Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 20 bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kì CN mùa hè (phần 1)

Thứ Tư 01/09/2010 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là thị trường chuyển nhượng mùa hè năm 2010 đã chính thức đóng cửa, tuy không có được những bản hợp đồng "bom tấn" như của Ronaldo, Kaka' giống ở mùa giải trước nhưng có thể khẳng định TTCN mùa hè này năm nay cũng đã diễn ra rất sôi động. Dưới đây là 20 bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kì chuyển nhượng vừa qua.

1. David Villa (Từ Valencia sang Barcelona)

Đây được coi là bản hợp đồng "bom tấn" của thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ngay từ khi TTCN mới mở cửa chưa được bao lâu, gã khổng lồ xứ Catalan đã lập tức "rước" David Villa về sân Nou Camp với giá lên tới 33 triệu bảng. El Guaje(biệt danh của Villa) sẽ tăng thêm cho sức mạnh hàng công đã vốn khủng khiếp của Barca cùng với đó anh đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Pichichi(vua phá lưới tại La Liga).

David Villa chính là bản hợp đồng "bom tấn" của kì chuyển nhượng mùa hè này

2. Javier Mascherano (Từ Liverpool sang Barcelona)

Không phải là mục tiêu săn đón hàng đầu nhưng khi Fabregas đã khẳng định sẽ tiếp tục ở lại với Arsenal ỉt nhất thêm một năm nữa, BLĐ Barcelona đã chuyển hướng sang Mascherano. Và trong cuộc đua "song mã" với Inter Milan để có được chữ kí của tiền vệ người Argentina này, đội chủ sân Nou Camp đã giành chiến thắng. Mức giá mà phía Barcelona phải trả cho Liverpool(CLB cũ của Mascherano) là 17,4 triệu bảng.

3. Zlatan Ibrahimovic (Từ Barcelona sang AC Milan)

Mùa giải đầu tiên của Ibrahimovic ở La Liga đã không được như mong đợi của anh. Dù cho không thi đấu quá tệ nhưng màn trình diễn của chân sút người Thụy Điển chưa thể đáp ứng được kì vọng của các fan Barca. Vì thế anh đã không thể trụ vững tại Nou Camp và AC Milan chính là đội bóng đã đưa Ibrahimovic trở lại với Serie A. Hiện tại bản hợp đồng của Ibra với AC Milan là một bản hợp đồng cho mượn với giá 6,6 triệu bảng và nếu muốn mua đứt chân sút 28 tuổi này, đội chủ sân San Siro sẽ phải bỏ ra 20 triệu bảng nữa.

4. Marouane Chamakh (Từ Bordeaux sang Arsenal)

Trong vài mùa giải gần đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal luôn tuân thủ một chiến lược rất rõ ràng trên TTCN, đó là mua rẻ và bán đắt. Và mùa hè 2010 cũng không phải là ngoại lệ khi đội chủ sân Emirates đã có được chân sút tài năng Marouane Châmkh từ Bordeaux mà chẳng tốn một xu nào. Tiền vệ người Ma-rốc được kì vọng sẽ trở thành một "Henry mới" ở Emirates và tạo được sự ăn ý với chân sút Robin Van Persie.

5. Diego (Từ Juventus sang Wolfsburg)

Cũng giống như Zlantan Ibrahimovic, tiền vệ tấn công người Brazil - Diego đã có một mùa giải đầu tiên không mấy thành công ở Juventus và ngay lập tức anh đã bị "trả về" Bundesliga. Wolfsburg chính là đội bóng đã có được chữ kí của cầu thủ năm nay 25 tuổi này với giá 12,8 triệu bảng. BLĐ đội bóng nước Đức hi vọng rằng khi được trở lại Bundesliga, Diego sẽ lấy lại hình ảnh của một "nhạc trưởng" như những gì anh đã làm được trong màu Werder Bremen.

6. Yaya Toure (Từ Barcelona sang Man City)

Không cần nói thì chắc nhiều người cũng biết tiềm lực tài chính mạnh mẽ như thế nào của Man City vào thời điểm hiện tại. Với những ông chủ dầu mỏ đến từ vùng Ả Rập, Man City đã đổi thay rất nhiều trong 2 mùa giải gần đây đặc biệt là trên TTCN. Mùa hè 2010, The Citizens đã tiếp tục chi tiêu mạnh tay cho thị trường chuyển nhượng và Yaya Toure chính là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội bóng City of Manchester. Để có được chữ kí của tiền vệ đánh chặn người Bờ Biển Ngà, Man City đã phải trả cho Barca số tiền lên tới 24 triệu bảng.

7. Robinho (Từ Man City sang AC Milan)

Vào đúng ngày cuối cùng trước khi TTCN đóng cửa, AC Milan đã sở hữu Robinho một cách đầy ngoạn mục. Chân sút người Brazil có lẽ là bản hợp đồng khôn ngoan nhất của AC Milan trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Đội chủ sân San Siro chỉ phải bỏ ra 14,9 triệu bảng để có được chữ kí của Robinho, số tiền này là nhỏ hơn rất nhiều so với cái giá 32 triệu bảng mà Man City đã phải trả cho Real Madrid để đưa chân sút người Brazil về với City of Manchester.

Robinho sẽ thành công ở AC Milan giống như những người đồng hương Kaka hay Pato?

8. Simon Kjaer (Từ Palermo sang Wolfsburg)

Kể từ khi đạt được chức vô địch Bundesliga mùa 2008-2009, thương hiệu của Wolfsburg đã tăng lên đáng kể và họ cũng đã thu hút được khá nhiều ngôi sao trên TTCN. Simon Kjaer chính là một trong những ngôi sao đã gia nhập Wolfsburg ở mùa hè vừa qua. Để có được chữ kí của trung vệ người Đan Mạch này, Wolfsburg đã phải trả cho Palermo số tiền là 11,6 triệu bảng. Việc mua được Diego và Simon Kjaer cộng với việc giữ chân được Edin Dzeko đã giúp cho Wolfsburg có một mùa hè rất thành công trên TTCN.

9. Mario Balotelli (Từ Inter Milan sang Man City)

Mario Balotelli được coi là "ngựa chứng" dưới thời của Jose Mourinho, nhưng cả khi "Người đặc biệt" đã rời khỏi Inter Milan, chân sút người Italia vẫn không thể hàn gắn mối bất hòa với lãnh đạo đội bóng. Và cuối cùng, anh đã phải tìm cho mình một "bến đỗ" mới, đó chính là Man City. Trị giá của thương vụ này vào khoảng 24,8 triệu bảng. Đến với Man City, Balotelli sẽ được tái ngộ người thầy cũ Roberto Mancini và anh cũng được kì vọng sẽ giúp đội bóng vùng Eastlands có được thành tích khả quan ở mùa giải này.

10. Mesut Ozil (Từ Werder Bremen sang Real Madrid)

Mesut Ozil đang là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại. Nhờ vào màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐTQG Đức ở World Cup 2010 mà Ozil đã được rất nhiều đại gia ở châu Âu săn đón. Cuối cùng, tiền vệ người Đức đã gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 12,4 triệu bảng. Với cuộc cải tổ mạnh mẽ về nhân sự cũng như băng ghế chỉ đạo, Real Madrid đang hi vọng có thể lật đổ "ách thống trị" của đại kình địch Barcelona trong suốt mấy năm gần đây.

Với sự góp mặt của những tân binh như Ozil, Real Madrid đang cố gắng đánh đổ "ngai vàng" của Barcelona

Còn nữa...

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X