Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết Serie A năm 2010: Nghịch lý Roma!

Thứ Bảy 25/12/2010 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tính tổng số điểm mà các đội đã giành được trong năm 2010 ở Serie A, Roma là CLB xuất sắc nhất trong năm và rõ ràng họ không xứng đáng với kết cục trắng tay!

Tại sao, Ranieri?

Nếu Serie A thi đấu giống như giải VĐQG… Nga, nơi mùa giải kéo dài trong trọn vẹn 1 năm, hẳn Roma đã giành Scudetto. Trong 38 trận ở Serie A năm 2010, Roma kiếm được 81 điểm (24 thắng, 9 hòa, 5 thua), bỏ xa đội đứng thứ 2 là Milan tới 6 điểm và hơn nhà ĐKVĐ Inter 15 điểm. Cần biết rằng mùa trước, Inter của Mourinho bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto với 82 điểm, nghĩa là chỉ hơn thành tích năm 2010 của Roma đúng 1 điểm. Năm 2009, Inter là đội bóng xuất sắc nhất Serie A cũng với 81 điểm (ngang Roma năm 2010), nhưng đổi lại Nerazzurri đã giành được tới hai Scudetto 2009 và 2010. Trong khi đó, Roma tay trắng vẫn hoàn trắng tay!

AS Roma mới là đội xuất sắc nhất Serie A trong năm 2010

Vấn đề mấu chốt ở chỗ, Roma vẫn đi theo vết xe đổ của nhiều đội bóng cũ dưới tay Ranieri, chơi rất hay trong một vài giai đoạn nhất định nhưng luôn trượt ngã ở thời khắc quyết định. Vòng 35 mùa trước, nếu Roma không thất bại ngay trên sân nhà trước Sampdoria vì quá chủ quan, họ đã không để Inter vượt lên lấy lại ngôi đầu. Ngoài ra, Roma còn có truyền thống khởi đầu chậm chạp và để các đối thủ bỏ lại khá xa, dẫn đến việc khi họ đạt điểm rơi phong độ thì nhiệm vụ đuổi bắt trở nên quá khó khăn. Điều đó cũng đang diễn ra ở mùa giải này.

Tôn vinh AC Milan, Palermo và Di Natale!

Nếu chỉ xét riêng về hàng công, Milan và Palermo là 2 đội bóng có nhiều bàn thắng nhất (cùng 66 bàn, nhưng Milan đá nhiều hơn Palermo 1 trận). Điều này không mấy ngạc nhiên với Milan bởi hiện tại họ đã có Ibrahimovic, một chìa khóa quan trọng trên chặng đường tới Scudetto. Với trường hợp của Palermo, dù mất trung phong đang nổi đình đám Cavani, nhưng lối chơi cống hiến của đội chủ sân Renzo Barbera vẫn được duy trì. Thành tích trên xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của Palermo. Về phương diện cá nhân, hiển nhiên chân sút Di Natale (Udinese) là người có hiệu suất làm bàn cao nhất với 29 lần khiến lưới rung, điều đáng ngạc nhiên với lão tướng đã 33 tuổi này. Đội bóng có hàng công tệ nhất (không tính các đội rớt hạng cuối mùa trước) ngạc nhiên thay, lại là Chievo (38 bàn).

Alessandro Matri (Cagliari) cùng Leonardo Bonucci (Bari, Juve) là 2 cầu thủ cần mẫn nhất trong năm 2010, với cùng 3510 phút xuất hiện trên sân tính cả thời gian bù giờ (tương đương 39 trận). Trong khi một kỷ lục không mong muốn được dành cho tiền vệ đầy triển vọng Stefano Guberti (Sampdoria), với tư cách là người bị thay ra khỏi sân nhiều nhất (23 lần).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X