Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 1 Serie A: Phát súng lệnh

Thứ Sáu 27/08/2010 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ Inter sẽ bắt đầu mùa giải mới muộn nhất (gặp Bologna vào ngày 31/8) vì còn bận tranh Siêu Cúp châu Âu với Atletico, nhưng không vì thế mà Serie A 2010/11 kém hấp dẫn. Tham vọng của Milan, ý chí phục thù của Roma, Bà Đầm già hồi xuân hay quyết tâm của phần còn lại sẽ khiến NHM tin rằng giải đấu năm nay sẽ quyết liệt ngay từ vòng đầu tiên.

Cho ngày đầu tiên

17 lần giành Scudetto trong quá khứ, Milan đều thắng trong ngày ra quân. Thế nên, họ sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Lecce, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà San Siro. Ngay cả khi phó chủ tịch Galliani vẫn đang ở Tây Ban Nha để “lao tâm khổ tứ” đàm phán về Ibrahimovic thì Milan vẫn rất mạnh trước một Lecce vừa thăng hạng. Những thất bại trên chấm 11 mét trong các trận giao hữu trước Juventus hay Barca không làm thầy trò HLV Allegri nhụt chí.

Diego đã ra đi nhưng Juve thừa sức hạ gục Bari

Mọi chuyện với Juve ở vòng đấu đầu tiên cũng khá dễ dàng. Dù phải thi đấu trên sân của Bari khi “nhạc trưởng” Diego đã sang Đức để kiểm tra sức khoẻ (chuẩn bị đầu quân cho Wolfsburg) nhưng khả năng Juve thắng vẫn rất cao. Những vụ chuyển nhượng Bonucci, Lanzafame, Martinez, Motta, Pepe và nhất là Aquilani sẽ giúp Juve như “hùm mọc thêm cánh”. Ba điểm trước Bari sẽ là bước tạo đà hoàn hảo cho họ và cũng là thông điệp cảnh báo địch thủ Inter Milan.

Trong số các ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch chỉ có Roma là gặp khó khăn. Dù được thi đấu trên sân nhà Olimpico trước một đối thủ nhược tiểu như Cesena, các Romanista vẫn phải lo lắng. Chấn thương của một loạt trụ cột cũng như phong độ không tốt của Roma những trận gần đây sẽ khiến HLV Ranieri buộc phải cẩn trọng.

Serie A lạc quan

Sampdoria vừa bị Bremen loại khỏi Champions League và vị trí thứ ba của Serie A trên BXH UEFA bị đe doạ nghiêm trọng. Chất lượng cầu thủ cũng như các trận đấu của Serie A đang giảm sút nhưng không vì thế mà BTC các giải đấu Italia, Lega Calcio lo ngại. Tuy khán giả Italia có dấu hiệu quay lưng nhưng Serie A vẫn thu được những khoản tiền kếch xù từ bản quyền truyền hình. Theo nghiên cứu mới nhất của viện StageUp, mùa giải 2010/11, bình quân mỗi CLB tại Serie A sẽ nhận thêm 420.000 euro tiền bản quyền truyền hình. Theo đó, 20 CLB tham dự Serie A mùa này sẽ chia nhau số tiền bản quyền lên tới 1,2 tỷ euro (tăng 22% so với mùa giải trước).

Lịch thi đấu cụ thể:

23h00 ngày 28/8: Udinese - Genoa

01h45 ngày 29/8: Roma - Cesena

23h00 ngày 29/8: Bari - Juventus

01h45 ngày 30/8: Chievo - Catania
Fiorentina - Napoli
Milan - Lecce
Palermo - Cagliari
Parma - Brescia
Sampdoria - Lazio

01h45 ngày 31/8: Bologna - Inter

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X