Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu điểm của trận bán kết đêm qua: .... Howard Webb

Thứ Tư 18/04/2012 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Ngôi sao" nổi bật nhất của trận bán kết luợt đi giữa Bayern Munich và Real Madrid không phải là cầu thủ nào của hai đội mà là ông trọng tài Howard Webb. Viên cảnh sát này (nghề phụ của Webb) đã không làm hổ danh "vua thẻ" của mình khi rút ra tới 9 tấm thẻ vàng (6 dành cho Real) nhưng như thế không hẳn là quá nhiều so với một cuộc chạm trán đầy quyết liệt. Dẫu vậy, không thể nói Webb đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bởi ông không dưới 1 lần từ chối 11m cho đội chủ nhà.

Mấy năm trở lại đây, Webb chính là vị trọng tài được đánh giá số 1 nước Anh và thường xuyên được điều khiển các trận cầu quan trọng ở xứ sở sương mù. Ngoài ra, ở tầm cỡ châu Âu và thế giới, người đàn ông 41 tuổi này cũng rất được tín nhiệm. Với vóc dáng (đặc biệt ở cái đầu trọc) cùng tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, Webb đã làm gợi nhớ hình ảnh của Pierluigi Collina, "ông vua sân cỏ" nổi tiếng nhất thế giới người Italia nhiều năm trước. Trận đấu lừng danh nhất mà Webb từng có vinh dự bắt chính là trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Ông đã để lại dấu ấn bằng cơn mưa thẻ phạt với tổng cộng 14 tấm thẻ vàng được rút ra (2 thẻ dành cho Heitinga của Hà Lan). Kể từ đó, ông có thêm biệt hiệu "Vua thẻ" nhưng cần phải đánh giá khách quan, Webb không quá sai khi rút ra lắm đến thế bởi trên thực tế, Hà Lan đã thi đấu quá bạo lực, liên tục sử dụng biện pháp phạm lỗi để ngăn cản Tây Ban Nha nên La Furia Roja khó tránh khỏi đôi lúc phản ứng lại hơi quá đà.

Howard Webb suýt có một trận đấu hoàn hảo
Howard Webb suýt có một trận đấu hoàn hảo

Đêm qua, Webb đã biết sứ dụng hợp lý "quyền hạn" của mình để làm dịu bớt những cái đầu nóng. Trận bán kết đã diễn ra sôi động, hấp dẫn nhưng không thể thiếu thứ "gia vị" cần thiết của một trận cầu đỉnh cao: các pha va chạm, xung dột giữa cầu thủ hai đội, nhất là khi Real tỏ rõ chất thực dụng sau bàn gỡ hoà. Cần phải thừa nhận, mọi thẻ vàng được rút ra đều khá chuẩn xác, thậm chí Webb còn rất thông minh khi nương tay đúng lúc. Chẳng hạn vào cuối trận, Marcelo đã có động tác cản phá thô bạo nhằm vào Muller và hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ đỏ nhưng ông chỉ phạt thẻ vàng. Có thể Bayern không hài lòng song rõ ràng, Webb đã tránh không làm bầu không khí cặp đấu này sớm trở nên quá ngột ngạt trước trận lượt về vì dẫu sao Bayern cũng đã thắng còn Real sẽ chẳng có lý do gì để phàn nàn.

Tuy nhiên, sẽ thật trọn vẹn nếu Webb xử lý chính xác hơn trong hai tình huống gây tranh cãi, đều xoay quanh câu chuyện "thổi 11m". Phút 16, Ribery ngã trong vòng cấm do tác động từ Ramos và 3 phút trước khi hết giờ, Mario Gomez bị "hạ gục" bởi "tiều phu" Coentrao. Nếu như ở tình huống đầu, có thể thông cảm được cho trọng tài vì không dễ để phát hiệu liệu Ribery ngã thật hay "diễn kịch" thì tới tình huống sau, mọi thứ đã diễn ra rõ như ban ngày. Đúng là kể cả Coentrao có không truy cản Gomez thì tiền đạo này cũng đố ghi được bàn thắng bởi gần như đồng thời, Sergio Ramos đã lấy được bóng nhưng chắc chắn ý đồ của Coentrao là ngăn không cho Gomez lập công nên phạt penalty là đúng.

Điều trùng hợp cực kỳ thú vị là không lâu sau hai pha bóng đó, Bayern đều đường hoàng tìm được bàn thắng và "Hùm xám" nên coi đây là sự công bằng. Hãy đừng suy nghĩ AQ theo kiểu "nếu trọng tài xử lý chính xác thì tỷ số còn đậm hơn" bởi nếu cái này xảy ra thì cái kia chắc gì đã đến, đặc biệt trong một khoảng thời gian ngắn như thế. Mới cả, một chiến thắng mà không phải dựa vào 11m thì há chẳng phải độ thuyết phục còn tăng lên gấp bội sao. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X