Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Văn Hoàng và hành trình độc chiếm khung gỗ Hà Nội FC

Thứ Năm 21/12/2023 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi chuyển tới khoác áo Hà Nội FC, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã cho thấy sự hòa nhập ấn tượng và nhanh chóng "độc chiếm" khung gỗ của đội bóng Thủ đô.

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng gia nhập CLB Hà Nội ngay sau khi mùa giải 2023 khép lại. Anh cùng với cầu thủ đồng hương Phạm Văn Mạnh được kỳ vọng sẽ là bộ đôi tân binh chất lượng, gia tăng sức mạnh nơi hàng công của đội bóng thủ đô.

Tuy nhiên, nếu như Phạm Xuân Mạnh có phần dễ dàng hơn khi thường xuyên được xếp thi đấu cho đội chủ sân Hàng Đẫy thì Văn Hoàng lại phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Thủ môn Văn Hoàng và hành trình độc chiếm khung gỗ Hà Nội FC 1
Văn Hoàng ra mắt CLB Hà Nội ngay sau trận đấu cuối cùng của mùa giải 2023

Tại Hà Nội FC, thủ môn Bùi Tấn Trường cùng Quan Văn Chuẩn đang chia nhau trấn giữ nơi khung gỗ. Bộ đôi “người nhện” này cũng đã được sử dụng ở các trận đấu tại vòng bảng AFC Champions League.

Chỉ đến trận đấu cuối cùng của Hà Nội đấu Urawa Red Diamonds mang tính chất thủ tục, Văn Hoàng mới được trao cơ hội.

Bước ra ánh sáng

Việc lựa chọn thủ môn Nguyễn Văn Hoàng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Champions League cũng nằm trong sự tính toán của HLV Đinh Thế Nam về bộ khung phù hợp, nhằm giữ quân để tập trung cho sân chơi quốc nội.

Và không bỏ lỡ cơ hội “hiếm có khó tìm” này, Văn Hoàng đã lập tức toả sáng để chứng minh thực lực của mình.

Màn trình diễn đẳng cấp của “người nhện” sinh năm 1995 đã góp công lớn trong việc giúp Hà Nội đánh bại Urawa Red Diamonds với tỷ số 2-1.

Văn Hoàng đã cản phá thành công quả phạt đền đầu trận. Ngoài ra, anh cũng có không dưới 5 lần cứu thua cho đội bóng Thủ đô.

Thủ môn Văn Hoàng và hành trình độc chiếm khung gỗ Hà Nội FC 2
Văn Hoàng hoá người hùng trong chiến thắng của Hà Nội trước Urawa

Sự chắc chắn nơi khung gỗ cùng nhiều lần cứu thua xuất thần của cựu thủ thành SLNA đã tiếp thêm sức chiến đấu cho các đồng đội ở phía trên. Sau màn trình diễn xuất sắc trước ĐKVĐ AFC Champions League, Nguyễn Văn Hoàng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

“Tôi đã phải chờ đợi rất lâu để được thi đấu cho CLB Hà Nội”, Văn Hoàng không ngần ngại thổ lộ.

“Nhưng Văn Hoàng cũng như các cầu thủ khác cũng phải chờ đợi tới cơ hội của mình vì các thủ môn của Hà Nội đều rất giỏi”, thủ thành gốc Nghệ An cho biết thêm.

Với những gì đã thể hiện trước các chân sút đến từ Nhật Bản, Văn Hoàng như được “bước ra ánh sáng”. Và anh đã được HLV Đinh Thế Nam quyết định trao cơ hội bắt chính ở các trận đấu tại V.League.

Chiếm ưu thế ở cuộc cạnh tranh trong khung gỗ Hà Nội

Thủ môn Văn Hoàng đã được bắt chính ở hai trận đấu đã qua của CLB Hà Nội tại V.League 2023/24. Đó là trận đấu tái ngội đội bóng quê hương SLNA và trận Derby Thủ đô đụng độ với Thể công Viettel.

Với những pha bay người cứu thua tài tình của mình, Văn Hoàng đã giữ sạch mành lưới cho CLB Hà Nội, qua đó góp phần giúp đội bóng áo tím tạm thoát khủng hoảng, giành trọn 6 điểm sau 2 trận.

Phát biểu sau trận thắng Thể Công Viettel, thủ thành Văn Hoàng chia sẻ: “Tôi rất vui khi đóng góp một phần nhỏ nhoi vào kết quả của đội. Việc tôi cứu thua cũng chỉ là khoảnh khắc thôi. Chính tôi cũng chẳng nghĩ mình may mắn như vậy. Việc bay người là bản năng của thủ môn. Ngược lại, có nhiều điều tôi chưa hài lòng. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn”.

Thủ môn Văn Hoàng và hành trình độc chiếm khung gỗ Hà Nội FC 3
Văn Hoàng đã chứng minh được sự chắc chắn của mình nơi khung gỗ của Hà Nội FC

Màn trình diễn ấn tượng tại CLB Hà Nội, không khó để thủ môn Văn Toàn có thể khiến HLV Troussier trao cơ hội. Dẫu biết rằng cuộc cạnh tranh nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam đang ngày càng khốc liệt, nhất là khi có sự xuất hiện của thủ môn Nguyễn Filip.

"Mọi cầu thủ đều mong muốn có tên trong ĐTQG nhưng trước mắt bản thân tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu của CLB Hà Nội, để hy vọng mình sẽ có tên trong những lần tập trung sắp tới của đội tuyển", Văn Hoàng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X