Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toả sáng trước Arsenal, Toni Kroos có khiến David Moyes "phát cuồng"

Thứ Năm 20/02/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Kroos tung cú đá như trời giáng hạ gục Fabianski ở đầu hiệp hai, David Moyes hẳn đã trải qua hai tâm trạng trái ngược nhau. Mục tiêu mà ông theo đuổi đã thi đấu cực kỳ thuyết phục. Và như thế, liệu Bayern có chịu để mất anh?

Ống kính truyền hình đã bắt được hình ảnh của Moyes trên khán đài sân vận động Emirates đêm qua. Chiến lược gia người Scotland được cho là đã theo đuổi Toni Kroos từ lâu và xem anh là một nhân tố hạt nhân trong quá trình hồi sinh Man United. Theo báo chí Anh, Man United sẵn sàng trả một cái giá khá cao, cùng mức lương lên đến hơn 200 nghìn bảng/tuần, để có được sự phục vụ của tiền vệ 24 tuổi này. Bản hợp đồng hiện tại của Kroos với Bayern sẽ hết hạn vào năm 2015, nhưng anh vẫn chưa gia hạn vì những bất đồng về lương.

Bayern munich toni kroos
 

Nhưng sau màn trình diễn thuyết phục trước Arsenal đêm qua, ban lãnh đạo Bayern có thể sẽ nghĩ lại, và nhượng bộ trong một số điều khoản nhằm “trói chân” Kroos ở Allianz Arena bằng một bản hợp đồng mới. Tại Emirates, Kroos không chỉ là người ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu, anh còn là một động lực cực lớn ở khu trung tuyến của Bayern. Có một thống kê đáng chú ý: trong suốt cả trận, một mình Kroos đã tung ra tới 147 đường chuyền thành công, gần bằng tổng số đường chuyền của cả đội Arsenal (158). Trong cuộc chiến ở tuyến giữa, anh thống trị tất cả và thể hiện một đẳng cấp hơn hẳn so với những Jack Wilshere, Mesut Ozil, Santi Cazorla, Mathieu Flamini, và Alex Oxlade-Chamberlain.

Ở tuổi 24, Kroos đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Anh đã gắn bó với Bayern Munich 4 năm nay, và là một thành viên thường xuyên của đội tuyển Đức. Khả năng thích nghi rất tốt trong mọi điều kiện chính là điểm mạnh nhất của Kroos và đó chính là yếu tố thu hút David Moyes. Ông cần một tiền vệ như thế để vực lại tuyến giữa đang thiếu sức sống của Man United. Mata có tố chất kỹ thuật và thiên hướng thủ lĩnh, nhưng không phải một động lực giàu sức mạnh ở khu trung tuyến giống như Kroos. Bản đồ nhiệt ở trận Arsenal đã chứng minh cho mức độ “khủng bố” đối phương của anh đáng sợ như thế nào.

Pha lập công vừa rồi mới là bàn thắng đầu tiên của Toni Kroos kể từ ngày 05/10 năm ngoái (trận Leverkusen – Bayern 1-1). Tuy nhiên, việc anh nổ súng trở lại đúng giai đoạn này là một dấu hiệu đầy tích cực. Còn nhớ ở thời điểm này mùa trước, chính Kroos cũng ghi một bàn thắng ngay tại Emirates này và sau đó Bayern vượt qua Arsenal bằng luật bàn thắng sân khách để rồi thẳng tiến đến ngôi vị vô địch Champions League.     

Tại Bayern lúc này, mức lương mà Toni Kroos đang nhận chỉ là 4,5 triệu euro một mùa, gần bằng một nửa Thiago Alcantara (8) và xấp xỉ một phần ba của Thiago Goetze (12). Và có lẽ với những gì đã chứng tỏ, việc anh muốn tăng lương lên 8 triệu euro/mùa có lẽ cũng không phải là đòi hỏi quá đáng. Nên nhớ, anh đã cống hiến ở Allianz Arena từ khi còn là một cậu bé, và từng được đích thân huyền thoại Franz Beckenbauer đánh giá là “một số 10 tương lai của Bayern”.

Đôi khi, điều quan trọng không nằm ở giá trị của những con số, mà là ở sự thừa nhận. Việc được hưởng lương bao nhiêu không chỉ liên quan đến thu nhập của một cầu thủ, mà nó còn phản ánh giá trị và tầm quan trọng của anh ta ở đội bóng. Kroos cần được thừa nhận một cách xứng đáng từ Bayern Munich về tài năng và vai trò của anh tại Allianz Arena.

Và một khi Bayern hiểu được điều này, thì David Moyes sẽ chẳng có cơ hội để cuỗm Toni Kroos, dù Quỷ đỏ có chi ra bao nhiêu đi chăng nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X