Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần chiến binh của Matthijs De Ligt

Chủ Nhật 20/10/2024 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Mũi thì còn có cơ hội mà sửa, nhưng nếu bạn để ai đó làm thủng lưới, thì có một thứ bạn không thể sửa được, đó là niềm kiêu hãnh." - Nemanja Vidic đã từng chia sẻ.

dl
 

Vidic đã hơn 1 lần đổ m/áu ở trên sân để bảo toàn mành lưới đội nhà và anh đã trải qua những tháng ngày chông gai nhưng cũng đầy vinh quang của Quỷ Đỏ. Tinh thần chiến đấu mà anh thể hiện trên sân thực sự là những điều mà mỗi lần nhớ về quá khứ huy hoàng, các fan Man Utd đều cảm thấy rưng rưng.

Nếu để mà đưa ra so sánh với De Ligt của ngày hôm qua, có thể sẽ có nhiều người cho là khập khiễng. Ở bối cảnh hiện tại, giữa những lo âu về những tháng ngày vinh quang cứ ngày một xa xôi, cái gọi là tinh thần Quỷ Đỏ dường như ít được nhắc đến.

Nhưng thực sự De Ligt đã thi đấu như một chiến binh. Anh đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở đỉnh đầu sau khi va chạm với đầu gối của cầu thủ Brentford và vết thương này chảy máu không ngừng trong hiệp một. Có 3 lần trọng tài mời anh ra khỏi sân để đội ngũ y tế xử lý vết thương vì nó chảy máu quá nhiều.

Tinh thần chiến binh của Matthijs De Ligt 1
 

De Ligt đã cố gắng thi đấu tập trung để bảo vệ khung thành Man Utd, chỉ đến khoảnh khắc cuối hiệp 1, khi anh buộc phải ra sân, đối thủ mới có cơ hội chọc thủng lưới thủ môn Onana. Khi đó, De Ligt đã rất tức giận.

Sau giờ nghỉ, anh được băng bó cẩn thận, kĩ càng hơn và chơi trọn vẹn cả trận.  95% đường chuyền chính xác, 4 đường chuyền 1/3 cuối sân, 3 pha thắng tranh chấp tay đôi, 3/3 tắc bóng thành công, 3 lần giải vây, 3 lần đánh chặn.

De Ligt
 

Tinh thần chiến đấu lăn xả của trung vệ người Hà Lan đã góp phần quan trọng vào chiến thắng ngược dòng của Quỷ Đỏ với hai bàn thắng quý giá của Garnacho và Hojlund.

Chiến thắng này giống như một ngọn lửa nhỏ thắp lên niềm tin nơi các CĐV, dù nó vẫn chưa bùng lên hẳn khi mà cơn khủng hoảng vẫn còn đó. Một chiến thắng chưa nói lên nhiều điều khi mà những màn trình diễn của Man Utd vẫn chưa thực sự ổn định. Nhưng dù sao, nó cũng đã tiếp thêm phần tự tin cho các cầu thủ, trong đó có De Ligt - giúp anh thêm nỗ lực trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ Quỷ đỏ.

Đăng Khôi

Xem thêm:

Ten Hag và Thomas Frank bất đồng về cách trọng tài xử lý De LigtTen Hag và Thomas Frank bất đồng về cách trọng tài xử lý De Ligt
Ten Hag và Thomas Frank đã có những quan điểm trái ngược về cách mà trọng tài xử lý chấn thương đầu của trung vệ Matthijs de Ligt.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Mikel Arteta đã "thắp sáng" Kai Havertz như thế nào?

Mikel Arteta đã thắp sáng Kai Havertz như thế nào?

Mikel Arteta đã "thắp sáng" Kai Havertz như thế nào?

Trận đấu chính thức thứ 10 của Kai Havertz trong màu áo Arsenal đã bước sang hiệp 2 và anh vẫn chưa ghi được bàn thắng hay có pha kiến tạo nào cho The Gunners. Áp lực ngày càng gia tăng, và số tiền chuyển nhượng 65 triệu bảng Anh dường như đã trở thành một cục tạ vô hình nặng trĩu đeo lên đôi chân của ngôi sao người Đức, kiềm hãm những nỗ lực của anh tại CLB mới.

Có ngây thơ không khi một CLB vừa thăng hạng như Southampton đã muốn chơi kiểm soát bóng?

Có ngây thơ không khi một CLB vừa thăng hạng như Southampton đã muốn chơi kiểm soát bóng?

Có ngây thơ không khi một CLB vừa thăng hạng như Southampton đã muốn chơi kiểm soát bóng?

Dù yêu hay ghét lối chơi của Southampton, họ vẫn là một trong những đội bóng thăng hạng thú vị nhất mà chúng ta từng thấy ở Premier League. Một số người thậm chí coi nó là nhàm chán, nhưng đó là một cách tiếp cận táo bạo và cho đến nay, họ vẫn đang kiên định với cách chơi này.  

Xem thêm
top-arrow
X