Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tối mai, trận siêu cúp Italia diễn ra tại Bắc Kinh: Sứ giả của Calcio

Thứ Sáu 07/08/2009 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 1266, phái đoàn của Marco Polo đã có mặt tại Khanbaliq (kinh đô của Mông Cổ, nay là Bắc Kinh) để thực hiện chuyến du hành vĩ đại. Polo trở thành vị sứ giả nổi tiếng, chiếc cầu nối giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. 743 năm sau đó, Inter và Lazio trở thành những vị sứ giả của bóng đá Italia, đem bầu không khí nóng bỏng của Calcio đến đất Trung Quốc!

Theo thông lệ, trận Siêu Cúp Italia luôn được tổ chức trên sân của đội đoạt Scudetto mùa trước. Nhưng năm nay, Lega Calcio lại muốn “đổi gió” bằng việc rời trận Siêu Cúp sang tận phương Đông xa xôi nhằm quảng bá hình ảnh bóng đá Italia. Đây sẽ là lần thứ tư trận Siêu Cúp được tổ chức bên ngoài biên giới Italia, và là lần đầu tiên tại châu Á.

Năm ngoái, Olympic Bắc Kinh được khai mạc vào 20h00 ngày 8/8 một phần bởi người Trung Quốc rất thích con số 8. Theo họ, số 8 là biểu tượng của sự thịnh vượng, phát đạt. Năm nay, việc trận Siêu Cúp Italia cũng được tổ chức vào 20h00 (giờ địa phương) ngày 8/8 hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Điều đó cho thấy người Trung Quốc rất coi trọng sự kiện này! Trên thực tế, trận Siêu Cúp Italia sẽ có sức hấp dẫn rất lớn với người Trung Quốc bởi có sự hiện diện của Inter, đội bóng nước ngoài được yêu mến nhất tại đây.

Inter Milan đang tập luyện tại sân Tổ chim để chuẩn bị cho trận Siêu cúp

Khi Inter tổ chức lễ Bách niên ngày 9/3/2008, một cặp vợ chồng mới cưới người Trung Quốc đã gửi đến chủ tịch Massimo Moratti bản thu thập chữ ký của hàng trăm ngàn Interista tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Theo thống kê năm 2006, tại Trung Quốc có đến hơn 20 triệu CĐV Inter được đăng ký một cách chính thức trên các diễn đàn.

Chính vì lẽ đó, BTC Lega Calcio mới quyết định đem trận Siêu Cúp Italia sang đất Trung Quốc. Đây sẽ là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh bóng đá Italia (vốn đã bị hoen ố rất nhiều sau Calciopoli) tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Việc tấn công vào thị trường châu Á giàu tiềm năng là điều nhiều đội bóng Italia đã làm, nhưng những sự kiện tổ chức tại đây trong quá khứ phần lớn vẫn chỉ là các giải giao hữu. Năm nay là một trận đấu chính thức, hơn nữa lại là trận mở màn mùa giải mới tại Italia, đó là sự khác biệt lớn nhất!

Sẽ rất khó để tìm được một chỗ trống trên sân Tổ chim vào tối mai. Một thành viên BTC tiết lộ, họ dự tính thu về 7,5 triệu euro sau sự kiện này, bao gồm cả tiền bán vé và quảng cáo. Trong đó, phần lợi nhuận của phía Italia chắc chắn cũng không nhỏ và cao hơn rất nhiều nếu tổ chức trận Siêu Cúp tại Italia. Năm ngoái, Trung Quốc và Mỹ đều muốn đứng ra đăng cai sự kiện trên, nhưng do VL World Cup 2010 nên LĐBĐ Italia lo ngại việc di chuyển quãng đường dài sẽ ảnh hưởng tới thể lực các cầu thủ. Bởi vậy, cuối cùng trận Siêu Cúp đã diễn ra tại sân Giuseppe Meazza ở Milan (Inter thắng Roma sau loạt sút luân lưu).

Tối mai trên sân Tổ chim, NHM Trung Quốc sẽ có dịp “ngắm nghía” tận mắt những thần tượng Eto’o, Lucio, Zanetti, Cambiasso, Zarate, Cruz và cả HLV Mourinho... bằng xương bằng thịt!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X