Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu: Đời cười...

Thứ Hai 07/09/2009 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha, Pháp, CH Czech, Thụy Điển dừng bước? Ronaldo, Ribery, Cech, Ibrahimovic ngồi nhà xem ti-vi? Đó chẳng phải kịch bản của những vở bi hài kịch mang tên “Đời cười”, mà là câu chuyện có thực ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Xưa nay, chuyện các “đại gia” vắng bóng ở các sân khấu bóng đá lớn như World Cup hay EURO không hiếm. Nhưng khó có thể tin một vòng loại nào mối hiểm nguy lại đe dọa nhiều “ông lớn” của bóng đá châu Âu như lần này. Khi ở hầu hết các bảng đấu chỉ còn khoảng 2-3 lượt trận nữa là kết thúc, vận mệnh của hàng loạt đội bóng mạnh vẫn như “chỉ mành treo chuông”.

Phải khẳng định, địa ngục đang đón chờ Bồ Đào Nha, CH Czech. Không thể vượt qua lần lượt 2 đội chủ nhà Đan Mạch và Slovakia, Bồ Đào Nhà và CH Czech đã không chỉ bị những đội dẫn đầu BXH bỏ xa, tức gần như chắc chắn mất vé trực tiếp đi Nam Phi, mà còn bị các đối thủ khác đe dọa. Trên BXH, Bồ đứng thứ 4 bảng 1, trong khi đội bóng của Petr Cech thậm chí xếp tận thứ 5 bảng 3.

Ronaldo và các đồng đội có nguy cơ phải xem VCK World Cup qua tivi

Thật khó tin! Nhưng đó hoàn toàn là sự thật, rằng Bồ Đào Nha còn xa mới với được Hungary, và CH Zech phải ngước nhìn Slovenia hay Bắc Ireland, Slovakia bằng sự ngưỡng mộ. Sẽ là rất sốc nếu World Cup vắng người Bồ, người CH Czech, và thay vào đó là Hungary, Slovakia hay Bắc Ireland chẳng hạn. Nhưng dường như, trên toàn cõi châu Âu nói chung, các cuộc “khởi nghĩa nông dân” đang nổ ra ở khắp nơi!

Trong cơn cuồng phong của những cuộc nổi dậy ấy, cả Pháp, Thụy Điển cũng đứng trước viễn cảnh bị cuốn phăng. Chẳng ai nói Những chú gà trống Gaulois đang có phong độ tốt, nhưng dẫn trước rồi bất lực để Romania gỡ hòa vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm như giai đoạn nước rút này, rõ ràng nếu phải làm khán giả Hè tới, thày trò Domenech chỉ có thể tự trách mình. Pháp nên ngước sang Thụy Điển mà làm gương, khi đội bóng của Ibrahimovic dù thắng nhưng vẫn còn đang đứng trước muôn vàn khó khăn ở bảng 1.

Tất nhiên, châu Âu thời hiện đại không chỉ xảy ra biến cố. Vẫn có những giá trị được gìn giữ, vẫn có những quyền lực khẳng định được sức mạnh và đẳng cấp. Từ Tây Ban Nha đến Italia, từ Nga đến Thụy Sĩ, hay thậm chí từ Croatia đến Scotland, CH Ireland..., trong mỗi cuộc chơi, mỗi đội bóng thể hiện mình bằng những hình hài khác nhau, nhưng chiến thắng được coi như điều kiện bắt buộc thì họ đều giành được, qua đó kẻ thì chắc chắn có vé, người thì thắp lên niềm tin và hy vọng.

Cho đến giờ, dù vẫn có đến 3 đội toàn thắng cả 7 trận, là Tây Ban Nha, Hà Lan và Anh, nhưng cũng mới chỉ có Hà Lan là đội bóng châu Âu duy nhất đã giành quyền tham dự World Cup 2010. Điều đó, một mặt khẳng định sự khốc liệt của vòng loại khu vực châu Âu, song mặt khác cho thấy sự xuống dốc đáng kể của nhiều đội bóng luôn được gọi bằng 2 từ “ông lớn”. Phải chăng, đã đến lúc bản đồ bóng đá châu Âu cần được vẽ lại? Hay những tấn bi kịch kia âu cũng chỉ được xem như một trường đoạn trong “Đời cười”?

Thống kê sau vòng đấu

Chỉ còn Andorra và San Marino là chưa giành được điểm nào sau loạt trận vừa qua.

Sau loạt trận cuối tuần, vẫn chỉ có Hà Lan là đội bóng duy nhất đã vượt qua vòng loại.

Với việc thắng Bỉ 5-0, Tây Ban Nha đã trở thành đội thứ 3 toàn thắng cả 7 trận vòng loại tính cho đến thời điểm này, bên cạnh Anh và Hà Lan.

ĐT Anh không đá, nhưng Wayne Rooney vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại với 8 bàn thắng.

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X