Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva và Flamini chấn thương nặng: Cơ hội Scudetto của Milan bị đe dọa

Thứ Bảy 11/12/2010 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu vô nghĩa với Ajax hóa ra lại buộc Milan phải trả giá siêu đắt, khi khiến hai cầu thủ quan trọng là trung vệ Thiago Silva và tiền vệ Mathieu Flamini dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. “Cú đúp” chấn thương này có thể khiến cơ hội vô địch của đội bóng nửa đỏ thành Milano bị ảnh hưởng.

Có một điều chắc chắn, là cả Silva lẫn Flamini đều sẽ không thể thi đấu thêm bất cứ trận nào nữa trong năm 2010 này. Flamini, cầu thủ đã phải rời sân ngay từ hiệp 1 trận gặp Ajax bởi chấn thương dây chằng đầu gối bên phải (nhường chỗ cho Boateng), sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần, đồng nghĩa với việc anh có thể được phép đón Giáng sinh ngay từ bây giờ. Thiago Silva đã chơi trọn vẹn trận đấu đáng quên đó dù đã bị đau từ trong hiệp 1, nhưng ngay sau khi rời sân, anh đã được đưa đến phòng khám. Chẩn đoán bước đầu của bộ phận y tế là tương đối bi quan. Trung vệ người Brazil đã dính chấn thương ở phần sụn khớp đầu gối bên phải, một dạng chấn thương cần được phẫu thuật và sẽ buộc cầu thủ này phải ngồi ngoài khoảng một tháng nếu ca mổ thành công tốt đẹp.

Vắng Thiago Silva là tổn thất không nhỏ với AC Milan

Nhưng đó mới chỉ là chẩn đoán ban đầu, còn thực tế có thể tồi tệ hơn. Hôm qua, Thiago Silva đã bay về Rio de Jainero để được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi bác sỹ Ruiz Runco, người đứng đầu bộ phận y tế của đội tuyển Brazil và là một chuyên gia về chấn thương đầu gối. Runco là người đã điều trị những ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Ro “béo”và Kaka trước đây, sau khi các cầu thủ này tỏ ra mất niềm tin vào công tác chẩn trị của y tế châu Âu. Kết luận cuối cùng sẽ được vị bác sỹ này đưa ra trong nay mai, và không loại trừ khả năng Thiago Silva sẽ phải vắng mặt lâu hơn một tháng, thậm chí là hết mùa, bởi những chấn thương kiểu này thường rất khó lường. Trước đây, Van Basten, Redondo và Ronaldo là những cầu thủ đã tiêu tán sự nghiệp vì chấn thương đầu gối dai dẳng trong thời gian khoác áo Milan.

Milan đang tràn đầy hy vọng trở thành đội đầu tiên lật đổ sự thống trị của Inter ở Serie A kể từ sau calciopoli, nhưng “cú đúp” chấn thương nói trên như một pha ngáng chân trí tử khi họ đang tiến băng băng. Kể từ khi HLV Max Allegri quyết định thực hiện một cuộc cách mạng ở tuyến giữa của Milan, Flamini đã thường xuyên đá chính và trở thành một chốt chặn từ xa rất hiệu quả. Nhờ chơi trong hệ thống mới, Flamini đã gần như tái hiện được phong độ xuất sắc của anh thời còn đá cho Arsenal. Trong khi đó, Thiago Silva đã chứng tỏ được vai trò trụ cột của anh trong hàng thủ Milan ngay từ khi anh mới “chân ướt, chân ráo” đến Italia chơi bóng. Nhờ sức mạnh thể lực và khả năng chơi đầu, Silva đã kết hợp hoàn hảo với kinh nghiệm và tài nghệ tuyệt vời của Nesta để tạo thành một cặp trung vệ gần như không thể thay thế, không thể tách rời.

Chấn thương của Flamini không khiến HLV Allegri lo lắng nhiều, bởi anh chắc chắn sẽ chỉ phải nghỉ đến đầu tháng 1/2011, khi Serie A trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh, và anh cũng có thể được thay thế tốt bằng Boateng, nhưng chấn thương của Thiago Silva là đòn mạnh đánh vào kế hoạch của nhà cầm quân người Livorno. Trận đêm mai, khi Milan làm khách Bologna, sự thiếu vắng trung vệ người Brazil có thể không ảnh hưởng nhiều đến hàng thủ “Rossoneri”, nhưng ở trận gặp Roma cuối tuần tới, thì có. Bonera, Yepes hay Sokratis đều không phải là những cái tên đủ sức lấp vào vị trí mà Thiago Silva để lại.

Milan đang cầu nguyện. Họ lo sợ một tin xấu hơn nữa được truyền về từ Brazil. Nếu Thiago Silva phải nghỉ dài ngày, Milan không còn cách nào khác ngoài bổ sung gấp một trung vệ có chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, một nhiệm vụ quá gian nan, nhất là khi họ cũng đang phải dồn tiền và tâm sức để chiêu mộ một tiền đạo tốt, khắc phục chấn thương cả mùa của Pippo Inzaghi. Nếu họ bất lực trong nhiệm vụ ấy, giấc mộng Scudetto có thể sẽ bay đi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X