Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 14 Serie A: Chữa thẹn

Thứ Bảy 28/11/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Inter yếu kém chưa từng thấy, một Juventus không chút sức mạnh, một Milan may mắn thoát chết trong ảo tưởng. Đó là những lời lẽ nặng nề mà báo chí Italia dùng để mô tả về màn trình diễn mới đây của bộ ba “đại gia Serie A” ở đấu trường Champions League.

Bây giờ, ba đội bóng ấy không còn cách nào khác là phải đứng dậy ngay lập tức để trước mắt là gỡ lại thể diện cho mình, sau đó là tìm lại phong độ cho các trận “chung kết” ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League sau đây hai tuần.

Trận đấu đáng xem nhất ở vòng 14 Serie A sẽ là cuộc gặp giữa Inter, đội bóng Italia gây thất vọng nhất ở Champions League, và Fiorentina, đội bóng Italia gây ấn tượng nhất cũng ở đấu trường này. Trong lúc Inter thua toàn diện trước Barcelona và vẫn còn không ít khả năng bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu (kể cả Europa League), thì Fio đã giành được tấm vé đi tiếp và dẫn đầu bảng E sau trận thắng Lyon. Thành tích của Fiorentina trên sân Inter những năm qua tại đấu trường Serie A là không ấn tượng (đã thua 7 trận liên tiếp), nhưng với tinh thần đang lên rất cao, thầy trò HLV Cesare Prandelli hoàn toàn có khả năng làm nên một bất ngờ. Mùa trước, Inter cũng tiếp đón Fiorentina trên sân nhà sau một thất bại ở Champions League (thua M.U 0-2 ở vòng 1/8 Champions League và bị loại), nhưng phong độ xuất sắc của Ibrahimovic đã giúp họ thắng 2-0 chẳng mấy khó khăn. Nay Ibra đã ra đi, ai sẽ thay anh để gỡ thể diện cho Inter?

Etoo cần tìm lại chính mình ở Serie A cuối tuần này

Không đụng phải đối thủ mạnh giống như Inter nhưng cả Milan và Juventus cũng đều sẽ gặp các thách thức không nhỏ trên sân khách. Nỗi lo âu lớn hơn sẽ được dành cho Juventus, đội sẽ phải hành quân đến sân Sant’Elia của Cagliari, nơi đã chứng kiến Genoa và Sampdoria gục ngã ở hai trận gần nhất. Phong độ thiếu thuyết phục của Juve trong một tuần qua, nhất là ở trận thua 0-2 trên sân Bordeaux rạng sáng qua khi Del Piero ra sân từ đầu, không đảm bảo bất cứ điều gì cho “Lão phu nhân” trước một Cagliari đang hết sức sung mãn. Đối thủ của Milan, Catania, tuy ở thời điểm này không được đánh giá cao như Cagliari, song cũng không thể bị coi thường. Tuy nhiên, lo ngại chủ yếu của Milan nằm ở chính bản thân họ. Sau chuỗi trận hiệu quả, sơ đồ 4-2-1-3 của HLV Leonardo đã cho thấy những hạn chế ở trận hòa Marseille, đồng thời đội hình chính của Milan bắt đầu tỏ ra mệt mỏi vì quá tải. Nếu không xoay vòng cầu thủ, Milan sớm muộn rồi cũng sẽ kiệt quệ, nhưng nếu xoay vòng, khó ai dám đảm bảo họ sẽ giữ được mạch chiến thắng.

Về mặt truyền thống, tâm điểm của vòng 14 sẽ là trận “Derby della Lanterna” thứ 101 giữa Genoa và Sampdoria, với Genoa được tính là chủ nhà. Đây sẽ là trận derby đáng chờ đợi nhất của người yêu bóng đá ở thành phố cảng Genova trong rất nhiều năm qua, khi hai đội bóng của thành phố đều đang có được vị trí cao trên bảng xếp hạng Serie A. Sampdoria vừa chấm dứt mạch 2 trận không thắng để trở lại nhóm 4 đội dẫn đầu, trong khi Genoa vẫn giữ được vị trí thứ 7 dù mới thua Livorno. Cả hai đội đều đặt tham vọng rất cao ở mùa giải này, đặc biệt là Genoa, nên cuộc chiến diễn ra đêm 28/11 tới sẽ hứa hẹn hết sức hấp dẫn.

Vòng 14

Chủ nhật 29/11

00h00: Udinese - Livorno, 02h45: Genoa - Sampdoria

21h00: Atalanta - Roma, Bari - Siena, Cagliari - Juventus, Chievo - Palermo, Inter - Fiorentina, Lazio - Bologna, Parma - Napoli

Thứ hai 30/11
02h45: Catania – Milan

(Theo TT&VH)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn  thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X