Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 8 Serie A: Milan bắt đầu "Tourmalet"

Thứ Sáu 22/10/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua trắng 0-2 trước Real Madrid chỉ mới là sự khởi đầu cho một lịch thi đấu đầy bão táp với Milan. Phía trước của thày trò Allegri sẽ là một tour đấu tử thần và thách thức sẽ bắt đầu từ San Paolo.

Không ai quá thất vọng ngay cả khi Milan không có nổi một bàn danh dự vào lưới của Real Madrid. Với một đội hình tuổi tác và thiếu hụt những mắt xích quan trọng vì chấn thương, thất bại là điều hiển nhiên. Khi những dư âm để lại chỉ là một nỗi buồn man mác nhưng không bi lụy, Milan sẽ cần phải gây dựng lại niềm tin từ những trận đấu khác. Và Napoli sẽ được coi là điểm bắt đầu.

Pháo đài San Nicola không phải là một mảnh đất lành cho những Rossoneri. Người ta tự hỏi đã bao lâu rồi Milan ca khúc khải hoàn từ mảnh đất này. Câu trả lời là ở mùa giải 1997/98 khi Milan có chiến thắng 2-1 đầy chật vật, nghĩa là đã 12 năm, 3 điểm luôn là một sự xa xỉ đối với đội bóng áo đỏ - đen. 5 lần làm khách tiếp theo tại San Paolo, Milan chỉ trắng tay đúng một lần (1-3 ở mùa 2007/08) nhưng 4 trận hòa cũng đủ để cho thấy hành trình tìm chiến thắng ở San Paolo gian nan như thế nào.

Ronaldinho và đồng đội sẽ vượt qua thời kỳ khó khăn như thế nào?

Napoli và pháo đài San Paolo chỉ là một thách thức đầu tiên. Trong 3 tuần liên tiếp, Milan sẽ bước vào một tour đấu mang tên tử thần, Tourmalet (đặt theo tên chặng khó nhất của cuộc đua xe đạp Tour de France danh tiếng). Sau chuyến hành quân xuống phía Nam, họ sẽ trở về sân nhà khi tiếp Juventus, đối thủ lớn đầu tiên ở Serie A. 3 ngày sau đó (3/11), cũng tại sân nhà San Siro, Milan sẽ tiếp Real Madrid trong trận lượt về. Hai trận đấu với Bari và Palermo có thể làm giảm sự căng thẳng phần nào cho thày trò Allgeri trước khi bước vào trận derby thành Milano với kình địch Inter (ngày 14/11).

Đây không còn là giai đoạn khởi động cho mùa giải nữa. Sau cú đề - pa không thực sự hoàn hảo (để thua Cesena 0-2) trong 7 vòng đấu đầu tiên, mục tiêu của Milan là phải tận thu mọi điểm số có thể. Hơn nữa, ngoài khía cạnh thành tích, kết quả của những trận chiến với Juventus hay Inter còn mang yếu tố danh dự. Ở bất kì một thời điểm nào, một chiến thắng hay thất bại trước những đối thủ lớn nhất bao giờ cũng có những ảnh hưởng nhất định tới danh tiếng. Áp lực vì thế cũng tăng dần lên đối với thày trò Allegri khi bước vào "tourmalet".

Giới hạn nào cho Fiorentina?

Điều quái quỷ gì đang xảy ra với Fiorentina? Sau 7 vòng đấu, đội bóng áo Tím rơi hẳn xuống vị trí bét bảng xếp hạng. 1 chiến thắng, 2 trận hòa kèm theo đó là 4 thất bại, thật khó tin khi cùng kì thời điểm này ở mùa trước, họ vẫn còn đang đứng thứ 3 ở Serie A và gần như đã đặt một chân vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Với Fio lúc này, việc đá ở sân nhà hay sân khách không còn quá quan trọng. Sau khi đã trắng tay ngay trước Lazio lẫn Palermo ngay tại thành Firenze, có thể nhận thấy sân Franchi không còn là một điểm tựa vững chắc cho The Viola. Thế nên, khi được chơi trên sân nhà trước Bari, niềm tin chiến thắng vẫn quá xa vời đối với thày trò Mihajlovic.

Roma có thể khả quan hơn. Họ đã biết thắng sau khi từng hạ cả Inter lẫn Genoa để tạm thời vượt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ (thứ 14) song thất bại bất ngờ trước Basel (1-3) ở Champions League lại gióng lên một hồi chuông báo động mới. Có một điều chắc chắn, nếu con thuyền Roma chỉ cần chìm thêm 1 đến 2 vòng đấu nữa, sự kiên nhẫn dành cho Claudio Ranieri sẽ hết. Hiện đã có những thông tin về việc nữ chủ tịch Sensi đang tính đến chuyện “trảm tướng”. Khi án phạt đã cận kề, Ranieri có tự cứu mình bằng chiến thắng trước Parma?

Cũng ở vòng đấu này, Inter sẽ có một trận đấu tương đối khó khăn khi tiếp Sampdoria tại Giuseppe Meazza. Đại diện đến từ thành Genova hiện không có được phong độ cao nhưng lại luôn mang tới những thách thức cho Inter. Cũng tại Meazza mùa trước, Samp đã từng buộc Nerazzurri phải chia điểm (hòa 0-0). Đó là lý do khiến cho đội quân của Benitez phải lo lắng.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X