen Ireland (Từ Man City sang Aston Villa)

Kể từ khi các ông chủ Ả Rập mua được Man City, với chính sách đầu tư ồ ạt những cầu thủ dạng như Stephen Ireland đã không còn có được chỗ đứng. Và ở kì chuyển nhượng mùa hè qua, Ireland đã bị đem ra làm "vật tế thần" để Man City có thể thuyết phục Aston Villa nhượng lại James Milner. Theo nhận định của các chuyên gia, giá trị của Stephen Ireland trong thương vụ này vào khoảng 9,8 triệu euro.

Carlos Eduardo (Từ Hoffenheim sang Rubin Kazan)

Tiền vệ người Brazil này là một phần quan trọng của đội bóng nước Đức - Hoffenheim trong 2 mùa giải qua. Nhưng ở kì chuyển nhượng vừa qua, với cái giá quá hấp dẫn lên tới 20 triệu euro đến từ đội bóng của Nga - Rubin Kazan, BLĐ đội bóng nước Đức đã quyết định để tiền vệ này ra đi.

Alexander Kolarov (Từ Lazio sang Man City)

Nếu nói không ngoa, Man City có thể được coi là một hạng "thiếu gia" chịu chơi khét tiếng trên TTCN. Riêng ở kì chuyển nhượng vừa qua, số tiền đội bóng này bỏ ra để đầu tư đã lên tới hơn 145 triệu euro, trong đó có khoản tiền 19,3 triệu euro danh cho hậu vệ Alexander Kolarov từ Man City. Việc bán đi một vài cầu thủ trong đó có Robinho đã giúp Man City thu về khoảng 36,2 triệu euro như vậy trong kì chuyển nhượng này họ vẫn mất tới hơn 109 triệu euro.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X