Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một vấn đề của Milan: Thừa thủ môn, thừa cả nỗi lo khung thành

Thứ Bảy 15/08/2009 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa đến Milan được hai ngày, thủ môn Flavio Roma đã được HLV Leonardo triệu tập cho hai trận đấu mini gặp Inter và Juventus ở TIM Cup diễn ra rạng sáng nay. Anh phải có mặt vì sau khi chia tay với Kalac, Milan chỉ còn duy nhất thủ môn Storari đủ “lành lặn” để thi đấu. Việc cả Abbiati và Dida, những sự lựa chọn hàng đầu ở mùa trước, đang phải vật lộn với chấn thương đã tạo cơ hội quý giá cho Roma và Storari thể hiện mình. Storari đã chơi khá ấn tượng trong vài trận giao hữu vừa qua, bây giờ đến lượt Roma.

Những ai không thường xuyên theo dõi Milan hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến hai cái tên lạ lẫm Storari và Roma đang cạnh tranh nhau đứng trước khung thành, bởi họ quá vô danh. Storari chỉ là người vừa trở lại Milan sau một mùa giải ngồi mòn ghế dự bị ở Fiorentina. Roma là thủ môn số một của AS Monaco trong một thời gian dài nhưng vừa bị ruồng bỏ, nay chấp nhận trở lại quê hương để làm dự bị cho người khác. Trước khi khoác áo Milan, Storari chỉ mới “kinh qua” vài đội bóng nhỏ ở Serie A và B, còn trước khi sang Pháp bắt cho Monaco, Roma cũng chỉ được trải nghiệm ở các đội không tên không tuổi của Italia. So với Dida, Abbiati hay thậm chí Kalac, họ đều thua kém xa về cả danh tiếng lẫn kinh nghiệm đỉnh cao ở Serie A. Thế mà bây giờ cả hai dùng dám tự tin hướng đến vị trí thủ môn số 1 của “Rossoneri”.

Milan vừa đẩy đi "ông già Kalac" nhưng lại rước về "ông già Flavio Roma" (35 tuổi)

Cơ sở cho hy vọng của Storari và Roma nằm ở câu chuyện xảy ra cách đây đúng một năm. Khi đó, thủ môn Abbiati không hề được đánh giá cao sau một mùa giải ngồi dự bị tại Atletico Madrid (giống Storari bây giờ), đã bất ngờ chơi xuất sắc hơn cả trong giai đoạn tập huấn trước mùa, để rồi vượt qua Dida và Kalac (những thủ môn số 1 và 2 ở mùa trước đó) chiếm vị trí chính thức trong gần suốt mùa giải 2008-09. Storari đang nuôi mộng làm được điều tương tự Abbiati: “Tôi từng rất bi quan về cơ hội của mình ở Milan, nhưng bây giờ mọi thứ đang thay đổi. Tôi không nghĩ sự có mặt của Roma tạo ra sự cạnh tranh”. Trong khi đó, Roma cũng tuyên bố: “Tôi biết mình sẽ phải cạnh tranh với Storari trong thời điểm Abbiati đang chấn thương và Dida có một số vấn đề, nhưng HLV mới là người quyết định”.

Như vậy, không cần biết Storari hay Roma sẽ chiến thắng, nỗi hoài nghi về chất lượng trước khung thành của Milan đã hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Cộng với Abbiati (sẽ trở lại vào tháng 10) và Dida, Milan đang có 4 thủ môn, mà ai cũng có cơ hội bắt chính. Điều đáng buồn là không phải tất cả họ cùng xuất sắc và đủ tin cậy, nếu không muốn nói là ngược lại. Ngay cả sự lựa chọn số một mùa trước là Abbiati cũng chỉ được đánh giá cao thứ 7 ở Serie A (sau Buffon, Julio Cesar, Frey, Doni, Handanovic và Amelia). Đua Scudetto thế nào khi Juventus có Buffon và Inter có Julio Cesar, những thủ môn đang là hay nhất nhì thế giới, còn Milan chỉ có những “kẻ gác đền” xoàng xĩnh như Storari hay Roma. Đã thế, sự thật là nếu không nhờ tài của Storari, Milan đã có thể thua dễ dàng và thua nặng nề hơn rất nhiều trong các trận giao hữu gần đây. Thật trớ trêu.

Điều chắc chắn là không thể có tới 4 thủ môn trong danh sách 25 cầu thủ, và một kẻ sẽ phải ra đi. Ai? Abbiati đương nhiên không vì anh đang chấn thương và dẫu sao vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất. Dida thì không thể đi đâu khi mức lương 4 triệu euro/mùa của anh khiến tất cả phải “kinh hãi”. Roma cũng khó đi ngay khi chỉ vừa đến cùng những hứa hẹn. Chỉ còn lại Storari, người duy nhất có tiếng nói ở thời điểm này. Việc Storari phải chia tay San Siro một lần nữa cũng chẳng có gì lạ, khi anh đã bị Milan “lưu đày” tới 3 đội bóng trong 2 năm qua, nhưng đó sẽ là sự xác nhận cho tấn bi hài kịch trước khung thành đội bóng áo sọc đỏ-đen.

Các thủ môn của Milan

+ Christian Abbiati (32 tuổi): Giành lại vị trí thủ môn số 1 của Milan sau nhiều năm bị đem cho mượn ở Torino, Juventus rồi Atletico Madrid. Đã chơi tương đối xuất sắc trong mùa giải vừa qua trước khi bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng hồi tháng Ba vừa qua. Dự kiến Abbiati sẽ có thể thi đấu trở lại vào đầu tháng 10.

+ Nelson Dida (36 tuổi): Để mất vị trí vào tay Abbiati nhưng Dida vẫn luôn chơi tốt trong những trận ra sân ở các giải Cúp của Milan mùa trước. Sau khi Abbiati gặp chấn thương, Dida cũng đã thế vai xuất sắc ở Serie A giai đoạn cuối mùa. Hiện thông tin về sự vắng mặt của Dida không thực sự rõ ràng, có nguồn tin cho rằng anh bị chấn thương bả vai, nhưng cũng có thể anh bị HLV Leonardo bỏ rơi.

+ Marco Storari (32 tuổi): Được Milan mua về từ tháng 1/2007 nhưng chỉ được bắt có 3 trận trước khi bị mang cho Levante rồi Cagliari mượn ở mùa 2007-08. Mùa trước, Storari được Fiorentina mượn về dự bị cho Frey, nhưng sau đó không muốn mua đứt. Ở các trận giao hữu gần đây của Milan, Storari đã chơi khá ấn tượng.

+ Flavio Roma (35 tuổi): Vừa được chiêu mộ để thay Kalac. Roma từng chơi hơn 200 trận cho Monaco ở Ligue 1 từ năm 2001, nhưng kinh nghiệm Serie A của anh gần như là con số 0 sau những năm thi đấu ở các đội tí hon như Piacenza, Foggia, Venezia hay Chievo (thời còn ở Serie C). Anh đã từng 3 trận khoác áo ĐT Italia, lần cuối cách đây đã 3 năm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Xem thêm
top-arrow
X