Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ gây sốc: Pháp vô địch World Cup 1998 nhờ doping?

Thứ Năm 26/08/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làng bóng đá Pháp lại một phen dậy sóng khi tờ Le Parisien số ra ngày hôm qua đã dẫn một nguồn tin cho biết, một số tuyển thủ Pháp vô địch France'98 trên sân nhà "đã có những mẫu thử máu bị tình nghi dương tính với chất kích thích".

Thông tin này được cựu HLV thể lực của đội tuyển Pháp trong giai đoạn 1993-2008, Jean-Pierre Paclet tiết lộ trong cuốn sách mới xuất bản của mình mang tên "L'Implosion". Cuốn sách dày 296 trang này sẽ được phát hành tại Pháp trong ngày hôm nay.

Theo ông Paclet thì trước World Cup 1998, bác sĩ trưởng của đội tuyển Pháp khi đó, Jean-Marcel Ferret đã phát hiện ra một số cầu thủ có mẫu máu dương tính với EPO cũng như một số chất bị cấm khác, nhưng đã ém nhẹm sự việc. Ông Paclet cũng tiết lộ đó là những cầu thủ này lúc ấy đang thi đấu tại Serie A. Paclet từ chối nêu tên, song trong cuộc trả lời phỏng vấn trong buổi ra mắt cuốn sách, vị cựu HLV thể lực này đã nói rằng "đấy là những người mà ai cũng biết"!

Pháp giành chức VĐTG do doping?

Lục lại danh sách các nhà vô địch France'98 đang thi đấu ở Serie A thời điểm đó, các CĐV Pháp hẳn sẽ bị sốc, bởi đấy là những cái tên đã đi vào huyền thoại của bóng đá nước này: nhạc trưởng Zinedine Zidane, thủ quân Didier Deschamps hay siêu hậu vệ Lilian Thuram. Tại giải đấu nói trên, Pháp đã gây sốc khi đại thắng Brazil trong trận chung kết với tỷ số 3-0, nhờ một cú đúp của Zidane. Tại bán kết thì Thuram là tác giả của một cú đúp khác làm nên chiến thắng 2-1 trước Croatia (đó cũng là những bàn hiếm hoi của hậu vệ này trong màu áo Lam!), còn Deschamps thì là hòn đá tảng ở khu vực trung tuyến.

Điều đáng nói là khi đó, Zidane và Deschamps đều đang thi đấu cho Juventus (đến năm 2001 thì tới lượt Thuram cũng gia nhập), đội bóng sau này đã bị cáo buộc rằng đã cho các cầu thủ sử dụng chất EPO một cách có hệ thống. Đây là chất nhằm kích thích sự tăng trưởng của cơ bắp, giúp các cầu thủ trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, ông Paclet còn cho biết, trước Euro 2008 thì cựu thủ quân Patrick Vieira cũng bị tinh nghi là có sử dụng doping để đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương cho kịp ngày khai mạc giải đấu. Một số tuyển thủ khác như Samir Nasri và Franck Ribery cũng ở vào hoàn cảnh tương tự, và đó là lý do khiến HLV Raymond Domenech giục họ lấy vợ sau giải đấu để "cân bằng âm dương" nhằm xóa dấu vết.

Nếu những thông tin mà Paclet đưa ra là đúng thì đó quả thật là một trái bom làm nổ tung niềm tự hào của bóng đá Pháp. Bởi chức vô địch năm 1998 không chỉ có ý nghĩa lớn về mặt thể thao, mà còn là là biểu trưng cho một nước Pháp đa chủng tộc. Đáng nói hơn, cuốn sách của Paclet được tung ra trong thời điểm mà bóng đá Pháp đánh mất niềm tin của người hâm mộ sau hàng loạt những vụ bê bối. Từ chuyện các cầu thủ nổi loạn ở World Cup 2010 cho đến vụ bê bối quan hệ tình dục với người vị thành niên của các ngôi sao như Ribery và Benzema. Chỉ mới tuần trước, LĐBĐ Pháp đã đưa ra những án phạt nặng dành cho những cầu thủ bị cho là chủ mưu ở World Cup 2010.

Dĩ nhiên, thông tin của Paclet đã bị những người liên quan cực lực bác bỏ. Bác sĩ trưởng của ĐT Pháp năm 1998, Ferret nói rằng những chi tiết trong cuốn sách của Paclet là sai sự thật, và ông có đủ bằng chứng để chứng minh rằng những mẫu máu của các tuyển thủ Pháp khi đó là hoàn toàn bình thường. HLV đội tuyển Pháp hiện nay, đồng thời cũng là thành viên của Les Bleus giành chức vô địch France'98 cũng đồng tình với Ferret: "Tất cả đều là dối trá, đừng tin vào những điều không tồn tại", Blanc phát biểu với giới truyền thông nước này.

Về phần mình, Paclet chỉ nói rằng, ông không phải là một kẻ dối trá mà chỉ muốn "thuật lại quãng thời gian làm việc tại đội tuyển Pháp", đồng thời cũng không có ý định lôi ai đó ra tòa vì những thông tin được nêu trong cuốn sách.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X