Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan TTCN mùa hè tại Serie A: Quả bom Milan

Thứ Năm 02/09/2010 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Im ắng trong suốt cả mùa Hè nhưng chỉ trong vài ngày cuối TTCN, Milan đã mang về được 2 siêu sao đẳng cấp thế giới là Ibrahimovic và Robinho. Tuy nhiên, “quả bom Milan” vẫn không cứu Serie A thoát khỏi một mùa Hè chuyển nhượng ảm đạm…

Cuộc khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng rất nhiều đến Serie A. Những đội bóng nhà giàu không dám shopping nhiều khiến tổng giá trị TTCN Serie A Hè này thấp nhất trong 4 năm qua. Khi phiên chợ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, tổng số tiền 20 CLB Serie A chi ra chỉ là 295,1 triệu euro (xem bảng cụ thể). Năm ngoái, con số này đạt mức 510,6 triệu euro, tức nhiều hơn gấp rưỡi so với năm nay. Tuy nhiên, Calciomercato dù ảm đạm nhưng vẫn xếp thứ 2 nếu tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ thua Premiership (421,8) và xếp trên La Liga (260,8), Bundesliga (156,6), Ligue I (139).

AC Milan đã khiến cả Serie A phải kính phục với bản hợp đồng Ibra rồi Robinho

Đội bóng Serie A chi bạo tay nhất là Hè năm nay là Juventus với 56,4 triệu euro. Tuy nhiên, những tân binh của Bianconeri như Martinez (12 triệu euro), Krasic (15) không có ai thực sự nổi bật lên như Diego và Melo mùa trước. Xếp thứ hai trong danh sách mua sắm là Genoa. Sau mùa giải trước chơi thất vọng (đứng thứ 9 Serie A), chủ tịch Preziosi đã mạnh dạn chi thêm 41,4 triệu euro để mang về những bản hợp đồng chất lượng như Veloso (14), Rafinha (9).

Milan chỉ là CLB chịu chi thứ ba (28,5), nhưng chính họ mới là đội bóng gây ấn tượng nhất Calciomercato 2010. Đầu Hè, các Milanista tưởng rằng họ sẽ không được đón ngôi sao mới nào cập bến San Siro bởi sự keo kiệt của ông chủ Berlusconi. Tuy nhiên đến những ngày cuối, “quả bom Milan” bất ngờ phát nổ với những vụ mua bán nhanh đến chóng mặt. Mượn Ibrahimovic chỉ trong vòng 4 ngày, nhưng kinh điển nhất là mua đứt Robinho chỉ sau hơn 1 ngày đám phán. Chỉ mất có 28,5 triệu euro (18 triệu euro cho Robinho chứ không phải 15 triệu như thông tin ban đầu), nhưng Rossoneri đã mang về được 2 siêu sao tấn công. Trên thế giới, chắc chỉ có Milan làm được kỳ tích này. Điều quan trọng nhất là với những bổ sung chất lượng, Rossoneri đã vươn mình trở thành ƯCV sáng giá cho Scudetto, danh hiệu đã 6 năm nay họ không giành được.

Trong khi Milan hoạt động tích cực thì nhà ĐKVĐ châu Âu, Inter Milan lại im hơi lặng tiếng. Nerazzurri nằm trong Top 10 CLB chi ít nhất Serie A với chỉ 8,8 triệu euro, còn ít hơn cả đội bóng nhà nghèo như Bologna (12,3). Việc không chịu tăng cường lực lượng trong khi các đối thủ cạnh tranh như Juventus, Milan và Roma đều mang về được nhiều bản hợp đồng chất lượng có thể sẽ khiến Inter phải trả giá. Hay nói cách khác, tín hiệu từ Calciomercato 2010 cho thấy cuộc đua đến Scudetto sẽ nhiều tính cạnh tranh hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X