Thứ Bảy, 14/09/2024Mới nhất
Zalo

“Thợ săn” Dusan Vlahovic và kỷ nguyên mới tại Juventus

Thứ Ba 27/08/2024 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dusan Vlahovic bắt đầu “mở tài khoản” bàn thắng tại Serie A 2024/25 với cú đúp vào lưới Hellas Verona ở vòng 2, góp công lớn trong thắng lợi thuyết phục 3-0 của Juventus.
“Thợ săn” Dusan Vlahovic và kỷ nguyên mới tại Juventus 1
 

Huấn luyện viên Thiago Motta vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tuy vậy ông đã phải thực hiện một số thay đổi nhân sự bất khả kháng so với ngày ra quân gặp Como, do Khephren Thuram và Timothy Weah dính chấn thương. Motta sử dụng Nicolo Fagioli đá cặp cùng Manuel Locatelli ở trung tuyến, còn Andrea Cambiaso được kéo lên trám vào chỗ của Timothy Weah nơi hành lang phải.

Trong khi đó, Dusan Vlahovic vẫn là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm. Ở vòng 1, dù được Kenan Yildiz hay Samuel Mbangula trao nhiều cơ hội, song tiền đạo người Serbia đã gây thất vọng khi sút bay tất cả. Nhưng trước Hellas Verona, cựu cầu thủ của Fiorentina thể hiện bộ mặt rất khác.

Hellas Verona đã tạo ra bất ngờ lớn khi hạ gục Napoli 3-0 ở vòng đầu tiên cũng tại căn cứ địa Marcantonio Bentegodi. Thiago Motta hẳn đã theo dõi lại băng hình trận đấu ấy để đưa ra những phương án tác chiến hiệu quả. Sau khoảng 10 phút đầu thăm dò, Bianconeri mạnh dạn đẩy cao đội hình, và dần gây sóng gió trong các đợt lên bóng.

Chính Dusan Vlahovic là người đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 28, với pha thoát xuống và dứt điểm bằng chân trái quyết đoán đánh bại thủ thành Lorenzo Montipo, sau cú chọc khe của Kenan Yildiz. Bàn thắng ấy giúp đội bóng thành Turin dễ đá hơn, và nới rộng cách biệt nhờ công của Nicolo Savona trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với lợi thế lớn, Thiago Motta đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại trong hiệp 2, và kiểm soát tốt diễn biến trên sân. Không những vậy, Bianconeri còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 53. Tài năng trẻ Samuel Mbangula mang về quả penalty, và Dusan Vlahovic đã tận dụng thành công cơ hội để hoàn tất cú đúp. Ngoài ra, trước Hellas Verona, chân sút sinh năm 2000 còn có 1 lần cản dứt điểm cùng 2 tình huống giải vây. Điểm trừ của anh là tính chính xác trong các đường chuyền phối hợp chưa cao.

Điều quan trọng là Dusan Vlahovic đã tìm lại cảm giác thăng hoa, sau chuỗi trận kém hiệu quả kéo dài từ cuối mùa giải trước đến các trận giao hữu mùa hè vừa qua. Vlahovic là mẫu tiền đạo hiện đại, tì đè tốt, tích cực di chuyển, sẵn sàng lùi về tìm bóng, và hỗ trợ phòng thủ từ xa. Những đặc tính ấy ít nhiều thể hiện dưới thời Massimiliano Allegri, nhưng Thiago Motta có thể không yêu cầu cậu học trò gồng gánh quá nhiều nhiệm vụ mà chủ yếu tập trung giải quyết tốt khâu đầu ra bàn thắng.

vlahovic(
 

Với các Juventini, họ còn lạc quan hơn nữa khi tiền đạo người Serbia đang nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời đến từ các mũi giáp công như Kenan Yildiz hay Samuel Mbangula - những người mới mười chín đôi mươi, nhưng chơi một thứ bóng đá chững chạc và còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

2 trận đấu, 6 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn thắng, chưa để lọt lưới, Juventus dưới triều đại Thiago Motta đã khởi đầu Serie A 2024/25 theo cách không thể ấn tượng hơn. Họ đã rũ bỏ hình ảnh cũ kỹ dưới thời Massimiliano Allegri để trỗi dậy mạnh mẽ, trẻ hóa lực lượng, ngập tràn sức sống, và dần định hình rõ nét phong cách dưới thời Motta.

Đội hình xuất phát ở vòng 1 của Juventus có tuổi đời trung bình chỉ là 24.4, và trước Hellas Verona, con số ấy thậm chí còn thấp hơn (24.1). Dusan Vlahovic, chân sút có mùa giải thứ 7 tại Serie A (tính cả giai đoạn khoác áo Fiorentina), cũng chỉ mới 24 tuổi. Đó là điều kiện lý tưởng để Thiago Motta thi triển triết lý bóng đá của mình, đặc biệt là những màn pressing tầm cao.

“Thợ săn” Dusan Vlahovic và kỷ nguyên mới tại Juventus 2
 

Xét riêng vai trò trung phong, Dusan Vlahovic chính là nhân tố sáng giá nhất trong tay Thiago Motta. Arkadiusz Milik chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại, và thực tế, cũng kém hơn Vlahovic về đẳng cấp. Trong khi đó, những tân binh như Nico Gonzalez (mượn từ Fiorentina, kèm điều khoản mua đứt) và Francisco Conceicao (mượn từ Porto) thường phù hợp với vai trò đá cánh. Motta cũng mạnh dạn thải loại Federico Chiesa ra khỏi kế hoạch của mình.

Mùa trước, tính riêng tại Serie A, Dusan Vlahovic ghi được 16 bàn, và là chân sút tốt nhất của đội bóng thành Turin. Con số này có thể tăng cao hơn, khi Thiago Motta quyết tâm nâng tầm chân sút người Serbia, trong kỷ nguyên mới của mình.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

Xem thêm
top-arrow
X