Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng đấu 22 Serie A: Milan, niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thứ Ba 02/02/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Livorno cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà San Siro, Milan đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Inter (vòng này nghỉ đá vì thời tiết xấu tại sân Tardini của Parma). 8 điểm là một khoảng cách khá xa và làm trĩu lòng các Milanista, nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Leonardo thể hiện một phong độ nhợt nhạt.

Đẳng cấp ở đâu?

Trục dọc của Milan bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong trận đấu này: Dida, Nesta, Pirlo chấn thương; Borriello chỉ thi đấu 45 phút; còn HLV Leonardo lúng túng trong việc điều chỉnh chiến thuật. Ông xếp Seedorf đá thay vị trí của Pirlo trong sơ đồ 4-2-1-3, với ý định đè bẹp đối thủ. Nhưng lối chơi này nhanh chóng bị phá sản khi tiền vệ người Hà Lan với xu hướng dạt trái, liên tục đá trùng vị trí với Ronaldinho. Chính điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh cũng như sự đa dạng trong lối chơi của Milan.

Bị Livorno cầm chân, AC Milan bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Inter Milan

Ở hàng phòng ngự, lỗ hổng Nesta để lại tiếp tục bị phô bày và hệ quả là Milan để thủng lưới trước tốc độ của Bellucci và cái duyên ghi bàn của Lucarelli. Mùa giải năm nay, vì sứt mẻ lực lượng, Inter cũng từng có những trận đấu kém cỏi trong khâu phòng ngự trước những đội bóng yếu (Siena, Bari…), nhưng họ vẫn giành được những kết quả khả quan nhờ một hàng công cực mạnh. Tuy nhiên, Milan thì không thế. Khi Pato, Borriello không thể thi đấu, bộ đôi Inzaghi - Huntelaar không đáp ứng được kỳ vọng và chứng tỏ một điều rằng họ đã hết thời. Sự khác biệt chính là ở đẳng cấp và bề dày lực lượng giữa hai đội.

Milan… stress

Sau trận hòa tệ hại với Livorno, Seedorf tuyên bố cơ hội giành Scudetto của Milan vẫn còn, nhưng ai cũng biết đó chỉ là lời hô hào suông của tiền vệ người Hà Lan. Thực tế Milan mới chỉ để thua 3/20 trận chính thức và họ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 ở Serie A. Nhưng cũng có một thực tế khác không thể chối bỏ là họ vừa trải qua những thất bại liên tiếp ở cả Serie A (trước Inter) và Coppa Italia (trước Udinese). Sự sa sút của Milan hậu derby một lần nữa chứng tỏ Rossoneri thường chỉ thăng hoa giai đoạn ngắn.

Khi bị cắt đứt đà tâm lý thuận lợi, thầy trò HLV Leonardo lập tức nhận hiệu ứng dây chuyền, toàn đội chơi rất tệ mà trận hòa trước Livorno là ví dụ điển hình. Nỗ lực của đội trưởng Ambrosini không vực dậy nổi một Milan bị stress, Ronaldinho có dấu hiệu quá tải và không gặp may mắn (sút bóng dội cột dọc), hay một hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm khi vắng Nesta.

Không chỉ bị Inter gia tăng cách biệt, vị trí Á quân của họ còn bị đe dọa bởi đà thăng tiến của Roma (lần đầu tiên Giallorossi bắt kịp đội nhì bảng kể từ vòng 38 của mùa giải 2007/08). Và nếu cơn khủng hoảng tâm lý ấy không sớm được HLV Leonardo giải quyết, rất có thể Rossoneri sẽ lại rơi vào khủng hoảng như trong giai đoạn đầu mùa giải. Milan đã khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay bằng việc mượn “hàng thải” Mancini của Inter. Nhưng từng đó có lẽ vẫn là chưa đủ để các Milanista yên tâm về tương lai của đội bóng.

Thống kê
1 - Trận hòa 1-1 với AC Milan mới là trận chia điểm đầu tiên của Livorno dưới “triều đại” HLV Cosmi, sau 6 trận thắng và thua 7.
1 - Vào sân thay thủ môn Federico Marchetti bị chấn thương cơ đùi ở phút 21, Vigorito có trận đấu đầu tiên ở Serie A trong màu áo Cagliari.
4 - Có mặt trong trận đấu với Palermo, Ferdinando Sforzini đã trở lại thi đấu sau 4 tháng phải nghỉ vì chấn thương đầu gối.
10 - Phải chờ đợi 10 tháng, thủ môn Christian Abbiati của Milan mới lại được thi đấu ở Serie A với tư cách cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát.

Chân sút hàng đầu
13 bàn: Milito (Inter), Di Natale (Udinese)
11 bàn: Pazzini (Sampdoria), Barreto (Bari)
10 bàn: Matri (Cagliari), Totti (Roma)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X