Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thượng đế và Wenger có thể giúp Welbeck thăng hoa tại Arsenal?

Thứ Bảy 13/09/2014 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trên tờ Telegraph, HLV Arsène Wenger tiết lộ Bàn tay của Chúa đã giúp ông hoàn thành thương vụ Danny Welbeck từ Manchester United.

HLV trưởng của Arsenal đã làm các cổ động viên phải hoảng sợ một phen khi ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Hè, ông lại đến Roma để tham dự một trận đấu từ thiện vì hòa bình. Người hâm mộ lo ngại trận đấu với sự tham dự của Đức Giáo Hoàng Francis mà ở đó, ông Wenger làm HLV trưởng đội bóng của Diego Maradona, sẽ làm ông mất tập trung trong ngày họ hi vọng Arsenal sẽ có một tiền đạo mới.

Nhưng Wenger cho hay bản hợp đồng với Welbeck sẽ không xảy ra nếu như ông không dậy sớm và bay đến Roma vào ngày hôm đó. Trên chuyến bay, Wenger biết được Manchester United đã mượn được Radamel Falcao từ Monaco, đều đó có nghĩa rằng Louis van Gaal đã mở đường ra đi cho một trong số những tiền đạo của mình.

Welbeck (phải) sẽ tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger (trái)?
Welbeck (phải) sẽ tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger (trái)?

Wenger cho biết ban đầu Danny Welbeck chỉ trong trạng thái “có thể cho mượn” với một điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải, lời đề nghị mà ông khá thích thú. Nhưng khi Man United bảo rằng có thể bán hẳn Welbeck, HLV của Arsenal đã không còn ngần ngại. “Nếu tôi không đi ngày hôm đó, Welbeck sẽ không ở đây,” Wenger nói.

“Lợi thế của tôi vào hôm đó là tôi phải dậy từ 6 giờ sáng, vậy là tôi có trọn một ngày. Chúng ta đang sống ở năm 2014 và bạn luôn luôn có thể liên lạc với tất cả mọi người ngay cả khi bạn đi du lịch.”

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nói câu chuyện Welbeck mang hơi hướm tâm linh. Trên một vài khía cạnh, Danny Welbeck thật ra là một thương vụ quen thuộc của Giáo sư Wenger – một viên kim cương thô được đưa về để mài dũa.

Nhưng nói đây là một thử thách cho Welbeck thì điều tương tự cũng đang diễn ra với Wenger. Liệu ông sẽ cải thiện được tài năng trẻ này, một cầu thủ tấn công bằng cách huấn luyện của mình?

“Welbeck có thể tiến bộ hơn vì tôi có thể giúp cậu ta”, HLV người Pháp nói. “Cậu ấy là một tài năng trẻ - vẫn chưa đến 24 tuổi – và đừng quên những ai từng đến đây ở tuổi 23 và làm nên một sự nghiệp lớn.”

Wenger phát biểu Welbeck có thể “chơi cả hai cánh” và ông sẽ để anh ta đá “ở nơi ông cần”. Tuy nhiên, trong những lời như mật rót vào tai Welbeck ấy, Wenger cũng cho rằng anh sẽ hiệu quả nhất nếu được chơi ở trung tâm.

“Cậu ấy có những phẩm chất hoàn hảo để đá ở trung tâm hàng công. Cậu ấy từng khiến mọi người đặt dấu hỏi về khả năng dứt điểm của mình nhưng bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Anh (trong trận thắng Thụy Sĩ) là câu trả lời cho tất cả.”

Wenger nói đùa về “quy luật có đi có lại” với Man United. Từng một thời ông bán Van Persie cho họ và né tránh những câu trả lời về liệu một ngày nào đó Sir Alex Ferguson sẽ phải bán một cầu thủ của Manchester cho ông khi ông ta còn tại vị.

Với Welbeck, cuộc chiến đã bắt đầu. “Khả năng cậu ấy sẽ chơi từ đầu (trong trận gặp Man City),” Wenger nói. “Vị trí của cậu ta không cần nhiều nỗ lực để thích nghi chiến thuật và phối hợp với đồng đội mới. Đó là một vị trí mà bạn có thể chơi tự do và thể hiện bản thân.”

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X